บุกฐาน ปชป. "ยิ่งลักษณ์" ยกทัพล่องใต้ ประชุม ครม. ที่เกาะสมุย 21-22 ตุลาคม

มติชน 29 กันยายน 2555 >>>




ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 28 กันยายนว่า พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง พร้อมคณะได้เดินทางไปดูการเตรียมพร้อมการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นการทางการนอกสถานที่โดยกำหนดใช้สถานที่ห้องประชุมวิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 21-22 ตุลาคม 2555
พล.ต.ต.ธวัช กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่คณะรัฐมนตรีจะได้ลงเยี่ยมเยือนในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวของประเทศ ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีความต้องการจะพูดคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัดและคณะกรรมการร่วมเอกชนพัฒนาจังหวัด (กรอ.) 4 จังหวัดกลุ่มอ่าวไทยมีสุราษฎร์ธานี, ชุมพร, นครศรีธรรมราช และพัทลุง โดยคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) ต้องการให้กลุ่มจังหวัดมีการสนับสนุนซึ่งกันและกันในการส่งเสริมประกอบอาชีพประชาชนแต่ละสาขา
   “อาจจะมีกลุ่มต่างๆมาเคลื่อนไหวเรียกร้อง ซึ่งรัฐบาลยินดีรับแต่ขอมีการจัดระเบียบให้ชัดเจนและส่งตัวแทนมาพบหรือยื่นเรื่องทางรัฐบาลไม่ขัดข้อง” พล.ต.ต.ธวัช กล่าว
ข่าวแจ้งว่า กำหนดการนายกรัฐมนตรีลงปฎิบัติราชการพื้นที่ภาคใต้ซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ จะลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต และพักค้างแรม รุ่งเช้าวันที่ 21 ตุลาคม บินลง จ.นครศรีธรรมราช ไปนมัสการพระบรมธาตุ ที่กำลังเสนอเป็นมรดกโลกและพบปะประชาชน ช่วงบ่ายลงพื้นที่ดูงานศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ต.ตะปาน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี และนั่งเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากไปประชุมกลุ่ม กรอ.จังหวัดฝั่งอ่าวไทย ที่วิทยาลัยนานาชาติเพื่อการท่องเที่ยว อ.เกาะสมุย ก่อนจะประชุม ครม. ในวันที่ 22 ต.ค. 2555