คอนเสิร์ตหนึ่งรายชื่อ หนึ่งบทเพลง รำลึก 99 วีรชนนปช. ผู้กล้า



ทีมข่าว นปช.
11 พฤศจิกายน 2555


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 พ.ย. ที่ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ชั้น 6 ห้างอิมพีเรียลฯ (ลาดพร้าว) ได้จัดงานแสดงคอนเสิร์ต (หนึ่งรายชื่อ หนึ่งบทเพลง) เพื่อหาทุนจัดทำอัลบั้มเพลงให้กับวีรชนผู้กล้า นปช. คนเสื้อแดง ที่เสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมืองที่แยกราชประสงค์และวัดปทุมวนาราม ปี 53 จำนวน 99 ศพ โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดง นปช. เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน ซึ่งภายในงานได้มีการแสดงดนตรีของวงเล็ก ซันชายด์และศิลปินนักร้องลูกทุ่งดารา สุริยา ชินพันธ์ และนักร้องอื่นๆ สลับกันขึ้นแสดงบนเวที

 ต่อมาเวลา 14.30 น. นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช. นพ.เหวง โตจิราการ ขึ้นกล่าวบนเวทีว่า ในการจัดงานคอนเสริตร์ครั้งนี้ เพื่อเป็นการรำลึกถึงพี่น้องคนเสื้อแดง ที่เสียชีวิตจากการเข้าร่วมชุมนุมขับไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และรัฐบาลโดยจะนำรายชื่อของผู้เสียชีวิตทั้งหมดมาใช้เป็นชื่อเพลงและแต่งเพลงใหม่ จัดทำอัลบั้มเพลงจำหน่ายให้กับประชาชนเพื่อเป็นการรำลึกถึงและเป็นการสดุดีพี่น้องประชาชนที่เสียชีวิตจากการชุมนุมด้วย ซึ่งนางธิดาได้ร่วมร้องเพลง ดาวแดงเหนือภูพาน ก่อนจับซองรายชื่อของผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมฯ ซึ่งนางธิดา จับได้ซองชื่อของนายพัน คำกอง ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ชุมนุมด้วย

 สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ทางคณะผู้จัดงานได้เปิดบัญชีธนาคารออมสิน สาขาห้างอิมพีเรียลเวิลรด์ (ออมทรัพย์) เลขที่ 020-079-366405 ไว้เพื่อรับเงินจากผู้ต้องการบริจาคสมทบด้วย (ชมคลิป)


ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. และ นพ.เหวง โตจิราการ


จตุพร พรหมพันธุ์


คุณวรชัย เหมะ และ คุณสมหวัง อัสราษี