ธิดามีคลิป ชุดดำวันฆ่า เสธ.แดง

ข่าวสด 24 กันยายน 2555 >>>




แฉตามไปถึง รพ. ศปช. รุมชำแหละ พิรุธข้อมูล คอป. ชี้แก้ต่างให้ ศอฉ.


ศปช. และกลุ่มปฏิญญาหน้าศาล จัดเสวนา "รัฐประหาร 19 กันยากับอาชญากรรมโดยรัฐ กรณีการสลายการชุมนุมเมษา-พฤษภา 53" ชี้พิรุธหลายอย่างในรายงานสรุปของคอป. ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อ 23 ก.ย.

"ธิดา โตจิราการ" โพสต์คลิปชายชุดดำขณะยกกำลังไปโรงพยาบาลหัวเฉียววันที่ "เสธ.แดง" ถูกยิงเสียชีวิต แต่ถูกประชาชนขัดขวาง เชื่อไม่น่าจะเป็นลูกน้อง พล.ต.ขัตติยะ แต่น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่มากกว่า วงเสวนาวิชาการที่ธรรมศาสตร์ชำแหละรายงาน คอป. ระบุใช้ข้อมูลนำมายัดใส่โครงเรื่องที่วางเอาไว้ก่อนแล้ว บอกมีชายชุดดำแต่ไม่หารายละเอียดว่าเป็นใคร ทั้งๆ ที่ประชาชนตายไปหลายศพก่อนที่ชายชุดดำจะปรากฏตัว แถมแก้ต่างให้ ศอฉ. โยนผิดให้เจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการปกป้องผู้สั่งการ ชี้ชัดแม้ผู้ชุมนุมจะมีอาวุธก็ต้องหาทางจับกุมมาดำเนินคดี ไม่มีสิทธิ์ใช้กำลังปราบปรามโดยไม่เลือกหน้า 

"ธิดา" โพสต์เปิดโปงชายชุดดำ

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ทีมงานของนางธิดา โตจิราการ ประธานกลุ่ม นปช. โพสต์คลิปลงในหน้าวอลเว็บเฟซบุ๊กของตน คือ http://www.facebook.com/krootida โดยเป็นคลิปใช้ชื่อว่า "15-5-53 สถานการณ์ที่ รพ.หัวเฉียว 2.AVI" พร้อมเขียนข้อมูลกำกับว่า "คลิปวิดีโอซึ่งถูกถ่ายที่ ร.พ.หัวเฉียว ภายหลัง พล.ต.ขัตติยะ (เสธ.แดง) ถูกยิงและถูกนำตัวมาที่ ร.พ.หัวเฉียว มี "ชายชุดดำ" ซึ่งถืออาวุธปืนคล้ายกับที่ใช้ในหน่วยรบพิเศษของราชการไทยมาที่หน้า ร.พ. เพื่อที่จะจับกุม เสธ.แดง แต่ประชาชนจำนวนหนึ่งได้ขัดขวางเอาไว้ ทำให้ไม่สามารถเข้าถึง เสธ.แดง ได้ พร้อมกับต่อว่าชายชุดดำเหล่านี้ว่า ทำไมต้องปิดหน้าปิดตาด้วย ? ประเด็นคือ ชายชุดดำเหล่านี้หากเป็นลูกน้องของ เสธ.แดง จริง ทำไมจึงต้องบุกมาจับกุม เสธ.แดง ? แต่ถ้าหาก ชายชุดดำเหล่านี้เป็นเจ้าหน้าที่ทหาร จึงจะมีความสมเหตุสมผล นี่แสดงให้เห็นว่า อย่างน้อยมีหลักฐานว่าชายชุดดำบางส่วนน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ"
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อฟังเสียงเหตุการณ์ในช่วงท้ายของคลิปจะมีฝ่ายผู้ชุมนุมคนหนึ่ง กล่าวตะโกนระบุว่า ชายชุดดำติดอาวุธปืนดังกล่าว คือ หน่วยคอมมานโด แต่ฝ่ายผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ยังคงตะโกนกดดันฮือไล่ให้ออกไปจากพื้นที่โรงพยาบาลหัวเฉียวต่อไป พร้อมเรียกร้องให้กลุ่มชุดดำถอดไอ้โม่งคลุมศีรษะออก