"ณัฐวุฒิ" บอก "ปชป." อย่ามาใช้วิชาศรีธนญชัยกับประชาชน


จากเฟสบุ๊ค "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม 2556

พรบ.งบประมาณเสร็จไม่ทันเข้าวาระแรกและมีกำหนดเวลาอยู่แล้ว ส่วนพรบ.แก้รธน.ที่มีข่าวจะเอาเข้าก่อนถ้าเป็นเรื่องวาระส.ว.ผมคิดว่ารอคิวได้แต่ถ้าเป็นโหวตวาระ ๓ ก็พอไหวใช้เวลาวันเดียวแล้วต่อด้วยพรบ.นิรโทษกรรมเลย ส่วนกฎหมายอื่นยังไม่เห็นใครพูดถึงว่าจะขึ้นวาระหนึ่ง

ท่าทีแต่ละฝ่ายชัดเจนหมดแล้วว่าคิดยังไง ที่เหลือรอให้วิปรัฐบาลกับที่ประชุมพรรคเพื่อไทยหาข้อสรุปหลังการประชุม ส่วนตัวผมเห็นว่าไม่ต้องคุยอะไรกันมากให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติพอเปิดสมัยประชุมก็มีระเบียบวาระอยู่แล้วเราก็เดินไปตามนั้น

ไม่ต้องห่วงเรื่องการเมืองจะร้อนเพราะเขาเดินเกมมาตลอด ๒ ปีเราเอางบฯเข้าก่อนเขาก็อ้างว่างบฯทุจริต เอา ๒ ล้านล้านก็ว่าขัดรัฐธรรมนูญ เอาเร่ืองอื่นก็เรียกร้องให้ถอนกฎหมายนิรโทษกับปรองดองออกให้หมด ความจริงก็คือเขาคิดกันเอาเองว่าสุกงอมพอแล้วต้องเคลื่อนขบวนใหญ่ระหว่างสมัยประชุมนี้

ส่วนฝ่ายเราก็รักษาแนวร่วมแล้วเดินหน้า อย่าไปเสียเวลากับปชป.ที่เดี๋ยวค้าน เดี๋ยวเห็นด้วย เดี๋ยวจะเสนอร่างประกบ เพราะเป้าจริงคือสร้างแรงเสียดทานให้รัฐบาล ถ้าจริงใจจะช่วยกันไม่เห็นต้องซับซ้อนแค่ยกมือผ่านวาระแรกแล้วเข้าไปว่ารายละเอียดกันในชั้นกรรมาธิการ หากมีเจตนาแฝงก็เปิดหน้าเลยแมนกว่า

ขนาดสั่งขัง สั่งใช้สไนเปอร์ สั่งเขตกระสุนจริงยังทำได้ แค่เรื่องกฎหมายอย่ามาใช้วิชาศรีธนญชัยกับประชาชน