การแถลงข่าว นปช. ประจำสัปดาห์: 7 ก.ย. 55



ทีมข่าว นปช.
7 กันยายน 2555




แกนนำ นปช. ร่วมการแถลงข่าว นปช. อย่างคึกคักที่ศูนย์ประสานงาน นปช. อิมพีเรียลเวิล์ด ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2555
วรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ กล่าวว่า คนเสื้อแดงไม่เคยต้องการใส่ร้าย หรือเข่นฆ่าผู้ใด มีแต่ต้องการระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงเท่านั้น ขณะนี้ต่างชาติมองอย่างดูถูกที่ประเทศไทยมี 2 มาตรฐาน ดังนั้นคนเสื้อแดงต้องช่วยกันยกระดับคนไทยต่อชาวโลก โดยประชาชนทุกคนต้องมีสิทธิเท่าเทียมกัน
5 ปีของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เศรษฐกิจของประเทศไทยเจริญรุ่งเรือง จนเป็นเหตุให้คนบางกลุ่มเกิดความริษยาจนต้องยึดอำนาจ โดยมี ปชป. แอบให้การสนับสนุน
พรรคการเมืองต้องยึดมั่นอุดมการณ์การเลือกตั้ง ดังจะเห็นได้จากการที่ภาคอีสานที่มีคนเลือกตั้ง ปชป. และภาคใต้ก็มีคนเลือกตั้ง พท. ดังนั้น ปชป. ควรร่วมมือกับรัฐบาลบริการประเทศเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ไม่ใช่พยายามค้านแหลกไปทุกเรื่อง
ปชป. นอกจากจะสังหารประชาชนแล้ว ยังพยายามใส่ร้ายคนเสื้อแดง ขณะนี้รัฐบาลชุดนี้ต้องมารับผิดชอบการกระทำของ ปชป. ทั้งนี้ตนเองเชื่อว่า หาก ปชป. ยอมรับผิด สังคมก็พร้อมที่จะให้อภัย
แต่ ปชป. ไม่เคยยอมรับผิด แถมยังใส่ร้ายคนเสื้อแดงให้กลายเป็น "คนเสื้อดำ" ทั้งที่พยานที่อยู่ในเหตุการณ์เดือน เม.ย.-พ.ค. 53 ไม่มีใครเห็นว่า ชายชุดดำยิงใส่ทหารแม้แต่รายเดียว มีแต่คนเสื้อเขียวที่ฆ่าประชาชน
นปช. ยืนยันว่า ไม่ต้องการสร้างความแตกแยกให้กับประเทศไทย แต่การที่ ปชป. ถูกคนเสื้อแดงขับไล่ไม่ให้ปราศรัยนั้น เกิดจาก ปชป. พยายามปราศรัยใส่ร้ายคนเสื้อแดง ดังนั้นจึงขอให้ ปชป. หยุดการกระทำดังกล่าว มิเช่นนั้นก็จะถูกคนเสื้อแดงขับไล่ไปตลอด
15 ก.ย. นี้จะมีการจัดงานรำลึก 6 ปีรัฐประหาร แต่ตนเองเห็นว่า บ้านเมืองต้องเสียหายย่อยยับจากการรัฐประหาร จึงควรเป็นงานรำลึกความอัปยศมากกว่า ผ่านไป 6 ปี แต่ กม. จากเผด็จการทหารยังคงอยู่ แม้ประชาชนอยากจะแก้ไข กม. เหล่านั้นก็ไม่สามารถทำได้
คนเสื้อแดงมีหลายกลุ่ม การเมืองท้องถิ่นคนเสื้อแดงอาจจะแข่งขันกันเอง แต่หลังการเลือกตั้งก็ยังคงจับมือกันเหมือนเดิม พท. อาจจะไม่ใช่พรรคการเมืองที่ดีที่สุด แต่ก็พอพึ่งพาได้ ดังนั้นการเลือกตั้งทุกครั้งคนเสื้อแดงก็ยังคงต้องเลือกตั้ง พท.
อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ กล่าวว่า คนเสื้อแดงน้อมรับคำสั่งศาลที่ยังไม่อนุญาตให้ประกันตัว ยศวริศ ชูกล่อม (เจ๋ง ดอกจิก) แต่ก็อยากจะขอความเมตตาจากศาล
คนเสื้อแดงจำนวนมากถูกกล่าวหาก่อการร้ายทั้งที่ไม่มีหลักฐาน คดีเหล่านี้ยังไม่มีการตัดสิน แต่ก็ถูกกลั่นแกล้งด้วยการไม่อนุญาตให้ประกันตัว นปช. จึงร้องขอสิทธิในการประกันตัวให้กับผู้ถูกคุมขังทางการเมืองทุกราย
