กลุ่มพันธมิตร "หน้ากากขาว" ปะทะเดือดกลุ่มหน้ากากแดง รักเชียงใหม่ 51


go6TV 15 มิถุนายน 2556

 ม็อบกากขาวบุกยั่วถึงถิ่น เสื้อแดงเชียงใหม่จับได้ เจอรุมชุลมุน


14 มิถุนายน 2556 go6TV - บริเวณสวนสุขภาพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เกิดเหตุชุลมุน เมื่อ กลุ่มคนเสื้อแดงและประชาชนชาวเชียงใหม่ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ กระทบกระทั่งกับ "ม็อบกากขาว" ซึ่งบุกเข้ามาบริเวณดังกล่าว รวมทั้งบริเวณหน้าอาคารฮิลล์ไซด์คอนโดมีเนียม 2 ถนนนิมมานเหมินทร์ โดย มีการขว้างปาสิ่งของใส่กันด้วย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

โดยบรรยากาศที่บริเวณสวนสุขภาพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในช่วงเย็นที่ผ่านมาเริ่มตึงเครียด หลังจากที่ "ม็อบกากขาว" ได้ทำการนัดหมายกันผ่านทางโซเชียลมีเดียร์ให้เข้ามาบริเวณดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป ทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกับประชาชนชาวเชียงใหม่ อาทิ กลุ่มคนเสื้อแดงที่อยู่บริเวณดังกล่าว พร้อมประชาชนชาวเชียงใหม่จำนวนหลายร้อยคน ได้แสดงความไม่พอใจพฤติกรรมของกลุ่มม็อบกากขาว ทำให้ม็อบกากขาวมีการตะโกนด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย มีการบุกเข้ามาประชิดตัว จนกระทั่งเหตุการณ์บานปลาย

ส่วนสิ่งของที่ถูกขว้างปาในที่เกิดเหตุ ประกอบไปด้วย เศษขยะ เศษอาหาร ถุงน้ำปลาร้า เศษกระเบื้องและเศษแก้ว โดยหลังจากเกิดเหตุความวุ่นวายแล้ว ไม่ปรากฏว่ามีความเคลื่อนไหวของกลุ่มหน้ากากขาวทั้งที่บริเวณสวนสุขภาพ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่หรือบริเวณอื่นๆ อีกแต่อย่างใด และม็อบกากขาว ได้หลบหนีออกจากบริเวณดังกล่าวอย่างรวดเร็ว

 

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเบื้องหลัง "ม็อบกากขาว" คือ คนกลุ่มเดิมที่พยายามเรียกร้องให้มีการโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย โดยก่อนหน้านี้ "คนเสื้อแดง" ก็เคยถูกกลุ่มที่มีการเรียกร้องในลักษณะดังกล่าวทำร้ายร่างกายมาแล้วบริเวณสวนลุมฯ


 

ภาพ "เสื้อแดง" ถูกทำร้าย



 

ภาพ "เสื้อแดง" ถูกทำร้าย