“เจ๊แดง” ยันพี่ชายไม่หวนนั่งเก้าอี้นายกฯ

ไทยรัฐ 19 มิถุนายน 2555 >>>




เพื่อไทยเลี้ยงสังสรรค์ปิดสมัยประชุมสภาฯ บ้านเลขที่ 111 ร่วมงานคับคั่ง “เจ๊แดง” จี้ ส.ส. ลงพื้นที่ทำความเข้าใจประชาชนเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ ยันพี่ชายแก่แล้ว ไม่หวนนั่งเก้าอี้นายกฯ อีกรอบ เชื่อเป็นได้แค่ที่ปรึกษา ชู “ยิ่งลักษณ์” ทำงานเข้มแข็ง ไม่ถอดใจทิ้งเก้าอี้ ...

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 18 มิ.ย. ที่พรรคเพื่อไทย ภายหลังการประชุมพรรคเพื่อไทย มีการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ส.ส. เนื่องในโอกาสปิดสมัยประชุมสภาสมัยนิติบัญญัติ ที่บริเวณชั้น 7 ของอาคารโอเอไอ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ภายในงานมีการจัดเลี้ยงโต๊ะจีน 20 โต๊ะ มีแกนนำบ้านเลขที่ 111 บ้านเลขที่ 109 และ ส.ส.เพื่อไทย มาร่วมงานคับคั่ง เช่น นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายภูมิธรรม เวชยชัย นายวราเทพ รัตนากร
โดยนางเยาวภากล่าวบนเวทีว่า หลังจากหมดหน้าที่ในสภาฯ แล้ว ขอให้ ส.ส. ลงพื้นที่ไปหาประชาชนเพื่อนำนโยบายของพรรคไปบอกแก่ชาวบ้าน และรับฟังเสียงสะท้อนของนโยบายที่รัฐบาลได้ดำเนินการไปว่า มีเสียงตอบรับเป็นอย่างไร ที่สำคัญวันนี้อาจมีความวุ่นวายเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ ก็อยากให้ ส.ส. ลงไปช่วยชี้แจงกับประชาชนว่า ทำไมจึงต้องแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจ
จากนั้นนางเยาวภา ให้สัมภาษณ์ภายหลังการจัดงานสังสรรค์ ส.ส.เพื่อไทย ว่า การให้ ส.ส. ลงพื้นที่ เพราะขณะนี้สังคมสับสน ดังนั้นประชาชนอาจต้องการคำตอบ ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น ไม่รู้สึกเป็นห่วง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ทำงานเต็มที่ รัฐมนตรีก็รับผิดชอบงานไป นายกฯ มีหน้าที่ควบคุมติดตาม ที่ผ่านมาได้มีโอกาสทานข้าวกับนายกฯ บ้าง แต่ไม่ได้ถึงขั้นเป็นที่ปรึกษา เมื่อถามว่า นายกฯ มีบ่นว่า ท้อแท้หรือไม่ นางเยาวภาตอบว่า ไม่มี ไม่น่าเชื่อว่า นายกฯ เข้มแข็งมาก นายกฯ บอกว่า เวลาลงพื้นที่แล้วเห็นประชาชนก็ยิ่งทำให้รักประชาชน
ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนญี่ปุ่นว่า หากได้กลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง จะดำเนินการนโยบายทุกอย่างเหมือนเดิมในสมัยที่เคยเป็นนายกฯ นางเยาวภา ตอบว่า ท่านไม่ทำอะไรแล้ววันนี้ อายุมากแล้ว เป็นที่ปรึกษาดีกว่า ส่วนการปรับ ครม. ก็ยังไม่มีสัญญาณแจ้งมา