นิยายก่อการร้าย และชายชุดดำเป็นเรื่องโกหก ยกตัวอย่างกรณี นฤมล วรุณรุ่งโรจน์ (จ๋า) ที่ถูกกล่าวหาครอบครองอาวุธร้ายแรง 25 รายการ แต่ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง แต่อัยการกำลังอุทธรณ์คดีต่อ จึงทำให้นฤมลต้องถูกจำคุกกว่า 1 ปี แถมเธอยังถูกส่งตัวไปที่กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 11 แทนที่จะเป็นสถานีตำรวจ แม้แต่ พล.ต.ต.มณเฑียร ประทีปะวณิช ก็เคยกล่าวว่า คดีของคนเสื้อแดงกว่าร้อยละ 80 ไม่มีหลักฐาน
ปชป. อาจแก้ตัวได้ แต่ไม่สามารถแก้ไขกรรมของตัวเองได้ ที่ผ่านมาประเทศไทยแก้ปัญหาด้วยวิธีแบบไทยคือ "ลืมๆกันไป" แต่ครั้งนี้จะไม่เหมือนที่ผ่านมา การปรองดองจะเกิดขึ้นได้ ความจริงจะต้องปรากฎ หาก ปชป. ยังคงใส่ร้ายคนเสื้อแดงอยู่ แล้วประเทศไทยจะปรองดองได้อย่างไร ?
ปชป. พยายามบิดเบือนความจริงเรื่องชายชุดดำ เมื่อไม่สามารถใส่ร้ายเรื่องของ มานพ ชาญช่างทอง ได้ก็เปลี่ยนเรื่องไปเป็น พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง) แทน ชายชุดดำเป็นเพียงข้ออ้างที่ทำให้อภิสิทธิสามารถอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น
นปช. ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ไม่ใช่ผลประโยชน์ ดังนั้นคนเสื้อแดงจึงเป็นคนที่มีเกียรติ์ คนเสื้อแดงต้องการยกเลิก รธน.50 และผลพวงจากการรัฐประหาร และร่าง รธน. ฉบับใหม่ของประชาชน
นปช. จะเริ่มทยอยเปิดโรงเรียน นปช. โดยเริ่มจากกรุงเทพที่อิมพีเรียลเวิล์ด ลาดพร้าว วันที่ 29 ก.ย. นี้ ซึ่งเป็นโรงเรียนสำหรับผู้ปฏิบัติการระดับต้น ก่อนที่จะขยายออกไปปริมณฑล และภูมิภาคในเดือน ต.ค. นี้
โรงเรียน นปช. เป็นโรงเรียนของการศึกษานอกระบบ ในอนาคตจะมีการเปิดมหาวิทยาลัยเสื้อแดง ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับ Mini MBA เพราะคนเสื้อแดงจำเป็นต้องยกระดับทั้งคุณภาพ และปริมาณ เพื่อต่อสู้จนกว่าจะได้รับประชาธิปไตยอย่างแท้จริง
นพ.เหวง โตจิราการ กล่าวว่า ปชป. มักอ้างว่า ชายชุดดำถือปืนอาก้ายิงทหาร ดังนั้นในวันนั้นตนเองจึงเดินทางไปขอพบอภิสิทธิเพื่อทวงถามหลักฐาน เพื่อไม่ให้เรื่องนี้คลุมเครือ การที่ ปชป. ไม่ชี้แจงจะทำให้คนเสื้อแดงเสียหาย แต่ก็ต้องผิดหวังที่เขาไม่ออกมาพบกับตนเอง จึงเห็นได้ว่า เขาเป็นคนขี้ขลาด และขาดความกล้าหาญทางจริยธรรม
ปชป. ไม่เคยเปลี่ยนนิสัย จึงส่งสมุนออกมาแสดงความอันธพาล ตนเองไม่อยากลดตัวเป็นแบบ ปชป. เพราะ ปชป. เคยแสดงพฤติกรรมถ่อยในรัฐสภา
พล.ต.ขัตติยะ เป็นคนที่มีแนวความคิดต่างจาก นปช. แต่ตนเองก็เคารพ ปชป. กล่าวหาว่า เขาฝึกอาวุธร้ายแรง แต่ตนเองกลับเห็นว่า ลูกน้องของเขาฝึกเพียงแค่กระบี่กระบองเท่านั้น แต่ท้ายที่สุดเขาก็ต้องเสียสละชีพ

(รับชมการแถลงข่าว นปช. ย้อนหลัง: สถานี นปช.)