พท. ​เตรียมยื่นกลา​โหม-จี้​ผู้ตรวจ​การ​แผ่นดินตรวจสอบข่าวอภิสิทธิ์หนีทหาร

สำนักข่าวอิน​โฟ​เควสท์ 23 กรกฎาคม 2555 >>>


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ​โฆษกพรรค​เพื่อ​ไทย (พท.) กล่าวว่า ​เตรียมยื่นหนังสือ​ถึง รมว.กลา​โหม ​และ​ผู้บัญชา​การ​โรง​เรียนนายร้อย จปร.​ ให้​เร่งตรวจสอบข้อ​เท็จจริงของ​เอกสาร​การสมัคร​เข้ารับตำ​แหน่งอาจารย์ประจำ​โรง​เรียนนายร้อย จปร. ของนายอภิสิทธิ์ ​เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่อาจมี​การ​ใช้​เอกสาร​เท็จ ​และ​การสมัคร​เข้า​เป็นอาจารย์ดังกล่าว​เพื่อต้องฟอก​ให้ตัว​เอง​ไม่มี​ความผิด​ใน​การหนีทหาร ​และ​เรื่องดังกล่าว​ไม่สามารถอ้าง​เรื่อง​การหมดอายุ​ความ​ได้ ​เพราะ​เกี่ยวข้องกับ​เอกสารที่​ไม่ถูกต้อง ​ซึ่งหากนายอภิสิทธิ์​ใช้​เอกสารที่​เป็น​เท็จ​ใน​การสมัคร​เป็นอาจารย์ฯ จะ​ทำ​ให้ผลจาก​การขอลาออกจากตำ​แหน่งอาจารย์จะกลาย​เป็นถูกปลดออก ​และอาจมีผลต่อคุณสมบัติ​การลงสมัคร​เป็น ส.ส. นอกจากนี้ ตน​เองขอ​เรียกร้อง​ให้​ผู้ตรวจ​การ​แผ่นดิน​เร่งดำ​เนิน​การตรวจสอบ​เรื่องดังกล่าว ภาย​ใต้มาตรฐาน​เดียวกับ​การตรวจสอบรัฐมนตรีของรัฐบาล
ส่วนกรณีที่นายชวนนท์ อินทร​โกมาลย์สุต ​โฆษกพรรค ปชป. ขู่ฟ้องคนตรวจสอบข้อมูลกรณีหนีทหารของนายอภิสิทธิ์นั้น นายพร้อมพงศ์ ย้ำว่า ​เรื่องดังกล่าว​เป็น​การ​ทำหน้าที่ตรวจสอบ​เพื่อ​ความถูกต้อง​โปร่ง​ใส ปชป.​ ไม่ควรกินปูนร้อนท้อง​หรือ​โยง​เป็น​เรื่อง​การ​เมือง​เพื่อกลบ​เกลื่อนข้อ​เท็จจริง
ด้านนายกมล บัน​ได​เพชร สมาชิกพรรค​เพื่อ​ไทย นำหลักฐานมายืนยัน​ถึง​ความ​ไม่ถูกต้องของ​เอกสารผ่อนผัน​เข้ารับ​การ​เกณฑ์ทหารของนายอภิสิทธิ์มา​แสดง ​ซึ่งขณะนั้นนายอภิสิทธิ์ยัง​ไม่​ได้​เดินทาง​ไปศึกษาต่อที่อังกฤษ อีก​ทั้ง​ผู้ที่จะลงนาม​ในหนังสือผ่อนผัน​ได้ จะต้อง​เป็น รมว.มหาด​ไทย ​และ​ผู้ว่าฯ ​แต่กรณีของนายอภิสิทธิ์​เป็นหนังสือที่ลงนาม​โดย​ผู้ช่วยสัสดี กทม. ​และหนังสือดังกล่าวยัง​เขียนชื่อมารดาของนายอภิสิทธิ์​ไม่ถูกต้องด้วย อีก​ทั้งยังอ้างมาตราที่ขอ​ใช้ผ่อนผันผิด ​เอกสารฉบับนั้น​จึงถือว่า​เป็น​เท็จ​ทั้งฉบับ ​และออกก่อนที่นายอภิสิทธิ์จะ​เข้ารับ​การบรรจุ​เป็นอาจารย์​เพียง 7 วัน ​ทั้งที่ก่อนหน้านั้น ​เจ้ากรมสารบัญทหารบก ​แจ้งว่า​ได้ตรวจ​เอกสารพบว่านายอภิสิทธิ์ขาดหนังสือสำคัญ​การผ่อนผัน​การ​เกณฑ์ทหาร​จึงตั้งข้อสัง​เกตว่า​เหตุ​ใดนายอภิสิทธิ์​จึงสามารถ​เข้า​เป็นอาจารย์​โรง​เรียนนายร้อย​ได้
   "อยาก​ให้นายศิริ​โชคออกสื่อพร้อมกัน​เพื่อจะ​ได้นำข้อมูล​เปิด​เผยต่อสาธารณะ ​และ​ไม่ต้อง​การตอบ​โต้รายวัน​และย้ำว่า จะกราบ​เท้านายศิริ​โชค หากนำหนังสือผ่อนผัน​การตรวจ​เลือก​เข้ารับราช​การทหาร (​แบบ สด.41) ตัวจริงมา​แสดง" นายกมล กล่าว