เฉลิมเมินประสงค์ร่วมม็อบ เสธ.อ้าย

โพสท์ทูเดย์ 27 ตุลาคม 2555 >>>


เฉลิม ไม่ให้ ราคา "ประสงค์" ร่วมม็อบ เสธ.อ้าย ประกาศบันได 2 ขั้น ล้มล้างรัฐบาล สั่ง ตำรวจดูแลไม่ให้ มีมือที่ 3 ไม่วิจารณ์ ปรับ ครม.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการดูแลสถานการณ์การชุมนุมของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ในวันที่ 28 ต.ค. นี้ว่า ต้องให้ความสะดวกดูแลความสงบเรียบร้อย อย่าให้มีมือที่ 3 และคิดว่าประชาชนเข้าใจสถานการณ์บ้านเมือง ส่วนกรณีที่ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ออกมาแถลงข่าวว่า จะร่วมชุมนุมล้มรัฐบาลภายในแผนบันได 2 ขั้น นั้น เป็นการพูดโดยไม่รับผิดชอบ ไม่มีจิตวิญญาณของประชาธิปไตย ตนเองไม่เคยให้ราคา พวกหลงตัวเอง แต่ก็อยากทราบว่าจะทำอย่างไร
   "คุณเป็นใคร มากไป ผมอยากรู้ว่าทำอย่างไร 2 ม้วนจบ ประชาชนไม่เอาด้วยหรอก ที่ผมไปหาพล.อ.บุญเลิศ ผมสนิทส่วนตัว ถ้าเป็นนต.ประสงค์ ชาติหน้าก็ไม่ไป ผมไม่เคยให้ราคามาตลอด ใครจะเรียกซีไอเอ ซีไอบี ผมไม่เคยให้แต้ม คุณออกมาพูดแบบนี้เป็นเจ้าของประเทศหรอ ไม่ยุติธรรม เหยียบย้ำหัวใจประชาชน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว
ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หรือผบช.น.ดูแลสถานการณ์ให้เรียบร้อย ซึ่งในวันที่ 28 ต.ค. นี้ ตนเองจะไปร่วมประชุมตำรวจภูธรภาค 5 และ 6 ไม่ได้อยู่ใน กทม. ขณะเดียวกัน ยืนยันว่าตราบใดที่ยังอยู่ตรงนี้ จะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้นแน่นอน และเชื่อว่าผู้ชุมนุม จะต้องรักษากติกา ถ้าทำอะไรไม่ถูกต้องตามกฎหมายละเมิดสิทธิ์ผู้อื่นก็ต้องว่ากันไป แต่ถ้าเรียกร้องประชาธิปไตยถือว่าเป็นสิทธิ์ ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ขอวิจารณ์ในการใช้พื้นที่สนามม้านางเลิ้งในการชุมนุม
ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธไม่ขอแสดงความเห็นถึงที่กระแสการตอบรับของประชาชนหลังมีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี เนื่องจากยังไม่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ลงมา ซึ่งอาจจะเป็นไปตามที่สื่อมวลชนคาดเดาหรือไม่ก็ไม่ทราบ ทั้งนี้ในงานส่วนของตำแหน่งของพลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ที่มีกระแสข่าวว่า จะโดนปรับออกจากคณะรัฐมนตรี และให้ตนเองรับผิดชอบแทนนั้น คงต้องรอให้มีความชัดเจนก่อน ซึ่งตนเองก็ต้องทำหน้าที่ตามปกติ
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณีการแก้ไขปัญหายาเสพติดว่า ได้ทำงานอย่างเต็มที่ และในวันที่ 7-10 พ.ย. จะยกพลขึ้นเหนือไปประชุมสัมมนา เนื่องจากกำกับดูแลกระทรวงมหาดไทยด้วย ที่จังหวัดเชียงราย และนายอำเภอ รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดต้องช่วยเหลือดูแลยาเสพติดด้วย ทั้งนี้ไม่ทราบว่าพล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. จะไปลงสมัครผู้ว่าราชการ กทม.