แถลงข่าว "ถลกหนังเทือก" 23 เม.ย.(ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
24 เมษายน 2557








นายจตุพร พรหมพันธุ์ประธาน นปช. กล่าวว่า เราจะมีเวทีอุ่นเครื่องกันก่อนถึงวันนัดดวลกับนายสุเทพเทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย. -1 พ.ค. เราก็จะตระเวนไปในส่วนภูมิภาคหลังจากนั้นก็เตรียมตัวมาที่ ถ.อักษะ กทม. วันนี้ถึงแม้นายสุเทพจะมีคนอุ้มทั้งหน้าฉากและหลังฉากแต่ที่เขาไม่ชนะ ก็เป็นเพราะนายสุเทพไม่มีความชอบธรรม  ถ้าอำมาตย์เลือกคนดีมาเป็นแกนนำ เราจะเหนื่อยมากแต่อำมาตย์ไปเลือกคนที่น่าเกลียดน่ากลัวอย่างนายสุเทพมาเป็นแกนนำอีกไม่กี่วันการชุมนุมของ กปปส.จะครบ 6 เดือน แต่ทุกวันนี้นายสุเทพพูดแล้วคนหนีปลุกระดมให้คนกลับบ้าน แต่ว่าพวกเราก็ประมาทอำมาตย์ไม่ได้เพราะอำมาตย์จะตามเครือข่ายของเขามาเมื่อถึงเวลา

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ไปร่วมประชุมกับ กกต.เมื่อวันที่ 22เม.ย.เพราะเฟซบุ๊กลุงยิ้มตาสว่างนั้น  เป็นเรื่องที่ไม่มีเหตุผล ใครจะพกระเบิดเข้าที่ประชุมพรรคการเมืองทุกพรรคเขาก็ไปร่วมและมีการตรวจเข้ม ถ้าอภิสิทธิ์ไปทุกพรรคก็จะมีมติเป็นเอกฉันท์ให้จัดการเลือกตั้งแต่การไม่ไปร่วมประชุมของพรรคประชาธิปัตย์คิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้ว่าเป็นเพราะกลัวการแสดงความคิดเห็นขัดกับนายสุเทพเท่านั้นวันนี้ต้องยอมรับความจริงว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่กล้าเห็นต่างกับ กปปส.การไม่ไปของพรรคประชาธิปัตย์แสดงว่าจะบอยคอต  ไม่มีวันลงรับสมัครเลือกตั้ง และกกต.ก็จัดการเลือกตั้งไม่มีวันสำเร็จ ส่วนนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.หากจะช่วยให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นได้ต้องประกาศลาออกอย่างเดียว การเลือกตั้งจึงจะสำเร็จได้ ทั้งนี้ กกต.ต้องประกาศว่าจะไม่ยอมให้ใครขัดขวางการเลือกตั้งซึ่งกกต.ชุดนี้ปล่อยปละละเลย ข้อหาของ ป.ป.ช.ที่ระบุว่านายกฯปล่อยปละละเลยโครงการจำนำข้าว เทียบไม่ได้เลยกับที่ กกต.ชุดนี้ทำ เพราะบางแห่งทำให้การเลือกตั้งล้มและเจ้าหน้าที่ตามหน่วยจำนวนกว่าพันคนหนีการเลือกตั้ง

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ในฐานะเลขาธิการ นปช. กล่าวถึงกรณีนพ.เหรียญทองจัดตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน และประกาศจะตั้งกองกำลังติดอาวุธ กวาดล้างขยะ ตนไม่ทราบว่านพ.เหรียญทองอยากเป็นหมอ หรือเทศบาล คนทุกคนมีค่า มีความเป็นมนุษย์ ไม่ควรมีใครชี้ว่ามนุษย์คนใดเป็นขยะแผ่นดินได้ เพราะขนาดนายสุเทพละเมิดประชาธิปไตย ตนยังไม่เคยพูดว่านายสุเทพเป็นขยะ หากใครทำผิดกฎหมาย บ้านเมืองมีอยู่ ก็ต้องทำตามกฎหมายไป กรณีที่มีกำลังทหารไปดูแลความปลอดภัยให้นพ.เหรียญทอง ต้องให้ชัดว่าทหารดูแลความปลอดภัยนพ.เหรียญทองแล้ว ต้องดูแลความปลอดภัยคนที่ถูกนพ.เหรียญทองบอกว่าเป็นขยะด้วย เพราะจะให้ตนเชื่อได้อย่างไรว่านพ.เหรียญทองไม่ได้ตั้งกองกำลังออกไล่ล่าคนที่เห็นต่างจริง


นาย ณัฐวุฒิ  กล่าวอีกว่า การที่นายอภิสิทธิ์ ไม่มาประชุมกกต. อ้างถึงกรณีลุงยิ้ม ตาสว่าง โพสต์เฟซบุ๊ก นายอภิสิทธิ์ กลัวพุทธอิสระกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ มากกว่า ต่อไปหากนายอภิสิทธิ์ ยังดื้อดึงขวางการเลือกตั้งอีก ขอให้ลุงยิ้มโพสต์ว่าอย่าไปขวางเลือกตั้ง เพราะเคยโพสต์แล้วได้ผล