'อภิวันท์' ซัดอำมาตย์ตั้งองค์กรอิสระเพื่อขัดขวาง พท.



ทีมข่าว นปช.
21 สิงหาคม 2555




วานนี้ (19 ส.ค. 55) กลุ่มคนเสื้อแดงโค้งบางเมืองจัดการปราศรัย เรื่อง "อนาคตประเทศไทยภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตย" ณ โรงเรียนเทพศิรินทร์ ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
ดร.อภิวันท์ วิริยะชัย กล่าวว่า ตนเองไม่อยากเป็นรัฐมนตรี เพราะไม่ต้องการไปกราบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประเทศไทยจำเป็นต้องแก้ไข รธน. การร่าง กม. ต้องเป็นกลาง ปราศจากอคติ แต่ รธน.2550 ถูกเขียนเพราะความกลัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี
พ.ต.ท.ทักษิณ ทำงานเพื่อช่วยเหลือคนยากจน เช่น โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค แต่ต้องถูกรัฐประหาร เพราะกลัวว่า ประชาชนจะรัก พ.ต.ท.ทักษิณ มากเกินไป ปัจจุบันแม้แต่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ก็ยังไม่กล้าบอกว่า ใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการรัฐประหาร
พล.อ.สนธิ เพิ่งรู้ตัวว่า ถูกหลอกหลังการทำรัฐประหาร 12 วัน จึงพยายามล้างผิดด้วยการเสนอร่าง พรบ.ปรองดองแห่งชาติ แต่พรรคการเมืองบางไม่ยอม ขณะที่ตนเองก็ไม่เห็นด้วยในขณะนี้ เพราะต้องการให้ผู้ที่สั่งฆ่าถูกลงโทษเสียก่อน
ประชาธิปไตยที่แท้จริงต้องไม่มี "มือที่มองไม่เห็น" แต่ฝ่ายตรงข้ามทำทุกอย่างเพื่อขัดขวางไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคพวกกับมาเป็นรัฐบาลอีก แต่ยุคนี้ไม่สามารถทำการรัฐประหารด้วยทหาร จึงต้องใช้วิธีรัฐประหารด้วยตุลาการแทน หรือที่เรียกว่า "ตุลาการวิบัติ"
รธน.2550 ถูกเขียนเพื่อสกัด พ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคพวก มีการแต่งตั้งคนในองค์กรอิสระ เช่น ปปช., ศาล รธน., ผู้ตรวจการแผ่นดิน, ศาลปกครอง โดยฝ่ายอำมาตย์ แม้ว่าจะพยายามขัดขวางด้วย รธน.2550 แต่ พท. ก็ยังชนะการเลือกตั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตทหาร เพราะขณะนี้ประชาธิปไตยได้ซึมซับเข้าไปในสายเลือดของประชาชนไทย โดยเฉพาะคนยากจน
สิ่งที่คนเสื้อแดงเหมือนกันมากที่สุดคือ รักประชาธิปไตย และความยุติธรรม เมื่อไม่สามารถขัดขวางจากการเลือกตั้งได้ จึงใช้ กม. แทน ยกตัวอย่างกรณี สมัคร สุนทรเวช ที่ต้องออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจากการออกรายการสอนทำอาหารทางโทรทัศน์ และ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ จากการยุบ พปช.