เกาะติดสถานการณ์ถอนประกัน "ก่อแก้ว" วันนี้



ทีมข่าว นปช.
30 พฤศจิกายน 2555


 

 


เบื้องต้น

วันนี้เมื่อเวลา 9.30 น.ทางคุณก่อแก้วได้เดินทางมาถึงศาลอาญารัชดาเนื่องจากศาลอาญานัด คุณก่อแก้ว พิกุลทองสืบพยานเพิ่มเติมในเช้าวันนี้ ขึ้นให้การอีกครั้งในคดีร่วมกันก่อการร้าย เนื่องจากศาลยังติดใจในหลักฐานที่มีการยื่นเพิ่ม  

ทั้งนี้คุณก่อแก้วได้เผยพยาน 4 ปาก ประกอบด้วยคุณวีระกานต์ อ.ธิดาและบุคคลภายนอกอีก 2 คน  โดยบุคคลภายนอกทั้ง 2 คน(ไม่ขอเปิดเผยชื่อเพราะเป็นคนนอก)ที่มาเป็นพยานให้คุณก่อแก้ว จะเป็นตัวแทนที่ยืนยันว่าอ่านข่าวที่ตัวเองพูดแล้วรู้สึกอย่างไร

และคุณก่อแก้วยังเตรียมเอกสารบทวิเคราะห์ สมช. นักวิชาการ เกี่ยวกับการรับคำร้องของศาล รธน.ตามม.68 มายืนยันด้วย และมั่นใจตัวเองไม่มีพฤติกรรมรุนแรงทั้งนี้ตนเองไม่ได้กังวลและขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะพิจารณาถอนประกันตนเองหรือไม่ และขอร้องกลุ่มมวลชนกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาร่วมรับฟังการตัดสินในวันนี้ว่า ขอฟังและให้น้อมรับคำตัดสินของศาลในทุกกรณี.

เมื่อเวลา 10.10 น.อ.ธิดาได้ขึ้นเบิกความต่อศาลในฐานะพยานคุณก่อแก้วและยืนยันว่าโดยปกตินายก่อแก้ว ไม่ใช่คนพูดจารุนแรง จึงเข้าใจว่าสิ่งที่กล่าวแถลงข่าวไปเกิดจากความกดดันทางของสถานการณ์การ เมือง อีกทั้งนายก่อแก้วเป็นวิศวะกรและนักธุรกิจ มีวิธีการคิดแบบคาดการณ์ล่วงหน้า อย่างเลวร้ายที่สุดและดีที่สุด ดังนั้นจึงไม่ใช่ลักษณะวิธีคิดมุ่งร้ายเป็นเพียงขยายคำถึงความเป็นไปได้


เมื่อเวลา 15.00 น. คุณก่อแก้วพร้อมด้วย 5 ส.ส. เสื้อแดงและแกนนำนปช.ฟังศาลไต่สวนเพิกถอนประกันหรือไม่ ในเวลา 15.30 ที่ศาลนัดเริ่มอ่านคำสั่ง ขณะที่มวลชนคนเสื้อแดงรอให้กำลังใจอยู่บริเวณศาล

เมื่อเวลา 16.10 น.ศาลเริ่มอ่านคำสั่งคำร้องขอเพิกถอนประกัน 5 ส.ส.แกนนำนปช.คดีก่อการร้ายแล้ว
และศาลสั่งไม่เพิกถอนประกันตัว  คุณณัฐวุฒิ หมอเหวง การุณและ วิภูแถลง  กรณีคุณก่อแก้วศาลได้สั่งเพิกถอนประกัน ชี้มีพฤติกรมยั่วยุปลุกปั่น ให้เกิดความวุ่นวายตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังนำตัวไปเรือนจำหลักสี่กรุงเทพ