ล่าหญิงชุดดำ-เอาผิดด่า"เจ๊ดา"

ข่าวสด 4 กันยายน 2555 >>>


ส่วนกรณีนางดารุณี กฤตบุญญาลัย แกนนําคนเสื้อแดง เข้าแจ้งความกองปราบปราม เพื่อให้ติดตามตัวดำเนินคดีหญิงสาวรายหนึ่ง อายุประมาณ 30 ปี สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่จู่ๆ ผู้หญิงคนดังกล่าวเข้ามาชี้หน้าด่าว่าไม่รักสถาบัน ต่อหน้าประชาชนเป็นจํานวนมาก เหตุเกิดขณะกำลังนั่งรับประทานอาหารที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน เขตปทุมวัน กทม. จากเหตุดังกล่าวทําให้ได้รับความอับอาย เสื่อมเสียชื่อเสียง นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าเป็นความเข้าใจผิดคิดว่าตนเองเป็นนางดารณี ชาญเชิงศิลปะกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด นักโทษคดีหมิ่นสถาบัน ตามที่เป็นข่าวไปนั้น
ด้าน พ.ต.ท.เกรียงไกร ขวัญไตรรัตน์ พงส. (สบ 3) กก.1 บก.ป. กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ก็รับเรื่องและสอบปากคำไว้เป็นหลักฐาน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด โดยประสานกับทางห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน เพื่อขอภาพวงจรปิดตรวจสอบหาหญิงคนดังกล่าวแล้ว ทราบว่าบริเวณที่เกิดเหตุนั้นอยู่บนชั้นที่ 4 ในร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อคู่ จะสอบปากคำพนักงานของร้าน 2 คนที่เห็นเหตุการณ์มาประกอบไว้ในสำนวนการสอบสวนด้วย 

เด็กในร้านยันด่าไม่รักสถาบัน

พ.ต.ท.เกรียงไกร กล่าวว่า เมื่อได้หลักฐานจนครบแล้ว จะต้องติดตามหาตัวผู้ที่ถูกกล่าวหา ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่มีแค่ภาพจากกล้องวงจรปิด แต่ยังไม่ทราบชื่อจริงและที่อยู่ จะให้ฝ่ายสืบสวนติดตามหาตัวต่อไป อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่ว่าทางผู้บังคับบัญชาจะพิจารณาสั่งการว่าจะให้กองปราบฯ ดำเนินการ หรือส่งคดีไปให้สน.ปทุมวัน ท้องที่เกิดเหตุเป็นผู้ดำเนินการเองก็ได้ ส่วนข้อกล่าวหาที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ก็คือคดีหมิ่นประมาท ด้วยการป่าวประกาศ คดีมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และโทษปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ
วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อคู่ ภายในห้างสยามพารากอน โดยสอบถามพนักงานเก็บเงินภายในร้านที่เกิดเหตุ โดยระบุว่าในช่วงเย็นวันที่ 31 ส.ค. นางดารุณีมากับเพื่อนผู้หญิง หลังจากสั่งอาหารเสร็จสักพัก ก็มีผู้หญิงสวมชุดสีดำเดินมา แล้วต่อว่านางดารุณีว่ากลับมาเมืองไทยทำไม ทำไมต้องดูหมิ่นสถาบัน อยู่ประมาณ 5 นาที นางดารุณีก็พูดโต้ตอบไปบ้าง 2-3 คำ แต่ไม่แน่ใจว่าพูดว่าอะไร ส่วนเพื่อนนางดารุณีลุกขึ้นห้ามปราม พร้อมกับพูดว่าจำคนผิดหรือเปล่า ทำให้แขกที่ร้านเริ่มตกใจ จึงเดินเข้าไปเตือนว่าอย่าส่งเสียงดัง เพราะรบกวนลูกค้าคนอื่น แต่หญิงชุดดำทำไม่สนใจ จึงบอกพนักงานอีกคนให้ไปตามรปภ.มาเอาตัวออกไป ระหว่างนั้นหญิงชุดดำก็เดินออกไปเอง จากนั้นนางดารุณีกับเพื่อนก็คุยกันสักพัก ทำนองว่าทำไมต้องทำแบบนี้ด้วย ก่อนสั่งเช็กบิลแล้วออกจากร้าน