'เหวง' โต้การใส่ร้ายของ สุเทพ เทือกสุบรรณ

Facebook นพ.เหวง โตจิราการ 7 ตุลาคม 2555 >>>


วันนี้ (7 ต.ค. 55) นพ.เหวง โตจิราการ โพสท์ข้อความตอบโต้การปราศรัยของ สุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ จ.ราชบุรี เมื่อวานนี้ดังนี้

นายสุเทพเทือกสุบรรณ พูดที่รายการผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ บนเวทีวิทยาลัยเทคนิคราชบุรีเมื่อค่ำคืนวันที่ 6 ตุลาคม 2555 ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมของ นปช. ไม่เป็นความจริงโดยสิ้นเชิง สำหรับเรื่องในปี 2552
1. รถแก็สออกจากซอยรางน้ำใกล้ๆกับคิงส์เพาเวอร์ดิวตี้ฟรี ใครๆก็รู้ว่า เป็นของคนปากห้อย จากนั้นก็ไปจอดที่โรงพยาบาลสงฆ์ อำมหิตมาก ต้องการไปทำอะไรครับ ต้องการไประเบิดสังหารพระสงฆ์องคเจ้าที่อาพาธงั้นหรือครับ เพื่อที่จะใส่ร้าป้ายสีคนเสื้อแดงให้จมธรณีลงไปเลยใช่ไหมครับ เดชะบุญคนเห็นเป็นจำนวนมาก ก็เลยเปลี่ยนแผน ไปจอดที่แฟล๊ตดินแดน ที่น่าสังเกตคือ จอดอยู่นานมาก ตำรวจทหารที่อยู่ตรงด้านหน้าไม่เห็นทำอะไร ผมเองไม่ต้องสอนก็ได้นะครับ มีวิธีดำเนินการตั้งมากมายในการหลอกล่อ คนคิดร้ายให้หลงเชื่อแล้วเข้าตะครุบตัว แต่ไม่เห็นทำอะไร จากนั้นเห็นมีการ ส่งคนวิ่งส่งข่าวไปมา ในตอนหลังจึงเข้าจับกุม นี่พวกคุณกำลังเล่นละครตลกให้คนไทยดูทั่วประเทศและให้คนทั่วโลกดู แล้วสร้างความเกลียดชัดอาฆาตแค้นพยาบาทให้เกิดกับ พี่น้องแฟล็ตดินแดงให้เกลียดคนเสื้อแดงใช่หรือไม่ แล้วได้ผลดังที่พวกคุณปั้นเรื่องขึ้นหรือเปล่า
2. เรื่องกระทรวงมหาดไทย พวกคุณเปิดประตูทุกบานที่เข้ากระทรวง ไม่มีตำรวจทหาร หรือ รปภ. เวรยามแม้แต่คนเดียว นี่คุณกำลังใช้ยุทธวิธีขงเบ้งตีขิมบนกำแพงอย่างนั้นหรือครับ ความจริงก็คือ นายอภิสิทธิ์นายสุเทพไม่ได้อยู่ในนั้นเสียละมากกว่า แต่หลอกล่อให้คนเสื้อแดง งับเหยื่อแล้วก็พลัดหลงเข้าไป จากนั้นคุณก็ใช้คนของพวกคุณสร้างเรื่องรุนแรงทุกเรื่องเพื่อให้ร้ายคนเสื้อแดงสมดังอารมณ์ของพวกคุณแล้วครับ ต้องยอมรับว่า เหตุการณ์นี้ พวกเราคนเสื้อแดง งับเหยื่อเต็มเปาเลยครับ ต้องสรุปเป็นบทเรียนเอาไว้ ระมัดระวังตัวในอนาคตครับ
