"สนธิ" ชี้ตำรวจกองปราบปรามร่วมมือกับคนเสื้อแดง



ทีมข่าว นปช.
26 กันยายน 2555




วันนี้ (26 ก.ย. 55) สนธิ ลิ้มทองกุล ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังศาลอาญาพิพากษายกฟ้องคดี ม.112 ของตนเอง กรณีที่ผู้ชุมนุม พธม. ปะทะกับผู้ชุมนุมเสื้อแดงเมื่อวานนี้ (25 ก.ย. 55)
ตนเองได้เห็นภาพการปะทะกันแล้ว และเชื่อว่า ตำรวจกองปราบปรามจับมือกับผู้ชุมนุมเสื้อแดง เห็นได้จากการที่ตำรวจจับตัวผู้ชุมนุม พธม. เข้าไปในกองปราบปราม แต่ละเว้นการจับกุมผู้ชุมนุมเสื้อแดง ขณะนี้สังคมกลายเป็นสังคมที่บัดซบไปแล้ว
เมื่อวานนี้ (25 ก.ย. 55) ช่วงเช้า ก่อนเกิดการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุม พธม. และผู้ชุมนุมเสื้อแดง ผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายมีการปะทะคารมกับประปราย นอกจากนี้ผู้ชุมนุม พธม. ยังให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่ ดารุณี กฤตบุญญาลัย แจ้งความดำเนินคดี มนัสนันท์ หนูคำ (อดีตครูคณิตศาสตร์ ระดับ ม.ต้น ร.ร.สารสาสน์วิเทศคลองหลวง) ที่ด่าทอเธอในสยาม พารากอน
ผู้ชุมนุม พธม. เห็นว่า การรวมตัวของผู้ชุมนุม พธม. ในวันนี้ เพื่อปกป้อง "ในหลวง" เพราะไม่เห็นด้วยกับการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพของดารุณี แต่แทนที่ดารุณีจะสำนึกผิด กลับแจ้งความผู้ที่ตักเตือนเธอ จึง "งง" ว่า สังคมไทยเกิดอะไรขึ้น ?
คนรัก "ในหลวง" เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศไทย มากกว่าคนเสื้อแดง 15 ล้านคน อย่าคิดว่า เมื่อคนเสื้อแดงได้เป็นรัฐบาลแล้ว จะสามารถทำอะไรก็ได้
คนไทยต้องรัก "ในหลวง" ถ้าไม่มี "ในหลวง" ก็ไม่มีประเทศไทยในวันนี้ "คนชั่ว" ต้องไม่สามารถอยู่ในประเทศไทย ดังนั้นหากมนัสนันท์ต้องการความช่วยเหลืออะไร พวกเราก็พร้อมที่จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่
มนัสนันท์เป็นผู้หญิงที่กล้าหาญที่กล้าออกมาต่อว่าดารุณี แม้จะมีคนรัก "ในหลวง" อยู่มาก แต่คนที่กล้าหาญแบบมนัสนันท์มีน้อย คำพูดหมิ่นเบื้องสูงของดารุณีมีอยู่มากมายในอินเตอร์เน็ต แต่พวกเราไม่สามารถนำมาชี้แจงได้ เพราะกลัวจะโดน ม.112 เช่นเดียวกัน