แถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน"ในสถานการณ์พิเศษ ลั่นกลองรบ" 9 เม.ย.(ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
9 เมษายน 2557

 เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ที่ห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว ชั้น6 กลุ่มเเนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการเเห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันเเถลงข่าว



โดยนายวรวุฒิ  วิชัยดิษฐ โฆษก นปช. กล่าวว่า วันที่ 10 เม.ย.นี้ ครบ 4 ปี การสลายการชุมนุมทางการเมืองปี 53 โดยทาง นปช.จะจัดกิจกรรมที่ห้างอิมพีเรียล ในเวลา 10.00 น.จะมีการนิมนต์พระมาทำบุญเลี้ยงเพล 10 รูป เวลา11.00 น.เป็นการฉายวิดีโอ เรื่อง ยุทธการขอคืนพื้นที่  เวลา12.00 น. เป็นต้นไปแกนนำ นปช.จะได้ขึ้นมาสดุดีผู้เสียชีวิตและเล่าถึงสถานการณ์ทางการเมือง   ส่วนกรณีที่นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  เลขาธิการ กปปส. ท้า นปช. ทั้งแผ่นดินให้นำมวลชนมาแข่งกันถ้าแพ้ จะกลับบ้านทันที ซึ่งเชื่อว่า คงไม่มีประชาชนคนไหนเชื่อ เพราะก่อนหน้านี้วันที่ 30 ธ.ค.นายสุเทพได้ประกาศว่า “ ถ้าล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์ไม่ได้ และไม่ชนะจะผูกคอตาย ” วันนี้ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ก็ยังอยู่ ก็ยังไม่เห็นทำตามที่พูด ซึ่งท้ามาเราก็พร้อมรับคำท้า ถ้าอยู่ในกรอบ  และอยากถามว่าในเมื่อเชื่อมั่นจำนวนตัวเลข ทำไมถึงไม่ยอมลงสมัครเลือกตั้ง

“  วันนี้นายสุเทพยังสร้างตัวเป็นรัฏฐาธิปัตย์ ซึ่งเท่ากับกบฏและเราจะไม่ให้เกิดต้องทำให้แท้ง ” โฆษก นปช.กล่าว

ด้านอ.ธิดา  ถาวรเศรษฐ แกนนำ นปช. กล่าวว่า วันที่ 10 เม.ย. ครบรอบ 4 ปีที่ผ่านไปประชาชนไทยต้องไม่ลืมวีรชนเหล่านี้  เราต้องไม่ลืมการสูญเสียของพี่น้องเรา  โดยเฉพาะวันที่ 10 เม.ย.53 ล้วนเป็นคนเสื้อแดงที่เสียชีวิต  ซึ่งไม่ควรมีใครเสียชีวิตจากการชุมนุม  แต่มีคำสั่งผ่านทางวิทยุให้ใช้อาวุธจริง ให้เคลียร์พื้นที่ ซึ่งคนที่ต้องรับผิดชอบเหตุการณ์ในระหว่างวันที่ 10 เม.ย.-19 พ.ค.53 คือ  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ  ซึ่งต้องรับผิดชอบการตายของประชาชน และทหารที่เสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้ลงไปจัดงานในพื้นที่เพราะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า

อ.ธิดา กล่าวว่า การที่นายสุเทพ  แสดงตัวประกาศเปิดโปงเป็น องค์รัฏฐาธิปัตย์  ของประเทศหมายความว่าต้องการเป็นจอมเผด็จการที่มีอำนาจสูงสุดในประเทศไทย ถามว่าที่ก่อม็อบมา 4-5 เดือน ทำบ้านเมืองฉิบหาย คนไทยที่ไหนจะยอม ซึ่งคนเสื้อแดงไม่ยอม  จึงอยากถามว่านายสุเทพมาจากไหน ถึงกล้าเสนอตัวเอง

“  วันนี้เขารอมะม่วงหล่น ขอบอกเลย ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่ใช่มะม่วงที่จะหล่น ดังนั้นขอให้รอไปเรื่อย ๆ ” อ.ธิดา กล่าว

ขณะที่ด้านนายวรชัย เหมะ แกนนำนปช. กล่าวว่า อีกไม่กี่วันจะมีการรัฐประหารโดยศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งทำทุกอย่างขานรับและสอดคล้องกับพรรคประชาธิปัตย์  โดยเฉพาะล้มการเลือกตั้ง เป็นการทำลายสิทธิของประชาชน ล่าสุดก็เตรียมล้มน.ส.ยิ่งลักษณ์ จากเรื่องการย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สมช. มิชอบ  ซึ่งพี่น้องคนเสื้อแดงพร้อมออกมายืนหยัดต่อสู้กับนายกรัฐมนตรี  วันนี้การทำรัฐประหารด้วยทหารทั่วโลกต่อต้าน  ดังนั้นฝ่ายอำมาตย์จึงหลีกเลี่ยงใช้กองทัพทำรัฐประหาร จึงต้องใช้ตุลาการภิวัฒน์ โดยศาลรัฐธรรมนูญชุดนี้