ปล่อย 'สุชาติ' และ 'สุริยัน' แล้ววันนี้



ทีมข่าว นปช.
24 สิงหาคม 2555


วันนี้ (24 ส.ค. 55) เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ได้ปล่อยตัวนักโทษตาม พรฎ.พระราชทานอภัยโทษ 2555 โดยมีนักโทษ ม.112 คือ วราวุธ ฐานังกรณ์ (สุชาติ นาคบางไทร) และสุริยัน กกเปือย รวมอยู่ด้วย ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ทางเรือนจำมีแผนที่จะปล่อยนักโทษเมื่อวานนี้ (23 ส.ค. 55) แต่เนื่องจากมีข่าวปรากฎทางสื่อมวลชนอย่างกว้างขวาง ทางเรือนจำเกรงว่า อาจเกิดความวุ่นวายจึงได้เลื่อนการปล่อยตัวออกมาเป็นวันนี้
วราวุธและสุริยันออกจากเรือนจำล็อต 2 เวลาประมาณ 9.30 น. โดยมี อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ, นพ.เหวง โตจิราการ, อ.สุดา รังกุพันธุ์ (อ.หวาน), ญาติ และคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งมารอต้อนรับ ทันทีที่ปล่อยออกมาจากเรือนจำทั้งหมดต่างแสดงความยินดี และเข้าห้อมล้อมทั้ง 2 อย่างอบอุ่น
วราวุธ กล่าวว่า ตนเองจะจัดทอล์คโชว์แห่ง (สุ) ชาติ โดยนักโทษคดี 112 "เดี่ยวโทรโข่ง" ตอน "ฝ่ายค้านก็ไม่ต้องการ ฝ่ายรัฐบาลก็ผลักไส ขอเป็นคนไทยด้วยตัวเองสักครั้งได้ไหมวะ ?" ในวันที่ 3 พ.ย. นี้ โดยจำหน่ายบัตร 2 ราคาคือ ราคา 112 บาทจำนวน 500 ที่นั่ง และ 2,000 บาทจำนวน 50 ที่นั่ง ส่วนสถานที่ยังไม่แน่ชัด จะขอประชาสัมพันธ์อีกครั้งในภายหลัง
นอกจากนี้วราวุธยังได้ตีตั๋วเข้าเยี่ยมผู้ถูกคุมขังที่ยังอยู่ในเรือนจำ และได้ซื้อพิซซ่าเลี้ยงพวกเขาด้วย โดยในวันฌาปนกิจศพของ อำพล ตั้งนพกุล (อากง) ตนเองจะไปร่วมงานที่วัดลาดพร้าวด้วย