"ธิดา" นัดชุมนุมคนเสื้อแดง 22-23 ธ.ค.ที่โบนันซ่า มั่นใจมากันเป็นแสนของจริง

ข่าวสด 2 ธันวาคม 2555



ที่ศูนย์ประสานงานนปช.อิมพีเรียล ลาดพร้าว นางธิดา โตจิราการ ประธานนปช. กล่าวถึงการ เตรียมความพร้อมในการจัดชุมนุมใหญ่ครั้งที่ 3 ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในวันที่ 22-23 ธ.ค.นี้ว่า ขณะนี้หลายฝ่ายได้ช่วยกันคิดรูปแบบของการจัดงานในครั้งนี้เพื่อให้ยิ่งใหญ่กว่าที่เคยจัดมา ซึ่งรูปแบบที่ตนคิดไว้ก็จะเป็นการจัดงานรําลึกให้กับวีรชนเสื้อแดงที่เสียชีวิตจากเหตุความรุนแรงทางการเมืองเมื่อเดือนเม.ย.-พ.ค.2553 โดยเบื้องต้นทราบว่าได้มีการแต่งเพลงรําลึกวีรชนไว้หลายเพลง ซึ่งเป็นการแต่งโดยศิลปินเสื้อแดงจากหลายๆ คนแล้วจะนํามารวมกัน ทั้งนี้ส่วนการปราศรัยของแกนนําบนเวทีนั้นยังคงมีเหมือนเดิม ทุกคนก็จะรู้สถานภาพของตัวเองอยู่แล้วหากคนไหนที่มีคดีความอยู่ในศาลก็ควรที่จะระมัดระวังคําพูด เนื้อหาที่พูดให้มากขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้มีคนนําเอาคําพูดนั้นไปยื่นถอด ถอนได้อีก ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้จะเริ่มเปิดเวทีตั้งแต่เวลาประมาณ 12.00 น.เป็นต้นไปจนถึงเช้าวันรุ่งขึ้นของวันที่ 23 ธ.ค.คาดว่าจะมีสมาชิกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) มาร่วมงานไม่น้อยกว่า 1 แสนคนแน่นอน

ที่จ.นครราชสีมา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมช.คมนาคม และแกนนำคนเสื้อแดงจ.นครราชสีมา กล่าวว่า วันที่ 23 ธ.ค.นี้จะมีการชุมนุมของกลุ่มนปช.พี่น้องคนเสื้อแดงที่โบนันซ่า เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เรื่องนี้เราจัดเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว ในช่วงก่อนปีใหม่ ซึ่งจะมีการสังสรรค์กันและพูดในเรื่องการบ้านการ เมืองกันไปในโอกาสใกล้ปีใหม่ โดยปีที่แล้วเราก็จัดอย่างนี้ แต่ปีนี้เรากำหนดไว้วันที่ 22-23 ธ.ค. ซึ่งคาดว่าจะมีคนเสื้อแดงมาจากทั่วประเทศ ไม่น้อยกว่า 4-5 แสนคน มาร่วมงาน




ที่จ.พะเยา วันที่ 1 ธันวาคม 2555 นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานกลุ่มนปช.พะเยา กล่าวว่า ต่อกรณีที่นายก่อแก้วที่ได้ถูกศาลอาญามีคำสั่งให้เพิกถอนประกันตัว เนื่องจากทำผิดเงื่อนไขข้อห้ามที่ศาลเคยได้ห้ามไว้ โดยมีการขึ้นปราศรัยละเมิดข้อห้าม ทำให้ส่งผลกระทบต่อการพิจารณาเพิกถอนคำสั่งให้ประกันตัว ต้องถูกจำคุกชั่วคราว ยอมรับว่ามีผลกระทบทางจิตใจของพี่น้องเสื้อแดงทั่วประเทศอาจจะเสียขวัญบ้าง แต่ก็ไม่ถึงขั้นกระทบต่อแรงในการทำงานที่จะต่อสู้เพื่อประชา ธิปไตย โดยการให้กำลังใจนายก่อแก้ว สำหรับแดงพะเยา ได้ส่งข้อความให้กำลังใจด้วยความเป็นห่วง ผ่านทางเอเชียอัพเดต ส่วนเสื้อแดงส่วนกลางที่อยู่ใกล้ก็เข้าไปเยี่ยมและมอบช่อดอกไม้ถึงตัว


ผู้ประสานงานนปช.พะเยา กล่าวต่อว่า จากกรณีของนายก่อแก้วทำให้แกนนำเสื้อแดงปราศรัยระมัดระวังมากขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ตามเสื้อแดงจะไม่หยุดต่อสู้ ดังนั้นคนเป็นนักเคลื่อน ไหวต้องไม่หมดกำลังใจ และนักเคลื่อนไหวทุกพื้นที่ต้องปราศรัยอย่างรอบคอบมากขึ้น สำหรับการชุมนุมของเสื้อแดงทั่วประเทศ ในวันที่ 22 ธ.ค.นี้ ที่ โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราช สีมา จะเป็นการพบปะสังสรรค์ส่งท้ายปีเก่าของกลุ่มพี่น้องเสื้อแดง อาจจะมีการปราศรัยกันบ้างเหมือนทุกครั้ง