"เหวง-ธิดา-แกนนำนปช."ร่วมเผาศพ แท็กซี่การ์ดแดง กระโดดสะพานพระราม3ฆ่าตัวตาย ที่ร้อยเอ็ด


  มติชน วันอังคารที่ 15 มกราคม 2556

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ที่วัดบ้านท่าลาด อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด แกนนำคนเสื้อแดงนำโดย นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำคนเสื้อแดง,นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ,พล.ต.ต.วิรุณ ฟื้นแสน ส.ส.ปัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย,นายนิสิต สินธุไพร ผอ.โรงเรียน นปช.แดงทั้งแผ่นดิน,นางเอมอร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ดเพื่อไทย,นายเวียง วรเชษฐ์ ,นายวิเชียร ชนินทร์ สินธุไพรพร้อมกับแกนนำ นปช.ภาคอีสาน และจากจังหวัดชลบุรี ประมาณ 1,500 คน เดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจศพ นายยุทิน สิงห์ธุมาศ อายุ 30 ปี การ์ด นปช.ชาวบ้านท่าลาด อาชีพขับรถแท็กซี่ ที่เกิดความเครียดกระโดดสะพานสะพานพระราม 3 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา โดยการเดินทางไปครั้งนี้ แกนนำคนเสื้อแดงได้เปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยที่ตั้งขึ้นข้างๆเมรุภายในวัดที่ตั้งศพผู้เสียชีวิต เพื่อสดุดีผู้เสียชีวิต

นายนิสิต สินธุไพร ผอ.โ.รงเรียนนปช.แดงทั้งแผ่นดิน กล่าวสดุดี นายยุทิน สิงห์ธุมาศ ผู้เสียชีวิตว่า เป็นชาวบ้านเดียวกับตนเอง ซึ่งขับรถแท็กซี่ในกรุงเทพ ที่เป็น ผู้เสียสละและร่วมชุมุนมต่อสู้กับอำนาจเผด็จการที่พยายามโค่นล้มประชาธิปไตย ในฐานะการ์ดของ นปช.จนกระทั่งถึงวันที่สลายการชุมนุม และถูกจับกุมยัดข้อหาลักทรัพย์ติดคุกที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เป็นเวลา 1 ปี 8 เดือน ซึ่งหลังจากพ้นโทษ ก็ออกมายึดอาชีพขับแท็กซี่เช่นเดิม จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 ม.ค.55 ได้เกิดความเครียกจากปัญหาหลายด้าน รวมทั้งปัญหาในครอบครัว จึงตัดสินจบชิตตนเองด้วยการกระโดดสะพานพระราม 3 ฆ่าตัวตาย และญาตินำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลและฝังตามประเพณีที่ บ้านเมื่อวันที่ 6 ม.ค.55 ก่อนที่จะทำการ ประกอบพิธีฌาปนกิจศพ

ด้าน นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช.แดงทั้งแผ่นดิน กล่าวสดุดีผู้ตายและเรียกร้องให้คนเสื้อแดงจารึกเกียรติประวัติของผู้ตายที่เสียสละชีวิตเพื่อการต่อสู้เรียกร้องความถูกต้อง และขอให้คนเสื้อแดงผนึกกำลังกันต่อสู้ต่อไป เพือต่อต้านกลุ่มอำมาตย์ และกลุ่มผู้ที่หวังจะทำลายการปกครองในระบอบประชาธิปไตยและร่มกันต่อต้านเผด็จการที่หนุนหลังจากกลุ่มอำมาตย์ และต่อต้านต่อการกระทำของผู้ไม่หวังดี ซึ่งที่ผ่านมาทำให้มีผู้เสียชีวิตจากการทำรัฐประหาร ซึ่งจะคนเสื้อแดงจะต้องต่อสู้เพื่อความถูกต้องต่อไป

หลังจากการปราศรัยสิ้นสุดลง แกนนำคนเสื้อแดง ได้มอบเงินสดจำนวน 163,000 บาท ให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยมีนายอิ๊ด -นางมะลิ สิงห์ธิมาศ (บิดา-มารดา)นางนิภาพร คล่องแคล่ว(ภรรยา)และเด็กชายรวิน สิงห์ธุมาศ อายุ 5 ปี บุตรชายคนเดียวของผู้ตายร่วมกันรับเงินช่วยเหลือครอบครัว ซึ่งเงินทั้งหมดได้รับการบริจาคจากแกนนำและกลุ่มเสื้อแดงจากทั่วประเทศมาร่วมให้ความช่วยเหลือ พร้อมกันนั้น แกนนำคนเสื้อแดงยังได้มอบผ้าห่มกันหนาว ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มอบมาให้กับชาวบ้านท่าลาด โดยมอบผ่านแกนนำชาวบ้านไปมอบให้กับชาวบ้านท่าลาดจำนวน 400 ผืนด้วย ก่อนที่แกนนำชุมชนชาวบ้าน ส่วนราชการของจังหวัดร้อยเอ็ดและแกนนำคนเสื้อแดงและตัวแทนจากทั่วประเทศจะร่วมกันผ้าบังสกุล และผ้ามหาบังสกุล จำนวน 165 ผืนและร่วมกันวางดอกจันทร์ฌาปนกิจศพนายยุทิน ในเวลาต่อมา