3. เรื่องการสั่งยกเลิกการประชุมเอเปคพวกเราได้ไปยื่นหนังสือให้ผู้นำทุกประเทศที่มาประชุมรับทราบว่า คนไทยจำนวนมากไม่ยอมรับรัฐบาลอภิสิทธิ์เพราะจัดตั้งในค่ายทหาร ทีวีเสรีแพร่ภาพเกือบทุกช่องที่มี รถตู้บันทุกหัวหน้าหรือเลขาพรรคการเมืองร่วมและพรรคงูเห่าปากห้อยไปประชุมในค่ายทหาร นั่นคือใช้ปากกระบอกปืน กราบวิงวอน ??? ขอให้ทุกพรรคสนับสนุนประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ส่วนที่ไปยกมือในวันที่ 15 ธันวาคม 2551 ที่รัฐสภานั่นเป็นการแสดงให้ครบตามกระบวนการรัฐธรรมนูญ 2550 เท่านั้นเอง
แล้วก็เป็นเรื่องปกติทั่วโลกที่ประชาชนซึ่งไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลในประเทศตนเอง จะไปยื่นเรื่องให้ผู้นำประเทศอื่นๆทราบท่าทีของประชาชนในประเทศนั้นเวลาไปประชุมระดับภูมิภาคหรือระดับโลก
ในครั้งนี้อริสมันต์นำคนเสื้อแดงไปบอกผู้นำเอเปคให้ทราบว่า รัฐบาลอภิสิทธิ์เขาจัดตั้งในค่ายทหาร ประชาชนจำนวนมากไม่ยอมรับ ก็เป็นเรื่องชอบธรรมในระบอบประชาธิปไตย ผู้นำทุกประเทศตอบรับดี
แต่พอลงเนินจากโรงแรมรอยัลคริฟบีช พวกเสื้อน้ำเงินของปากห้อย ที่ทำงานร่วมกับ ผู้นำทหาร (เห็นภาพปากห้อยนั่งมอเตอร์สั่งงานไหมครับ เห็นภาพปากห้อยอยู่กับตาเหล่อยู่กับแขนคอกไหมครับ ??)ในตอนนั้นยิงกระสุนน๊อตจนคนเสื้อแดงเข้าไอซียูสองคน อริสมันต์ก็เลยขอความช่วยเหลือจาก กทม. เราก็ส่งเพื่อนๆไปอารักขาพวกเรากลับ กทม. ปรากฏว่าระหว่างทางไป พวกเสื้อน้ำเงินยิงเราบาดเจ็บหนักสองราย เราก็เลยขอให้นายกฯอภิสิทธิ์มาตอบว่าจะรับผิดชอบอย่างไร เขาไม่ยอมมาและก็ไม่ยอมส่งตัวแทนมา พวกเราเจอเขาที่สี่แยกไฟแดงก็เลยรุมล้อมให้เขามาแสดงความรับผิดชอบ แต่เขากลับสั่งปิดประชุมเอเปกเอง เขาสั่งปิดตั้งแต่ก่อน 11.00 น. พวกเรายังไม่รู้ก็เคลื่อนขบวนไปที่โรงแรม ระหว่างทางเจอกองกำลังติดอาวุธเถื่อนเชิ๊ตน้ำเงินยิงกระหน่ำเรา แต่พวกเราฉลาดกว่า ก็เลยเดินลัดเลาะตามป่าละเมาะข้างทางตลอดแนวพอถึงพวกเชิ๊ตน้ำเงินก็เพียงส่งเสียงตะคอก พวกมันก็หนีเตลิดไป พวกเราจึงไปถึงโรงแรม ประมาณบ่ายแล้ว ข้างหลังเรายังมีกองกำลังเชิ๊ตน้ำเงินพร้อมอาวุธปืนจำนวนมากปิดล้อมทางทั้งหมดเอาไว้ เจ้าหน้าที่ชั้นผู้น้อย ต่างหากที่ช่วยพวกเราเข้าไปในโรงแรมได้เราไม่ได้ประกาศยกเลิกเอเปกครับ เอเปกถูกประกาศปิดตั้งแต่ก่อนพวกเราไปถึงตั้งนาน แล้วนายอภิสิทธิ์อธิบายให้สมเด็จฮุนเซนฟังแล้วหรือยังว่า สมเด็จฮุนเซนรอกล่าวคำอำลาก่อนกลับตามมารยาทที่ดีของผู้มาเยือน แล้วเจ้าภาพเล่าครับหนีเตลิดหายไปไหนครับ
