ศาลเลื่อนสืบ 24 แกนนำ นปช.ก่อการร้าย 'ถวิล เปลี่ยนศรี' พยานโจทก์ ติดภารกิจไปต่างประเทศ นัดสืบอีกครั้ง 21 มิ.ย.นี้

คมชัดลึก
14 มิถุนายน 2556


                            14 มิ.ย. 56  เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ห้องพิจารณาคดี 704 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก  ศาลนัดสืบพยานโจทก์ คดีแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ก่อการร้าย หมายเลขดำ อ.2542/2553 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 และกลุ่มผู้ค้าที่ได้รับความเสียหายรวม 42 ราย ร่วมกันเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายวีระ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. , นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ , นพ.เหวง โตจิราการ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. กับพวกรวม 24 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย , ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไป ทำให้ปรากฏต่อประชาชนด้วยวาจา เพื่อประทุษร้ายให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และร่วมกันชุมนุม ฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน กรณีระหว่างวันที่ 28 ก.พ. - 20 พ.ค.53 กลุ่ม นปช. ชุมนุมกดดันรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้ยุบสภา

                            โดยเมื่อถึงเวลานัด อัยการได้แถลงต่อศาลขอเลื่อนการสืบพยานโจทก์ออกไปก่อน เนื่องจากนายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พยานโจทก์ ติดภารกิจเดินทางไปประชุมที่ต่างประเทศ จึงไม่สามารถเดินทางมาศาลได้

                            ขณะที่ทนายจำเลยแถลงว่า ในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ นายณัฐวุฒิ จำเลยที่ 3 ติดภารกิจต้องไปเบิกความเป็นพยานไต่สวนชันสูตรพลิกศพ คดี 6 ศพวัดปทุมวนาราม ฯ ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

                            ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่ามีเหตุอันควร จึงได้เลื่อนนัดสืบพยานโจทก์ออกไปก่อน โดยนัดสืบพยานอีกครั้งในวันที่ 21มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.