แถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน ในสถานการณ์พิเศษ "ลั่นกลองรบ" 23 เม.ย.(ชมคลิป)





ทีมข่าว นปช.
23 เมษายน 2557


เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว ชั้น 6 กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว




โดย อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ กล่าวว่าเป็นที่ชัดเจนว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะยังไม่มีการวินิจฉัยประเด็นนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ในวันสองวันนี้ และทาง นปช.จะจัดชุมนุมย่อยตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศในวันเสาร์ที่ 26 เม.ย. จะมีการจัดชุมนุมย่อยที่บึงพลาญชัย จ.ร้อยเอ็ด  วันที่ 27เม.ย. จ.ชัยภูมิ  วันที่ 28เม.ย. จ.พิจิตร วันที่29 เม.ย. จ.อุตรดิตถ์ วันที่ 30 เม.ย. จ.ลพบุรี และ วันที่ 1 พ.ค.ที่ จ.สุพรรณบุรีซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นการซักซ้อมความพร้อมของมวลชนในแต่ละพื้นที่เป็นการซักซ้อมก่อนการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช.ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะชี้ขาดสถานภาพนายกรัฐมนตรี และ ครม.กรณีแต่งตั้งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ออกจากเลขาธิการ สมช. รวมถึงกรณี ป.ป.ช.จะชี้มูลความผิดนายกรัฐมนตรีกรณีทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวซึ่งคาดว่าจะมีการตัดสินคดีเหล่านี้ระหว่างวันที่ 5-7 พ.ค.นี้ 

กลับมาดูสถานการณ์ในช่วงนี้ เราจะเห็นว่าบทสรุปของนปช.และฝ่ายประชาธิปไตยคือการจัดให้มีการเลือกตั้งซึ่งเป็นทางออกของประเทศที่จำเป็น และเป็นการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งโดยใช้ครรลองระบอบประชาธิปไตย ขอให้ฝ่ายประชาธิปไตยยืนหยัดอย่างเข้มแข็งเพราะสังคมโลกอยู่ข้างเรา ขณะเดียวกันรัฐบาลต้องเข้มแข็งด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น รัฐบาลรักษาการต้องอยู่จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้ง และประชาชนจะเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็กให้

ในขณะที่ฝ่ายระบอบอำมาตย์พยายามขัดขวางการเลือกตั้งไม่ให้เกิดขึ้น ดังเหตุการณ์มีความพยายามสร้างความรุนแรงไม่ว่าจะเป็นที่บ้านนพ.ณรงค์ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีบ้านคุณจตุพร-คุณนิสิต, สถานีวิทยุปทุมธานีถูกเผาทำลาย เหตุการณ์ป่วนการประชุมที่จัดโดย กกต. ที่โรงแรมมิราเคิล พุทธอิสระให้คนนำป้าย “คนไทยจะไม่เลือกตั้งจนกว่าจะปฏิรูป” มาติดไว้ในห้องประชุม ซึ่งถือเป็นความอัปยศของ กกต. ชุดนี้และถือได้ว่าเป็นทฤษฎีสมคบคิดกัน และล่าสุดเหตุการณ์ความรุนแรงที่ถนนแจ้งวัฒนะแม้จะไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บก็ตาม

ประเด็นต่อมาขอเตือนมายังองค์กรอิสระทุกองค์กรรวมทั้งตุลาการรัฐธรรมนูญ ว่าท่านอย่าคิดว่าจะทำอะไรกับประเทศนี้และประชาชนไทยได้อีก ท่านทำมาหลายรอบแล้ว และเราเชื่อว่าบัดนี้คนในสังคมไทยและสังคมโลกเข้าใจแล้วว่าท่านใช้ “ทฤษฎีสมคบคิด” ร่วมมือกันโดยตุลาการภิวัฒน์ ซึ่งประชาชนไทยไม่อนุญาตให้ทำเช่นนั้นได้อีกต่อไป อ.ธิดา กล่าว