หึ่ง ! ทักษิณยกเลิกทริป'ท่าขี้เหล็ก' หวั่นลอบสังหาร

ไทยรัฐ 5 พฤศจิกายน 2555 >>>




ลือหนัก "ทักษิณ" ตัดสินใจยกเลิกเดินทางมาท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า 8-10 พ.ย. แล้ว หลังความมั่นคงยันเชื่อมโยงจับอาวุธสงคราม หวั่น ถูกลอบสังหาร

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ยอมรับว่า พ.ต.ท.ทักษิณ บิดา อาจตัดสินใจไม่เดินทางมาที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า เนื่องจากอ้างว่า เกรงได้รับอันตรายเพราะมีการวางแผนลอบสังหารจากขาประจำนั้น ล่าสุด ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ตรวจสอบกับแหล่งข่าวระดับสูงที่มีความใกล้ชิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ หลายคน ได้รับคำตอบไปในแนวทางเดียวกันว่า มีโอกาสสูงที่จะเป็นไปตามกระแสข่าวที่ปรากฏ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจตัดสินใจล้มเลิก ไม่เดินทางมา จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่าแล้ว ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัย
ทั้งนี้แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ รายหนึ่งยืนยันว่าตนกำลังเดินทางขึ้นเครื่องบินกลับจาก จ.เชียงราย เพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯ หลังได้รับทราบข่าว และยอมรับว่ามีโอกาสเป็นไปได้สูงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะล้มเลิกการเดินทางมาที่ จ.ท่าขี้เหล็ก เชื่อว่าจะมีความชัดเจนอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (6 พ.ย.) ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ตัดสินใจล้มเลิกเดินทางมาที่ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 8-10 พ.ย. นี้หรือไม่
ขณะเดียวกัน ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ได้โทรศัพท์สอบถามกับ นายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย ก็ได้รับคำตอบว่า น่าจะเป็นไปตามกระแสข่าว มีโอกาสสูงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ตัดสินใจยกเลิกการเดินทางมาที่ประเทศพม่าแล้ว
ทางด้านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พรุ่งนี้จะมีการแถลงข่าวกรณีดังกล่าวอย่างเป็นทางการ เบื้องต้นยังคงเหมือเดิม ขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์ หากมีความคืบหน้าจะรีบแจ้งให้ทราบทันที