แจ้งจับแกนนำพันธมิตรฯขวาง พ.ร.บ.ปรองดอง

โพสท์ทูเดย์ 6 มิถุนายน 2555 >>>




ประธานชุมชนเสื้อแดงบุกกองปราบแจ้งจับแกนนำพันธมิตร เหตุปิดล้อมรัฐสภา ขวางพิจารณา พ.ร.บ.ปรองดอง

เวลา 12.30 น. นายสุรศักดิ์ อมรสรวง อายุ 59 ปี ประธานชุมชนทรัพย์สินใหม่ อยู่บ้านเลขที่ 509/21 ซ.รามคำแหง 39 (เทพลีลา) แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. เข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. เพื่อให้ดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ปิดล้อมรัฐสภาไม่ให้ ส.ส. เข้าประชุมร่างพิจารณา พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา
นายสุรศักดิ์ ให้การว่า ไม่เห็นด้วยที่กลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมรัฐสภาไม่ให้มีการนำ พ.ร.บ.ปรองดอง ไปพิจารณา ซึ่งตนเห็นว่าเรื่องของกฎหมายก็ต้องเข้าสู่การพิจารณา ส่วนผลจะเป็นอย่างไรก็ว่ากันอีกที ทั้งนี้ตนได้แจ้งความดำเนินคดีกับแกนนำพันธมิตรฯประกอบด้วย นายสนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายพิภพ ธงไชย และ นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ ตามความผิดตามกฎหมาย ป.อาญามาตรา 113 (2) ผู้ใดใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย เพื่อล้มล้างอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร หรืออำนาจตุลาการแห่งรัฐธรรมนูญหรือให้ใช้อำนาจดังกล่าวแล้วไม่ได้
   “ผมนั่งดูข่าวในทีวีเห็นกลุ่มคนคัดค้านไม่ให้มีการพิจารณา พ.ร.บ.ปรองดอง แล้วทนไม่ไหว อยากถามกลับไปว่าพวกคุณ เข้าไปขวางเขาทำไม ไปปิดกั้น ส.ส. ไม่ให้พิจารณากฎหมายทำไม อย่างไรก็ตามผมมาแจ้งความกับแกนนำพันธมิตรฯในฐานะประชาชนคนหนึ่งไม่ได้มีใครอยู่เบื้องหลัง โดยเมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.) ผมได้ไปแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้มาแจ้งความที่กองปราบปราม" นายสุรศักดิ์ กล่าว
ด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. สอบปากคำ นายสุรศักดิ์ ไว้ซึ่งก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนจะเรียกแกนนำพํนธมิตรฯมาสอบหรือไม่นั้นก็ต้องดูพยานหลักฐานว่ามีมูลเหตุแห่งความจริงหรือไม่