นปช.เป็นเจ้าภาพพิธีฌาปนกิจศพ คุณนัณปฐัป สิงห์เถื่อน (ต้อย ลำลูกกา)



ทีมข่าว นปช.
11 พฤศจิกายน 2555




เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2555 ที่วัดคลองชัน เวลา 18.00 น. อาจารย์ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช.และ คุณจตุพร พรหมพันธุ์และแกนนำส่วนกลางเป็นประธานในงานฌาปนกิจศพ คุณนัณปฐัป สิงห์เถื่อน (ต้อย ลำลูกกา) ที่วัดคลองบางชัน ศาลา 2 ลำลูกกา คลอง 4 ปทุมธานี


   ทั้งนี้อ.ธิดา ได้เป็นตัวแทนกล่าวไว้อาลัยแด่คุณนัณปฐัป สิงห์เถื่อน (ต้อย ลำลูกกา)

" เธอเป็นกำลังสำคัญ เธอเป็นคนเสื้อแดงที่สมบูรณ์แบบ เธอเป็นผู้หญิงที่กล้าหาญมุ่งมั่น เธอเป็นคนพูดน้อย และไม่คิดแสดงตัวในฐานะแกนนำในแถวหน้า ถ้าหากว่าเราถือว่าเธอเป็นผู้ปฏิบัติงาน ของคนเสื้อแดงและของ นปช. เธอจะเป็นผู้ปฏิบัติในระดับสูง ในฐานะที่ทำงานเงียบ แต่ทำงานมุ่งมั่นและยืนอยู่ข้างหน้าตลอด "

เพราะฉะนั้น เรามาเพื่อคารวะดวงวิญญาณเธอ มาร่วมกันเพื่อที่จะบอกให้เธอรู้ และพี่น้องของเราทุกคนให้รู้ว่า การเสียชีวิตของเธอนั้น จะเป็นสิ่งที่พวกเราทุกคนต้องรำลึก ในวีรกรรมความความดีงาม เธอเป็นกองหน้าในการออกสู้ที่ไทยคม จนกระทั่งได้รับอันตรายจากการที่ถูกแก็สน้ำตา เธอเป็นกองหน้าทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นที่ผ่านฟ้า ที่ราชประสงค์ เธอเป็นแบบอย่างให้กับเรา เพื่อให้เป็นแบบอย่างให้กับพวกเรา ว่าคนที่จะเป็นคนทำงานให้ประชาชน จะมีท่วงทำนองเช่นนี้  และท่วงทำนองเช่นนี้เป็นท่วงทำนองที่หาได้ยากมาก เราจึงอยากจะขอให้พวกเราที่มีอยู่ที่มา ณ ที่นี่ ได้รำลึกถึงคุณงามความดีของต้อย ได้ศึกษาไว้เป็นแบบอย่าง และเป็นอนุสสติ ขอให้ท่านทั้งหลายได้ยืนไว้อาลัยให้กับต้อยสัก 1 นาที  เราทั้งหมดขอให้ดวงวิญญาณขอต้อยไปสู่สุขคติเถิด พวกเราทั้งหลายจะเดินหน้าสู้ต่อไป