ธิดาชี้แดงป่วนมาร์คแค่เล็กน้อย

โพสต์ทูเดย์ 31 สิงหาคม 2555 >>>


"ธิดา” ชี้ “เสื้อแดง” ต้านอภิสิทธิ์ ยังแค่เล็กน้อย ขู่ อย่ายั่วโมโหบิดเบือนข้อมูล เสื้อแดงจะรับไม่ได้และเจอหนักกว่านี้ ปัด เสื้อแดงมีชายชุดดำ

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช. )แถลงว่า ขณะนี้เป็นกระบวนการเริ่มต้นที่คนผิดต้องได้รับการลงโทษ หลังการรัฐประหาร 6 ปี ช่วงสลายชุมนุมมีพี่น้องบาดเจ็บล้มตาย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯเวลาไปไหนมีคนเสื้อแดงต่อต้านเล็กๆน้อยๆ ที่จริงเขาควรจัดการรุนแรงกว่านี้ แต่ด้วยความที่เขาเป็นคนดี เลยแสดงออกมาเล็กๆน้อยๆ ไม่ได้ประทุษร้าย แต่คนในพรรคประชาธิปัตย์ยังให้ข้อมูลอย่างบิดเบือนจะทำให้คนเสื้อแดงรับไม่ได้ และอย่ามายั่วโมโหเหมือนทุกวันนี้ อย่างที่นายอภสิทธิ์ นายสุเทพ นายชวนนท์ เพราะจะทำให้ประชาชนโกรธแค้น คุณหาเรื่องเอง เราไม่ได้ยุยง แค่เตือนว่าอย่ามายั่วโมโหหาเรื่องประชาชน ทั้งนี้เราจำเป็นต้องขยันในการตอบโต้ นิยายชายชุดดำ ก่อการร้าย เผาบ้านเผาเมือง ผังล้มเจ้า เป็นสิ่งที่เขาใช้ล้างสมองคนในประเทศเพื่อหาเรื่องฆ่าเรา จับเราเข้าคุก เป็นนิยายที่หาเรื่องเรา
นางธิดา กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่รู้ว่ากรรมที่ทำกับประเทศไทย ที่ร่วมมือกับระบอบอำมาตย์ทำให้ประเทศไทย เสียหายอย่างไร และต้องได้ผลรับตอบแทน การไปให้ปากคำต่อดีเอสไอเป็นแค่บทที่หนึ่ง เพราะการไต่สวนอีกว่า 70 คดียังรออยู่ หรือกรณีคนที่ได้รับบาดเจ็บ 2,000 กว่าคน ในจำนวนนั้นจะฟ้องคุณ เพราะเขารู้ว่าใครยิงเขา ส่วนคนที่ปรากฎในภาพ ตามที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวอ้างว่าเป็นนายมานพ ชาญช่างทอง เป็นแค่คนมาช่วยงาน นปช. เก็บของเก่า  มาส่งหนังสือพิมพ์ให้พวกเราทุกเช้า ไม่มีส่วนร่วมในการทำร้ายประชาชน และเป็นคนที่ไปช่วยทหารไม่ให้ถูกคนเสื้อแดงที่โกรธแค้นไปทำร้ายในวันที่ 10 เมษายน 53 ณ บริเวณสี่แยกคอกวัวด้วย
   "ดังนั้นทหารที่นายมานพ ช่วยไว้ ควรไปบอกเจ้านายว่าชายชุดดำนี่ มันเป็นพวกที่ช่วยต่างหาก เพราะฉะนั้นไปหาชายชุดดำที่อื่น อย่างไรก็ดีหากนักการเมืองไม่ยอมรับในฐานะผู้สั่งการ ขอให้ทหารรักษาศักดิ์ศรีของกองทัพ พูดความจริงให้หมด ประเทศจะขับเคลื่อนไปได้ ความจริงต้องปรากฎ ถ้ายังไม่มีความจริง ความยุติธรรม อย่าหวังเห็นความปรองดอง ที่พูดไม่ได้อาฆาตแค้น แต่เป็นเรื่องที่เคยเกิดในประเทศอื่น" นางธิดา กล่าว
นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษก นปช. กล่าวว่า ประเด็นที่ถูกกล่าวหาจากฝ่ายตรงข้ามว่ามีชายชุดดำได้ปนกับคนเสื้อแดงช่วงชุมนุม ขอถามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สมัยยังเป็นรัฐบาล หากเห็นชายชุดดำ เหตุไฉนถึงไม่จับตัวมาดำเนินคดี จึงขอถามว่าชายชุดดำเป็นคนของรัฐบาลหรือไม่ หากความจริงไม่ปรากฎว่าใครสั่งยิง สั่งฆ่า แต่ยังมีการใส่ร้ายคนเสื้อแดงอยู่ การนิรโทษกรรมจึงยังไม่ควรเกิดขึ้น คนในพรรคประชาธิปัตย์หากจะอยู่อย่างสงบ ไปไหนอย่างสบาย ขออย่าใส่ร้ายป้ายสี เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น หากยังพูดอย่างนี้ต่อไป นาอภิสิทธิ์ คงลำบาก หากยังมีการกระแนะกระแหนอยู่อย่างนี้