เจ๋งดอกจิกโอด ห้ามแดงแล้ว ขอศาลเมตตา

ไทยรัฐ 22 สิงหาคม 2555 >>>




นายยศวริศ ชูกล่อม (เจ๋ง ดอกจิก) ถึงศาลอาญา ลั่น น้อมรับคำตัดสิน เพิกถอนประกัน 19 แกนนำนปช. เผยนำพยานขึ้นเบิกความ ยืนยันความบริสุทธิ์ 4 ปาก ศาลเตรียม มีคำสั่งหลังไต่สวนเสร็จ ช่วงบ่ายวันนี้...

วันที่ 22 ส.ค. ที่ศาลอาญา นายยศวริศ ชูกล่อม (เจ๋ง ดอกจิก) ผู้ช่วย รมช.มหาดไทย นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อไทย และ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. ซึ่ง นพ.เหวง ในวันนี้ ได้เดินทางมาให้กำลังใจ นายยศวริศ และจะขึ้นเป็น 1 ในพยานการไต่สวนด้วย
โดยทั้งหมดได้เดินทางมาถึงบริเวณศาลอาญาแล้ว เพื่อเตรียมขึ้นให้การ ทั้งนี้ นายยศวริศได้นำพยานบุคคล จำนวน 4 คน คือ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. นายฐานิสร์ เทียนทอง รมช.มหาดไทย นายจรินทร์ สวนแก้ว ประธานมูลนิธิ 5 ธันวามหาราช และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 1 นาย รวมทั้งหลักฐานเป็น ซีดี เหตุการณ์ปราศรัยที่บริเวณหน้ารัฐสภาเพื่อเติม เตรียมขึ้นให้การต่อศาล กรณีศาลนัดไต่สวนกรณีขอให้เพิกถอนคำสั่งปล่อยตัว นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก แกนนำ นปช.กับพวกรวม 19 คน
สืบเนื่องจาก นายยศวริศ ได้ไปเปิดเผย หมายเลขโทรศัพท์มือถือของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 7 คน ต่อหน้าธารกำนัล และคำกล่าวขอโทษคณะตุลาการศาลรธน. ถึงกรณีดังกล่าว เพื่อเป็นการแสดงว่า ตนเองไม่ได้มีเจตนาปลุกปั่นและไม่มีความตั้งใจให้เกิดความวุ่นวาย มาแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อศาลอาญา ขณะเดียวกันก็พร้อมที่จะให้ศาลได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้อย่างเต็มที่
ทั้งนี้ นายยศวริศ ได้กล่าวก่อนขึ้นห้องพิจารณาคดีว่า ตนเองน้อมรับและเคารพในคำตัดสินของศาล รวมทั้งหวังว่าศาลจะให้ความยุติธรรมกับตน วันนี้ได้นำพยานหลักฐานเป็นซีดี ที่ยืนยันว่าตนเองได้มีการขึ้นเวทีปราศรัยห้ามประชาชนแล้ว วันนี้หากศาลตัดสินให้มีความผิดจริงก็ขอน้อมรับในคำตัดสิน
ด้าน นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง ปชป. ในฐานะผู้ร้อง และนายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง ปชป. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ได้เดินทางมายื่นหลักฐานเพิ่มเติม เป็นซีดีการปราศรัยของแกนนำ นปช. พร้อมยืนยันว่ามั่นใจในหลักฐานที่ยื่นว่า จะสามารถเอาผิดแกนนำ นปช. ได้
อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการไต่สวนนายยศวริศในช่วงเช้าแล้ว คาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้ศาลจะมีการนัดอ่านคำสั่งว่าจะมีเพิกถอนการประกันตัว ผู้ต้องหาแกนนำ นปช. ทั้ง 19 คนหรือไม่ในเวลาประมาณ 15.00 น. วันนี้