แถลงข่าว นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ในสถานการณ์พิเศษ "ลั่นกลองรบ" 22 เม.ย.(ชมคลิป)





ทีมข่าว นปช.
22 เมษายน 2557





 เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว ชั้น 6 กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว ในสถานการณ์พิเศษ

โดยอ.ธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำนปช. กล่าวว่า ในขณะที่สถานการณ์เข้มงวดขึ้นทุกวันเนื่องจากมีการท้าดวลกันของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่ออกเดินขบวนชุมนุมไปตามหน่วยงานต่างๆ นอกจากนี้ระยะเวลาที่ศาลรัฐธรรมนูญ และป.ป.ช.พิพากษาจะเป็นตัวตัดสินการนัดหมายชุมนุมครั้งใหญ่ ที่จะเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือน พ.ค.นี้ คนเสื้อแดงต้องออกมาเเสดงตัวให้มากที่สุดให้แน่นถนน ซึ่งอาจจะมีการชุมนุมที่ยืดเยื้อ เพื่อแสดงตัวให้เห็นว่านายสุเทพ และพรรคประชาธิปัตย์ ไม่สามารถมาปล้นประเทศหรือ มาแสดงตัวเป็นรัฏฐาธิปัตย์ได้ เพราะรัฏฐาธิปัตย์มีเจ้าของอำนาจคือประชาชน

อ.ธิดา กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ในปัญหาที่เกี่ยวกับแพทย์ที่ส่งผลกระเทือนไปยังสังคมไทยในกรณี พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ที่มีการติดตั้งกองกำลังติดอาวุธในองค์กร เพื่อปกป้องคุ้มครองความปลอดภัยและขอให้ตำรวจอย่าเข้ามาจับกุม สิ่งที่ พล.ต.นพ.เหรียญทองทำนั้นเลวร้ายมาก นปช.ไม่เคยใช้วาทกรรมให้คนไทยเกลียดกัน หรือหมิ่นสถาบันและองค์กรเก็บขยะแผ่นดินมีสิทธิ์อะไร ที่อ้างความจงรักภักดีที่ขอให้มีกองกำลังติดอาวุธ และไม่ให้ตำรวจจับ ดังนั้นสังคมต้องประณามในสิ่งที่ นพ.เหรียญทองทำ นี่คือการทำร้ายสถาบันอย่างแท้จริงและสร้างวาทกรรมให้เกิดความเกลียดชังกัน ซึ่งก็มาจากพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ และ กปปส.ทั้งหมดทั้งสิ้น คนเสื้อแดงต้องการหลีกเลี่ยงความรุนแรงและต้องประณามคนเหล่านี้ที่ไม่ต้องการให้เกิดความสันติสุข ต้องการตั้งตัวเป็นองค์รัฏฐาธิปัตย์ที่จะมาทำลายประเทศ และปล้นอำนาจจากประชาชน


ด้านนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มนปช. กล่าวถึงกรณีการยิงเอ็ม 79 ใส่บ้าน นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณะสุข ว่า ขอประณามคนยิง หรือคนสั่งการ และขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุมให้เร็วที่สุด ทั้งยังขอเรียกร้องไปยังกลุ่มที่ก่อความรุนแรงว่าหยุดก่อความรุนแรงดีกว่า เพราะนี่คือวิกฤติทางการเมือง ไม่ใช่วิกฤติทางการทหารที่ต้องตัดสินกันด้วยอาวุธ

 อย่างไรก็ตามตนก็ต้องขอประณามนพ.ณรงค์ ที่ใช้ทรัพยากรของรัฐในการสนับสนุนฝ่ายกปปส. เช่น การติดป้ายต่อต้านรัฐบาลโกงที่กระทรวงสาธารณสุข เห็นด้วยกับการต่อต้านรัฐบาลโกง แต่สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่มีการโกงในหลายโครงการ ทำไมไม่ติดป้ายบ้าง