'ธิดา-วรเจตน์' เมิน เก้าอี้อนุฯสภาการศึกษา

ไทยรัฐ 10 สิงหาคม 2555 >>>




"ธิดา ถาวรเศรษฐ์" ปธ.นปช. ถึงกับขำ ด้าน "วรเจตน์ ภาคีรัตน์" ประสานเสียง ยันไม่รับตำแหน่งอนุกรรมการสภาศึกษา ปัดไม่รู้เรื่อง คำสั่งแต่งตั้งของ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศธ. ...

วันที่ 10 ส.ค. นายธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีที่ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ ได้ลงนามแต่งตั้งคณะอนุกรรมการสภาการศึกษา ว่า ตนเองก็เพิ่งได้มีโอกาสได้คุยกับนายสุชาติแล้ว หลังที่มีข่าวออกมาว่าทำไมทำแบบนี้กับตน เพราะตนไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วย ไม่ได้มีการคุยก่อนหน้านี้แต่อย่างใด จู่ๆ ก็มีชื่อมาปรากฏ
นอกจากนี้ นางธิดา ยังกล่าวอีกว่า ไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริงว่า เหตุใด รมว.ศธ. จึงได้แต่งตั้งตนเอง เพราะการทำแบบนี้ ทำให้ตน ต้องตกเป็นเป้าหมายถูกทั้ง เสื้อแดง เสื้อเหลือง กลุ่มเสื้อหลากสี หรือแม้แต่พรรค ปชป. หรือ พท. เข้ามาถล่มได้
   "ส่วนตัวเองก็รู้สึกว่าขำดี ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะตำแหน่งที่ปรากฏมันถือว่าเล็กมาก หรือกระจอก เพราะมันทำอะไรไม่ค่อยได้ อีกอย่างตนไม่ใช่คนที่ยึดติดกับตำแหน่งไหนเลย ถ้าหากมีคำสั่งมาก็ไม่รับ ตนไม่ได้อยากทำตรงนั้น ดูจากรายชื่อแล้วก็เหมือนเป็นรายชื่อที่ที่มาจากในส่วนของพรรคเพื่อไทยเท่า นั้น ส่วนตัวเชื่อว่าคงไม่มีคำสั่งดังกล่าวออกมาแล้ว เพราะหลายคนก็ไม่ได้อยากรับตำแหน่งดังกล่าวนี้" นางธิดา กล่าว
ด้านนายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ แกนนำกลุ่มนิติราษฎร์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องเลย อีกอย่างคำสั่งดังกล่าวก็ไม่เคยเห็น ได้ยินแต่สื่อมวลชนมาถามกันเท่านั้น ตนไม่ได้ความยินดีที่จะไปรับตำแหน่ง เพราะหน้าที่ที่รับผิดชอบปัจจุบันก็มากพอแล้ว ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อมาคุยเรื่องนี้กับตนแต่อย่างใด จึงไม่รู้ว่าคำสั่งจะมีผลหรือไม่ หรือจะเป็นจริงหรือเปล่า ส่วนตัวก็ยืนยันว่าอย่างไรก็ไม่เอาแน่นอน