4. ในปี 2552 พวกเรายึดรถทหารพร้อมอาวุธเอ็ม 16 และกระสุนจำนวนมากได้ที่สามเหลี่ยมดินแดง แต่เราคืนให้ตำรวจหมด นี่แสดงให้เห็นว่า พวกนั้นขุดบ่อล่อให้พวกเราฮุบอีกแล้ว คิดว่า พวกเรายึดอาวุธแล้วเอาไปแจกยิงทหารเพื่อพวกเขาจะได้ฆ่าเราสนุกมือ แต่เนื่องจากพวกเรา ยึดมั่นในแนวทางสันติวิธีจึงไม่ตกบ่อล่อเหยื่อของพวกเขาครับ
แล้วที่รอบทำเนียบ พวกเขาก็ปิดล้อมเราเป็นชั้นๆหลายชั้นหลายวงไม่ให้เข้าออก ตั้งแต่เช้าตรู่วันที่ 13 เมษายน 52 แล้ว ตัดน้ำตัดไฟตัดสัญญาณโทรศัพท์ตัดโทรทัศน์ดาวเทียมแดงดีทีวีของเรา แล้วใช้กองกำลังติดอาวุธเถื่อน (อาจจะมีทหารตำรวจบางส่วนใส่ชุด ปชช. ปนอยู่ด้วย) ล้อมเข้ามา พวกเราสามคน (วีระ ณัฐวุฒิ หมอเหวง) เห็นว่า พวกรัฐบาลต้องฆ่าฟันพวกเราจำนวนมากแน่ พวกเราก็เลยขอส่งประชาชนทุกคนกลับบ้าน เขาบอกว่า แล้วจะปล่อยให้ผมสามคนกลับ แต่แล้วก็เอาพวกผมไปขัง
ที่สามเหลี่ยมดินแดง พวกเราโดนทหารยิงบาดเจ็บหลายราย ผมได้มีโอกาสไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก สองราย ซึ่งฟ้องศาลไปและชนะแล้ว อีกคนที่โรงพยาบาลราชวิถี ก็ยิงถากหัวใจไปตัดเส้นเลือดแดงใหญ่ท้องแขนซ้าย แต่หมอช่วยชีวิตได้ทัน นี่เป็นหลักฐานยืนยันว่า ในตอนนั้นรัฐบาลอภิสิทธิ์ก็มีจุดมุ่งหมายในการสังหารประชาชนเสียแล้วใช่ไหมครับ ????
5. ส่วนเรื่องคลิปเสียงคล้ายนายอภิสิทธิ์ เรื่องนี้ คณะกรรมาธิการวิสามัญรัฐสภาได้มีข้อสรุปแล้ว บางคนบอกผมว่า ข้อสรุปออกมาในทำนองว่าเป็นเสียงจริง เพราะมีจุดตัดต่อเพียง 3 จุดไม่ใช่ 63 จุดในเวลาไม่ถึง 3 นาที เพราะหากตัดต่อ 63 จุดก็แสดงว่าแต่ละท่อนของเสียงมีเวลาไม่ถึงสามวินาที เป็นไปได้อย่างไร นี่ผมกำลังขอรายงานจากประธานรัฐสภาอยู่ครับว่าท่านจะอนุญาตหรือไม่เพราะประธานรัฐสภาชุดก่อนบอกว่าเป็นความลับ จึงไม่ยอมเผยแพร่ ก็เลยไม่รู้ความจริง ผมสงสัยว่า ทำไมต้องเป็นความลับครับ หากช่วยฟอกขาวให้นายกฯอภิสิทธิ์จริงทำไมต้องเป็นความลับ
นอกจากนี้เรื่อง พลอภินพเครือสุข ที่โทรบอกแฟนว่านายกฯมาประชุมในกรม เท่านั้นดอกหรือ ??? ที่ทำให้พลอภินพล้มหัวฟาดชักโครกตาย แล้วที่น่าสงสัยที่สุดก็เรื่องที่ รื้อบ้านพักในค่ายทหารที่พวกเขาประชุมกันทิ้ง แล้วทำลายหลักฐานทิ้งทั้งหมด อย่างนี้ถูกต้องตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ นิติรัฐ นิติธรรมหรือเปล่าครับ นี่ก็อยู่ในรายงานสอบสวนด้วยเช่นกันผมก็อยากรู้เหมือนกัน เพราะเท่าที่จำได้ แพทย์นิติเวชของ รพ.ศิริราช บอกว่า ตายด้วยของแข็งกระแทกกะโหลกอย่างแรงครับ แค่ล้มหัวฟาดชักโครกจะแรงขนาดนั้นไหมครับ ??
