(ชมคลิปย้อนหลัง) แดงสมุทรปราการนับหมื่น ร่วมประกาศเจตนารมย์กำหนด“วันที่ 10 พฤษภาคมวันปราบกบฎ”




เมื่อวานนี้ 5 พ.ค.57 กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเวทีปราศรัยที่ บริเวณลานดินหลังวัดหลวงพ่อโต อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนวันชุมนุมใหญ่ 10 พฤษภาคมนี้  โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยภายใต้ชื่อ “วันที่ 10 พฤษภาคมวันปราบกบฎ” โดยมีแกนนำคนสำคัญ ทั้งนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ  นพ.เหวง โตจิราการ  นายวรชัย เหมะ และแกนนำคนสำคัญอีกมากมาย  ร่วมทั้นพี่น้องคนเสื้อแดงในเขตพื้นที่จังหวัดและนอกพื้นที่ โดยทยอยเข้าพื้นที่ตามลำดับ หลายหมื่นคน ทั้งนี้ ได้ปราศรัยโต้ การเคลื่อนไหวของ กบฎสุเทพ กลุ่มกปปส.และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยบรรยากาศก่อนเปิดเวทีปราศรัยมีกลุ่มศิลปินนักร้องของ นปช.  ขึ้นเวทีร่วมร้องเพลงสลับสับเปลี่ยนกับการปราศรัยของกลุ่ม นปช.



ต่อมา นายวรชัย เหมะ  ขึ้นเทวีปราศรัยเป็นคนแรก โดยกล่าวถึงการชุมนุมของนายสุเทพ ทำให้รายได้หลักของจังหวัดสมุทรปราการลดลงจำนวนหลายล้านบาท ส่งผลให้ภาคอุตสาหกรรมจังหวัดเกิดการชะลอตัว ด้านนายจตุพร กล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้ชี้ให้เห็นว่าขณะนี้ได้มีคณะกลุ่มคน โดยเฉพาะนายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์ ภายใต้อำมาตย์ที่พยายามต่อต้านล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง โดยไม่ยอมฟังเสียงของประชาชนที่รักประชาธิปไตย คนเสื้อแดงจึงมีเป้าหมายที่จะร่วมมือลุกขึ้นมาต่อต้านและต่อสู้ โดยนัดชุมนุมกันใหญ่กำหนดวันปราบกบฏในวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ถนนอักษะ

ด้านนายจตุพรกล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้ชี้ให้เห็นว่าขณะนี้มีคณะกลุ่มคน โดยเฉพาะนาย สุเทพ เทือกสุบรรณ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ภายใต้อำมาตย์พยายามต่อต้านและล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง โดยไม่ยอมฟังเสียงของประชาชนที่รักประชาธิปไตย คนเสื้อแดงจึงมีเป้าหมายที่จะร่วมมือลุกขึ้นต่อต้านและต่อสู้ โดยนัดชุมนุมกันใหญ่และกำหนดวันปราบกบฏในวันที่ 10 พ.ค.ที่ถนนอักษะ