แถลงข่าว นปช.(ติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม)



ทีมข่าว นปช.
24 พฤศจิกายน 2555


เมื่อวันที่ 24 พ.ย.55 ณ ศูนย์ประสานงานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้าน เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ชั้น 5 ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว  ทั้งนี้แกนนำ นปช. นำโดย อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช. คุณสมหวัง อัสราษี หมอเหวง โตจิราการ คุณวรชัย เหมะ  คุณธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษกนปช. ได้เดินทางมาติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม  และได้หารือประเมินสถานการณ์การชุมนุม

โดยอ.ธิดา กล่าวว่าทางแกนนำได้ประเมินสถานการณ์การชุมนุมเป็นระยะทุกๆ 3 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้รัฐบาลยังสามารถที่จะดูแลได้และยังไม่ถึงจุดเปลี่ยนที่รัฐบาลคุมจะสถานการณ์ไม่ได้ เราจะรอให้เกิดจุดเปลี่ยนหรือจุดหักเห ที่มีแนวโน้มว่ารัฐบาลจะคุมสถานการณ์ไม่ได้ และนำไปสู่การรัฐประหาร จะพิจารณากันอีกครั้ง จึงขอย้ำให้คนเสื้อแดงอยู่ในที่ตั้งและฟังท่าทีจากแกนนำนปช.เท่านั้น

ต่อมาด้านคุณธนาวุฒิ ได้ประเมินสถานการณ์แล้วเห็นว่าจำนวนผู้มาชุมนุมไม่เกิน 30,000 คน ส่วนที่ประกาศว่าจะชุมนุมยืดเยื้อ ก็เป็นเรื่องของเขาเพราะเป็นหน้าที่ของตำรวจในการควบคุมสถานการณ์ อีกทั้งให้คนเสื้อแดงไม่ต้องสนใจ เราเป็นเพียงประชาชนไม่มีกฎหมายคุ้มครองเหมือนตำรวจ จึงไม่ต้องไปดำเนินการใดๆ เพราะเราเชื่อว่าตำรวจคุมสถานการณ์ได้ และขอให้มวลชนคนเสื้อแดงให้กำลังใจตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่

(รายละเอียดชมคลิป)