'พะเยาว์' เชื่อกองทัพพยายามแทรกแซงคดีไต่สวนการตายถือเป็นลางดี



ทีมข่าว นปช.
7 กันยายน 2555

วันนี้ (7 ก.ย. 55) พะเยาว์ อัคฮาด (มารดาของ กมลเกด อัคฮาด) และ ณัฐพัช อัคฮาด (พี่ชายของ น.ส.กมลเกด อัคฮาด) ร่วมแถลงข่าวประจำสัปดาห์ ณ อิมพีเรียลเวิล์ด ลาดพร้าว แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพ
ณัฐพัช กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา มีผู้ไม่ประสงค์ดีโทรศัพท์มาข่มขู่ว่า จะสังหารครอบครัวของตนเอง ทั้งนี้ตนเองเชื่อว่า น่าเกี่ยวข้องกับการที่วันที่ 17 ก.ย. นี้ศาลอาญานัดฟังคำสั่งไต่สวนการเสียชีวิตของ พัน คำกอง
ก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้ารัฐบางคนพยายามข่มขู่ คุกคามพยานที่เกี่ยวข้องกับคดีไต่สวนการเสียชีวิต รวมทั้งครอบครัวของตนเองก็ถูกบางคนคอยตามประกบ จึงร้องขอให้บุคคลเหล่านี้หยุดการกระทำเหล่านี้เสีย
ณัฐพัช เชื่อว่า ปรปักษ์ของครอบครัวของตนเองคือ รัฐบาลชุดที่แล้ว และผู้นำบางคนของกองทัพ ดังนั้นหากเกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้นกับครอบครัวของตนเอง อภิสิทธิ เวชชาชีวะ และ สุเทพ เทือกสุบรรณ จะต้องรับผิดชอบ
พะเยาว์ เผยว่า ครอบครัวของตนเองถูกคุมคามตั้งแต่หลังการเสียชีวิตของกมลเกด แต่ขอให้คนเสื้อแดงไม่ต้องกลัว และจงต่อสู้ต่อไป
ขณะนี้คดีไต่สวนการเสียชีวิตกำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ กองทัพจึงลุกลี้ลุกลนมากเป็นพิเศษ เพราะในอดีตไม่เคยมีใครต้องรับโทษจากการสังหารประชาชนเลย แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผู้มีตำแหน่งของบ้านเมืองต้องถูกเรียกมาสอบสวน
ขณะนี้กองทัพกำลังล้วงลูกคดีเหล่านี้อยู่ จึงขอเตือนให้กองทัพหยุดการเคลื่อนไหว ทั้งนี้ตนเองเชื่อว่า การที่เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ถือเป็นลางดีที่คดีเหล่านี้จะประสบความสำเร็จ
นิธิวัติ วรรณศิริ กล่าวว่า คนเสื้อแดงผ่านเรื่องความเป็นความตายมามากจึงไม่กลัวสิ่งเหล่านี้ จะเห็นได้ว่า ยิ่งฆ่าประชาชนมากเท่าไร่ก็ยิ่งมีคนเสื้อแดงเพิ่มมากขึ้น รัฐบาลควรจะตรวจสอบการใช้เงินของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ด้วย
ขณะนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กำลังถูกดิสเครดิตจากเรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ติดยศให้ แต่ตนเองเห็นว่า การติดยศนั้นสามารถให้ผู้ใหญ่ที่เคารพติดให้ได้ การพยายามโจมตี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ถือเป็นการข่มขู่ตำรวจที่กำลังทำคดีเหล่านี้
3 ส.ส.ประชาธิปัตย์ (ศิริโชค โสภา, ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต และ เทพไท เสนพงศ์) กำลังพยายามบิดเบือนการเสียชีวิตของกมลเกดว่า เกิดจากการถูกยิงจากด้านหลังทะลุท้ายทอย ซึ่งถือเป็นการรังแกคนตาย หากบุคคลเหล่านี้ยังไม่ยอมหยุด ตนเองก็สงวนสิทธิ์ที่จะดำเนินคดีบุคคลเหล่านี้ รวมทั้งสถานีโทรทัศน์ BlueSky