แกนนำ นปช. เชื่อศาลให้ความเมตตา 19 เสื้อแดง

ไทยรัฐ 22 สิงหาคม 2555 >>>




แกนนำ นปช. มั่นใจ ศาลจะให้ความเมตตา 19 แกนนำ ในการพิจารณาจะมีคำสั่งให้ถอนประกันตัวชั่วคราวหรือไม่ในวันนี้...

วันนี้ (22 ส.ค.) นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำ นปช. เดินทางมาที่ศาลอาญารัชดา เพื่อให้กำลังใจ 19 แกนนำ นปช. ที่ศาลได้นัดให้มาฟังคำสั่งถอนประกันตัวชั่วคราวหรือไม่ในวันนี้
โดย นพ.เหวง กล่าวว่า พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับศาล และพร้อมน้อมรับคำพิพากษาไม่ว่าผลจะออกมาบวกหรือลบก็ตาม อย่างไรก็ดีส่วนตัวมองว่า น่าจะออกมาในทางบวกมากกว่า ส่วนกรณีของนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ส่วนตัวเชื่อว่าศาลจะให้ความเมตตา เพราะนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้ร้องไม่ได้ยื่นหลักฐานอะไรมาเพิ่มเติม และนายยศวริศเอง ก็ได้กล่าวขอโทษตุลาการศาลรัฐธรรมนูญไปแล้ว และทางสำนักงานเลขาธิการศาลรัฐธรรมนูญ ก็ได้ให้อภัยแล้ว แต่ว่าอาจจะมีเงื่อนไขเพิ่มเติม
ขณะที่ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. ยอมรับมีความเป็นห่วงทุกคน โดยเฉพาะนายยศวริศ จำเลยคดีร่วมกันก่อการร้าย แต่เชื่อว่าสุดท้าย ศาลจะวางกรอบการปฏิบัติให้กับทุกคน ชี้ หากศาลมีคำสั่งถอนประกัน จะเป็นการเติมเชื้อไฟความเจ็บแค้นให้กับคนเสื้อแดง
ด้าน นายยศวริศ เปิดเผยว่า ไม่รู้สึกกังวลต่อการพิจารณาคดีถอนประกันตัวชั่วคราวของศาลอาญา พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะคุกคามตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ หรือปลุกปั่นประชาชน โดยตนเองพร้อมที่จะน้อมรับคำตัดสิน