หมอเหวงปลอบใจศึกเลือกตั้งซ่อมที่ดอนเมือง



ทีมข่าว นปช.
16 มิถุนายน 2556

แซมครับไม่ต้องเสียใจนะครับ เดินหน้าทำความดีกับประชาชนต่อไปครับ คุณทำดีที่สุดแล้ว
ก่อนอื่นต้องขอกราบขอบพระคุณประชาชนผู้มาใช้สิทธิใช้เสียงทุกท่านนะครับ วันนี้ผมขับรถเวียนไปหลายที่ พบประชาชนไปใช้เสียงกันคึกคักครับ นี่แสดงให้เห็นความตื่นตัวและเอาใจใส่ในระบอบประชาธิปไตยของประชาชนอย่างมาก

และผมเคารพทุกคะแนนเสียงของประชาชนครับว่าเป็นเสียงสวรรค์ไม่ว่าจะลงคะแนนให้ใครก็ตาม
ในครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ชนะ คุณแทนคุณชนะ ผมยอมรับในชัยชนะของปชป.และขอแสดงความยินดีกับ ปชป.และคุณแทนคุณด้วย

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า จะผูกขาดชัยชนะตลอดไป ไม่แน่ครับ
ก็ต้องมาพิจารณาว่า คราวนี้ ประชาชนจำนวนหนึ่งที่ไม่ลงคะแนนให้แซม ให้เพื่อไทยเพราะอะไร นี่ก็ต้องไปวิเคราะห์กันให้ได้

และต้องพยายามแก้ไขประเด็นนี้ให้ได้ โดยเร็วและลงมือแก้ไขทันทีครับ
เพราะเราต้องมองไปในอนาคตครับ

ผมเองคาดการณ์ว่า จะต้องมีการเลือกตั้ืงผู้ว่าราชการกทม.ใหม่ในเวลาไม่ช้าไม่นานนี้ผมคิดว่าคงก่อนการเลือกตั้งใหญ่ ที่จะครบวาระในปี2558ครับ

เพราะดูจากการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ในเวลานั้น มันแจ่มแจ้งแดงแจ๋เลยว่า เป็นการ โกหกใส่ร้ายป้ายสี เพื่อให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทยหรือของคุณพงศพัศพงษ์เจริญ อย่างเช่นที่ สุเทพเทือกสุบรรณปราศรัยในหลายที่ว่า เลือกพงศพัศแล้วจะได้เสื้อแดง ซึ่งจะยึดเอากทม.เป็นป้อมปราการในการก่อการร้ายไปทั่วประเทศ แม้แต่ภาคใต้สุเทพก็ยังบอกว่าจะช่วยไม่ไหว

แล้วภาพบนรถหาเสียงเบอร์9ที่มีนายกปู มีคุณปวีณา มีคุณพงศพัศบนรถโดยมีฉากหลังเป็นภาพไฟไหม้เซนทรัลเวิลด์ นี่ตั้งใจจะให้คนเข้าใจไปว่า สามคนนี้เกี่ยวข้องไม่ทางใดก็ทางหนึ่งกับการเผาเซนทรัลเวิลด์ซึ่งเป็นเท็จครับ และเหตุการณ์ก็คนละพศ. เลือกผู้ว่ากทม.ปี56ครับ แต่ที่เผาเซนทรัลเวิลด์ปี53ครับและสามคนนี้ก็ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับการต่อสู้ทางการเมืองในปี53เลยครับ

ผมจะติดตามดูกกต.ว่าจะตัดสินออกมาอย่างไร ไม่ได้กดดันนะครับ นี่ผมแสดงความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้น กกต.จะเห็นอย่างไรก็ว่าไป

แต่อย่าลืมนะครับ กกต.ต้องรับผิดชอบต่อประชาชนและต่อประเทศชาติครับ
ผมจึงอยากจะบอกเพื่อนๆและพรรคเพื่อไทยว่า ต้องเตรียมการเลือกตั้งผู้่ว่ากทม.ใหม่ตั้ืงแต่วันนี้แล้วครับ
ความพ่ายแพ้ของวันนี้(16มิย56)ขอให้เป็นบทเรียนในการที่เราจะปรับปรุงแก้ไขเพื่อจะได้ไม่พ่ายแพ้ในครั้ืงต่อไปครับ

นพ.เหวง โตจิราการ 16มิย.56 18.51น