6. เรื่องสองศพที่นางเลิ้ง ใครยิงครับ พวกเชิ๊ตน้ำเงินยิงหรือเปล่า แล้วสองศพที่ลอยน้ำไปที่ท่าพระอาทิตย์โดยโดนมัดมือไพล่หลังด้วยวัสดุทหารนะ รัฐบาลอภิสิทธิ์ชัณสูตรพลิกศพได้ความว่าอย่างไร ได้มีการส่งให้ศาลไต่สวนตาม ป.วิอาญา ม.150 หรือไม่ ทั้งสี่ศพนะครับ นายสุเทพ นายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ช่วยตอบหน่อย
ส่วนเรื่องปี 53 นายสุเทพอ้าง คอป. และกรรมสิทธิ์ฯเต็มที่เลยว่า ยืนยันว่ามีชายชุดดำจริงแล้วชายชุดดำสังหารทหารประชาชนซึ่งขัดแย้งตรงข้ามกับ การวิจัยของ ศปช. (ศูนย์ข้อมูลประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เมษา-พฤษภา 53) ที่ระบุว่า ชายชุดดำเข้ามาที่ถนนตะนาว (ถนนตะนาวครับ ไม่ใช่ถนนดินสอ ที่ พอ.ร่มเกล้าฯ และพลถนนตาย 4 ศพ) หลัวเวลา 20.15 น. ซึ่งการตายยุติโดยสิ้นเชิงแล้ว (ชายชุดดำมที่ ศปช. รายงานเข้ามาเวลา 20.20 น .เรื่องเวลาเป็นเรื่องสำคัญมากในคดีอาญา) และที่ พ.ต.อ.ประเวศน์ ดีเอสไอ พูดนั้น เขาพูดว่าเห็นชายชุดดำ ในคลิปวิดีโอของรัฐบาลอภิสิทธิ์ แต่ความตายไม่ได้เกิดจากชายขุดดำแม้แต่ศพเดียว
ที่สำคัญคือ ในวันที่ 15 พ.ค. 53 ที่สี่แยกมักกะสัน ราชปรารถ แอร์พอร์ตลิงค์บริเวณ พันคำกอง ตาย ศาลท่านบอกว่า ไม่มีชายชุดดำ ไม่มีคนร้ายยิงใส่ทหาร ไม่มีประชาชนผู้ชุมนุม และบริเวณนั้น เข้ายาก เพราะทหารคุมอย่างเข้มงวดแม้แต่ตำรวจจะเข้าไปก็ยังต้องถูกตรวจค้นอย่างละเอียดยิบ จึงไม่สามารถที่จะมีประชาชนเข้าไปได้ ดังนั้นอย่างน้อย รายงานฉบับสมบูรณ์ของคอป.ก็เป็นเท็จ ในเหตุการณ์วันที่ 15 พ.ค. 53 ณ บริเวณดังกล่าวแล้วครับ ก็คงต้องรอคำพิพากษาของศาลในกรณีอื่นๆที่ คงค่อยๆทยอยออกมาเช่น ชาญณรงค์พลศรีลาที่บ่อนไก่ มานะอาจราญที่เขาดิน ฮีโรยูกิมูราโมโต้ทศชัยเมฆงามฟ้าที่ถนนดินสอครับ แล้วจะทราบชัดว่า ใครโกหกกันแน่ครับ ?
เรื่องชายชุดดำที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ คอป. กสม. กล่าวถึงนั้น ไม่เป็นจริง เป็นเท็จ ผมได้แสดงข้อเท็จจริงโต้แย้งไปหลายครั้งแล้ว จึงไม่อยากกล่าวซ้ำอีกเพราะเกรงเสียเวลา
วันนี้ผมขอเสนอข้อเท็จจริงและข้อคิดเห็นโต้แย้งนายสุเทพเทือกสุบรรณขั้นต้นแค่นี้ก่อนนะครับ หากพวกเขาใส่ร้ายอีก ผมก็จะสงวนสิทธิ์ในการให้ข้อเท็จจริงหักล้างการใส่ร้ายของพวกเขาอีกครับ