'เจ๋ง' อ้างแจกเบอร์ศาล รธน. แค่โจ๊ก

ไทยรัฐ 10 สิงหาคม 2555 >>>




นายยศวริศ ชูกล่อม (เจ๋ง ดอกจิก) รับ 22 ส.ค. นี้ นำวีซีดีคำกล่าวขอโทษฯ เอกสารแถลงศาลรธน. และพยานบุคคล ยื่นศาลอาญา ยัน ไม่มีเจตนาข่มขู่คุกคามการทำหน้าที่ศาล รธน. เรื่องที่เกิดเป็นเพียงเรื่องขบขันเท่านั้น

วันที่ 10 ส.ค. นายยศวริศ ชูกล่อม (เจ๋ง ดอกจิก) ผู้ช่วย รมว.มหาดไทย และแกนนำกลุ่มนปช. กล่าวกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ถึงการเตรียมความพร้อมในการที่ศาลอาญา เรียกเฉพาะตนไปสอบถาม และเปิดโอกาสให้ยื่นหลักฐานเพิ่มเติม กรณีถอนประกัน 24 แกนเสื้อแดง ข้อหาก่อการร้าย ในวันที่ 22 ส.ค. ที่จะถึงนี้ว่า ส่วนตัวตั้งใจจะนำแผ่นวีซีดี ที่ขึ้นกล่าวปราศรัยบริเวณหน้ารัฐสภา ที่ได้เปิดเผย หมายเลขโทรศัพท์ของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 7 คน พร้อมชื่อของบุตรและภรรยา ของตุลาการศาลรธน. รวมไปถึงวีซีดีที่ตนขึ้นกล่าวคำขอโทษ เอกสารของโฆษกศาลรัฐธรรมนูญที่แถลงว่า ตุลาการศาลรธน.ไม่ติดใจเอาเรื่อง และพยานบุคคล แต่ยังไม่ระบุว่าจะมีจำนวนมากเท่าไร เพื่อยืนยันว่าที่กล่าวไปในวันนั้นไม่มีเจตนาข่มขู่ คุกคาม ศาล รธน. โดยจะยื่นต่อศาลอาญา ในวันที่ 22 ส.ค. นี้
อย่างไรก็ตาม ตนขอหารือกับทีมทนายความส่วนตัวก่อน เพื่อเตรียมเอกสาร หลักฐาน รวมไปถึงแผ่นวีซีดีดังกล่าว
   "กรณีที่ผมจะยื่นหลักฐานเป็นพยานบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์วันปราศรัยนั้น ก็เพื่อแจงให้ศาลเห็นว่า ชาวบ้านที่ได้รับฟังการปราศรัยเองก็ไม่ได้ใส่ใจ และเห็นว่าเป็นเรื่องจริงจังแต่อย่างใด แต่เห็นเป็นเพียงเรื่องขบขัน ขำๆ เท่านั้น ผมจะแสดงข้อเท็จจริงทั้งหมดต่อศาล ว่า ไม่มีเจตนายุยง หรือปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ก็หวังแต่เพียงศาลจะพิจารณาเพียงขอให้ ว่ากล่าวตักเตือนเท่านั้น คงไม่ถึงขั้นถอนประกัน" นายยศวริศ กล่าว