'ขวัญชัย' ยันไม่จัดคนชนคน หวังแค่ป้องรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

ไทยรัฐ 2 พศจิกายน 2555 >>>




"ขวัญชัย ไพรพนา" แกนนำคนรักอุดรฯ ย้ำรวมพลังคนเสื้อแดง 20 จังหวัดแค่เช็กความพร้อม ยืนยันไม่หวังจัดม็อบชนม็อบ หลีกเลี่ยงความขัดแย้ง ขณะหวั่นคนหน้าเดิมบุกยึดทำเนียบซ้ำสอง แค่ต้องการปกป้องรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเท่านั้น...

นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงภาคอีสานและแกนนำคนรักอุดร เปิดเผยไทยรัฐออนไลน์ถึงท่าทีของกลุ่มคนเสื้อแดงในแถบจังหวัดภาคอีสาน ว่า ที่ผ่านมาหลังจากมีการจัดชุมนุมของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ที่สนามม้านางเลิ้ง ภาพที่เห็นคือเป็นการดำเนินงานของกลุ่มคนหน้าเดิม ที่ล้วนเคยจัดการชุมนุมยึดทำเนียบรัฐบาล ปิดล้อมสภาผู้แทนราษฎรมาก่อน ซึ่งครั้งนี้หลังจากที่เห็นภาพเหล่านั้นจากการถ่ายทอดผ่านโทรทัศน์ ตนในฐานะที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย จนกระทั่งมีการเลือกตั้งและได้รัฐบาลชุดปัจจุบัน ที่ถือว่ามาจากการเลือกตั้งอย่างถูกต้อง จึงไม่เห็นด้วยกับการนัดชุมนุมโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเช่นนี้
ดังนั้นจึงได้มีการสอบถามไปยังแกนนำคนเสื้อแดงใน 20 จังหวัดภาคอีสานว่าเห็นอย่างไร และมีความพร้อมแค่ไหนกับการเดินทางไปปกป้องรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งก็ได้รับการยืนยันว่า ทุกจังหวัดมีความพร้อมที่จะร่วมปกป้องรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง แต่การเดินทางจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อมีการจัดชุมนุมของกลุ่มที่หวังโค่นล้มรัฐบาลขึ้นอีกในปลายเดือน พ.ย. ซึ่งหากมีการจัดชุมนุมขึ้นจริง ชาวเสื้อแดงจาก 20 จังหวัดภาคอีสานก็พร้อมเดินทางไป
อย่างไรก็ตาม นายขวัญชัย ยืนยันว่า หากมีการเดินทางไปจริง กลุ่มคนเสื้อแดงก็ไม่มีเป้าหมายในการสร้างความรุนแรง หรือให้เกิดการเผชิญหน้าใดๆ และพยายามหลีกเลี่ยงการขัดแย้ง แตกแยก แต่เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมา มีการยึดทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นที่ผ่านมา จึงต้องเดินทางไปปกป้องรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และย้ำว่าจะไม่ใช่การจัดม็อบชนม็อบ หรือพาคนไปชนคนอย่างแน่นอน