ก่อแก้วไม่ห่วงหน้ากากขาวเคลื่อนไหวโวรัฐบาลล้มยาก

ไทยรัฐ 23 มิถุนายน 2556




นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ไม่ห่วงหน้ากากขาวเคลื่อนไหว โวรัฐบาลล้มยาก เพราะไร้บาดแผล แนะฟังข้อห่วงใย “เฉลิม” เพราะสวมหน้ากากมือที่ 3 ก่อเหตุง่าย...

เมื่อ วันที่ 22 มิ.ย. นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาววันที่ 23 มิ.ย.นี้ ว่า เป็นสิทธิที่จะเคลื่อนไหว จะไปจำกัดสิทธิเขาไม่ได้ ทุกฝ่ายควรให้กลุ่มหน้ากากขาวได้แสดงออก ถ้าเขาทำผิดกฎหมายเจ้าหน้าตำรวจคงจะดูแล และเราไม่กังวลว่าเขาจะปลุกกระแสคนออกมาชุมนุมให้มีพลังมากขึ้น ถ้าคิดจะล้มรัฐบาลนี้ เพื่อให้รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นรัฐบาล คนส่วนใหญ่คงสามารถจะเห็นถึงผลงานของรัฐบาลนี้ ที่มีมากกว่าอย่างแน่นอน

ทั้ง นี้ รัฐบาลนี้ก็ยังไม่มีบาดแผล ปัญหาการทุจริตก็ไม่มีอะไรชัดเจนอย่างที่กล่าวหา การเคลื่อนไหวของกลุ่มนี้แค่ต้องการระบายความรู้สึกของคนกลุ่มเดิม ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เกรงว่าจะมีระเบิดนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวตามข้อเท็จจริง การสวมหน้ากากทำให้ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร ซึ่งกลุ่มหน้ากากขาวควรรับฟัง ร.ต.อ.เฉลิม และถ้าเคลื่อนไหวด้วยความบริสุทธิ์ใจ ก็เปิดหน้าเลยดีกว่า จะทำให้คนคิดจะสร้างสถานการณ์ทำได้ยากขึ้นด้วย.