การแถลงข่าว นปช.: 'เหวง' เผยอภิสิทธิ์เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในอังกฤษ



ทีมข่าว นปช.
30 มีนาคม 2555




แกนนำ นปช. ร่วมการแถลงข่าว นปช. อย่างคึกคักที่ศูนย์ประสานงาน นปช. อิมพีเรียล เวิร์ด ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2555
วรวุธ วิชัยดิษฐ์ ยืนยัน วันที่ 10 เม.ย. จะจัดงานทำบุญครบรอบ 2 ปีเหตุการณ์ เม.ย. 2553 ในเวลา 9.00-12.00 น. โดยมีการเลี้ยงเพลพระ 30 รูป
วรวุธ ระบุว่า วันที่ 19 พ.ค. จะจัดงานสังฆทานและปราศรัยครบรอบ 2 ปี สลายการชุมนุม ตั้งแต่เวลา 12.00 น. จนถึง 3.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยจะมีการเชิญผู้ได้รับผลกระทบ และทุพพลภาพจากเหตุการณ์ปี 2553
วรวุธ กล่่าวปฏิเสธข่าวลือเรื่องผู้ที่ถือบัตร นปช. จะได้รับสิทธิพิเศษในการลงทะเบียนขอรับการเยียวยา หรือสามารถขอเงินกู้พิเศษ ยันการจ่ายเงินเยียวยาอาจไม่ได้ทุกคน ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของรัฐบาล
อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ยืนยันว่า คนเสื้อแดงประสงค์ที่จะให้ประเทศชาติเกิดความสันติสุข และต้องการปรองดองกับทุกฝ่าย ย้ำ นปช. ต่อสู้อย่างสันติวิธีและถูกต้องตาม กม.
อ.ธิดา ระบุว่า คนเสื้อแดงต้องอดทนในฐานะผู้ถูกกระทำ ย้ำการปรองดองจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อมีความยุติธรรมเท่านั้น
อ.ธิดา จวก ปชป. ที่ขัดขวางการเยียวยา ย้อนถามอยากให้ประเทศเป็นมิคสัญญีหรืออย่างไร อัด ปชป. ต้องการอะไรกันแน่
อ.ธิดา กล่าวว่า แม้แต่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ยังยอมรับว่าการรัฐประหารไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ย้ำเป้าหมายของคนเสื้อแดงคือ ต้องการประชาธิปไตยและความเป็นธรรมเท่านั้น
อ.ธิดา อัด อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ระบุว่า คู่ขัดแย้งคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กับรัฐไทย จวกอภิสิทธิ์ไม่มี ปชช. อยู่ในสายตา
อ.ธิดา แสดงความเห็นต่อการ เสธ.หนั่น ที่ระบุว่่า พ.ต.ท.ทักษิณ และ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ต้องหันหน้าคุยกัน เชื่อแท้จริงแล้วเป็นความขัดแย้งระหว่างผู้ชื่นชมประชาธิปไตยกับผู้สนับสนุนเผด็จการ
อ.ธิดา ระบุว่า อำมาตย์เป็นฝ่ายกุมอำนาจรัฐ ลั่นต่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และ พล.อ.เปรม หายไปจากโลก ความขัดแย้งก็ยังคงอยู่
อ.ธิดา เชื่อว่า ปชช. ต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง การแก้ปัญหาความขัดแย้งได้ต้องเกิดความยุติธรรมก่อน ลั่นทุนนิยมปัจจุบันกำลังขัดแย้งกับอำมาตย์ที่ล้าหลัง
อ.ธิดา อัด ปชป. ที่ใช้ข้ออ้างคนเสื้อแดงเผาบ้านเผาเมือง เย้ยอ้างอย่างไร ปชป. ก็ยังแพ้เลือกตั้ง ชี้มีแต่ความขัดแย้งระหว่างเผด็จการกับ ปชช.
อ.ธิดา กล่าวว่า วันที่ 11 เม.ย. จะมีการจัดเวทีต้อนรับคนเสื้อแดงที่ต้องการไปข้ามไปเวียงจันทน์ที่ จ.หนองคาย เผยวันที่ 13 เม.ย. งดการแถลงข่าว นปช. เนื่องจากตรงกับเทศกาลสงกรานต์
อ.ธิดา ปฏิเสธข้อกล่าวหาของ วสิษฐ เดชกุญชร ที่ระบุว่า หมู่บ้านเสื้อแดงปลดรูปของพระเจ้าอยู่หัว ย้ำเป้าหมายของหมู่บ้านเสื้อแดงคือ ต้องการประชาธิปไตย-ยุติธรรม, ต่อต้านยาเสพติด และปลอดอาชญากรรม
ก่อแก้ว พิกุลทอง กล่าวว่า รับไม่ได้ที่ยังมีคนเสื้อแดงอยู่ในเรือนจำ ลั่นยอมไม่ได้ถ้ามีผู้ที่เกี่ยวข้องกับสังหาร ปชช. ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นนายพล
ก่อแก้ว ยืนยันว่า ไม่เคยเปลี่ยนจุดยืน แม้ว่าจะออกตัวปกป้อง พล.อ.สนธิ ย้ำไม่ยอมรับการรัฐประหาร แต่ถ้าเป็นการปรองดองก็พร้อมที่จะยอมรับ
ก่อแก้ว กล่าวว่า หาก พล.อ.สนธิ กลับใจก็พร้อมที่จะยอมรับ เผย พล.อ.สนธิ ทำเรื่องการปรองดองเพื่อหาทางออกให้กับประเทศ
ก่อแก้ว กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.ปชป. ล้อม พล.อ.สนธิ ในรัฐสภา เย้ย ปชป. ไม่สำนึกบุญคุณที่ พล.อ.สนธิ ยึดอำนาจเพื่อให้ ปชป. ได้เป็นรัฐบาล
ก่อแก้ว ย้ำว่า ปชป. เป็นตัวอุปสรรคขัดขวางการปรองดอง ชี้ ปชป. ต้องการอำนาจนอกระบบมาช่วยให้เป็นรัฐบาล ลั่นทางเลือกเดียวที่จะทำให้ประเทศไปสู่การปรองดองได้คือ การเดินหน้าปรองดองโดยท้ิง ปชป. ไว้ข้างหลัง
ยศวริศ ชูกล่อม ยืนยันว่า ตนเองและ จตุพร พรหมพันธุ์ ไม่ได้กล่าวว่า "คนใต้โง่" แต่ ปชป. หลอกลวงคนใต้จึงทำให้คนใต้เกิดความเข้าใจผิด
นพ.เหวง โตจิราการ อ้างถึงจดหมายอิเล็คทรอนิคจาก โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ซึ่งแสดงหลักฐานว่า อภิสิทธิ์ เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งในฐานะ ปชช. อังกฤษ เผย St. John College ที่อภิสิทธิ์เคยศึกษาในอังกฤศเคยส่งชื่อของเขาให้กับคณะกรรมการท้องถิ่นถึง 3 ครั้ง

(รับชมการแถลงข่าว นปช. ย้อนหลัง: สถานี นปช.)