แถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน ในสถานการณ์พิเศษ"ลั่นกลองรบ" 21 เม.ย.(ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
21 เมษายน 2557






นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษกนปช.กล่าวว่า ม๊อบกปปส.ของนายสุเทพ เร่งระดมมวลชนเพื่อต้องการสร้างวิกฤษทางการเมืองเพื่อให้ตัวเองได้อำนาจรัฐโดยการอ้างเรื่องปฏิรูปที่ เลื่อนลอยไม่สามารถเป็นไปได้ นอกจากมีการรัฐประหารและฉีกรัฐธรรมนูญ โดยยื่นยันว่านปช.จะปกป้องระบอบประชาธิปไตยให้ ถึงที่สุด

โฆษกนปช.ยังย้ำว่า การเลือกตั้งคือทางออกของประเทศส่วนการบ่ายเบี่ยงหรือมีเงื่อนไขในการรับสมัครเลือกตั้งของพรรตประชาธิปปัตย์นั้นเป็นแนวทางการเมืองของพรรคเก่าแก่นี้ ที่ต้องการอำนาจรัฐโดยการใช้อำนาจพิเศษมาช่วย ซึ่งเป็นต้นตอที่ทำให้ระบบการเมืองและประชาธิปไตยไทยไม่พัฒนานับแต่มีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ปี 2475


อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำนปช. ระบุว่า ขอทำความเข้าใจว่าองค์กรอิสระต่าง ๆและศาลรัฐธรรมนูญนั้น ระบอบอำมาตย์ได้สร้างองค์กรเหล่านี้ขึ้นมาโดยไม่ได้ยึดโยงกับประชาชนเลย มาจากมดลูกเผด็จการและอยู่ในตำแหน่งมายาวนาน ใช้เงินภาษีจากประชาชนเป็นเงินเดือน เบี้ยเลี้ยง เบี้ยประชุม ฯลฯ เป็นจำนวนมาก และการถอดถอนพวกท่านที่ทำตามระบบก็เป็นไปไม่ได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดในประเทศนี้คือ

1. ปัญหาความยุติธรรม ที่ท่านลงดาบมากี่ครั้ง ก็ไม่สามารถกำจัดคุณทักษิณ ไปได้ แม้อำนาจจากกลไกรัฐที่เป็นกระบวนการที่ถูกนำมาใช้เพื่อให้มีการทำลายสิ่งที่เป็นปฏิปักษ์กับระบอบอำมาตย์เป็นข้อได้เปรียบของท่าน แต่ขอเตือนว่ากระบวนการยุติธรรมที่ท่านใช้เป็นเครื่องมือจะกลายเป็นหอกย้อนกลับมาทำลายท่านหากไม่สร้างความยุติธรรมในแผ่นดินนี้ และเท่ากับว่าท่านกำลังสร้างวีรบุรุษให้กับอีกฝ่ายหนึ่ง กระบวนการยุติธรรมนั้นสำคัญมากที่จะเหนียวรั้งประเทศนี้ให้อยู่อย่างปกติสุขได้ เพราะเป็นเชือกเส้นสุดท้าย ตามคำขวัญในการชุมนุมที่ผ่านมาว่า “หยุดล้มล้างประชาธิปไตย เมื่อความอยุติธรรมเป็นกฎหมาย การต่อต้านจึงเป็นหน้าที่” และ “มนุษย์ถูกสร้างขึ้นมาให้มีความเท่าเทียมกันทั้งหมด” และคำขวัญที่นปช.ถือว่าเป็นสากลคือ “คนไทยถูกต้างขึ้นมาให้เท่าเทียมกันทุกคน” 

2. ความพยายามที่จะใช้เรื่องสถาบันและการล้มเจ้ามาจัดการฝ่ายตรงข้าม เช่น การเกิดองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน ที่พยายามชักชวนให้คนมองเรื่องของสถาบันเป็นเครื่องมือเร่งปิดเกม นปช.ไม่ต้องการให้เหตุการณ์เช่นนั้นเกิดขึ้นในประเทศไทยอีก (ตุลาคม 2519) และขอเตือนมายัง นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ว่าอย่าทำตัวเป็นเจ้าของความจงรักภักดี คนอื่น ๆ เขาก็มีความจงรักภักดีเช่นเดียวกัน

3. การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศบนเวทีปราศรัยอยู่ทุกวันไม่ว่าจะเป็นการปฏิรูป เช่น ไม่ให้พรรคการเมืองมีนายทุน ขอบอกว่าให้ไปปฏิรูปในพรรคประชาธิปัตย์ให้ได้ก่อน นี่คือยุคทุนนิยม การตั้งพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตยไม่มีประเทศไหนในโลกที่ห้ามมีนายทุน แต่เขามีข้อจำกัดกำหนดไว้ หรือการปฏิรูปโดยให้มีการเลือกผู้ว่าราชการจังหวัด อ้างประชานิยมในการหาเสียง ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องโกหกทั้งสิ้น ทั้งหมดเพื่อต้องการให้ประเทศนี้เป็นสุญญากาศทางการเมืองแล้วตัวเองจะได้มีอำนาจไปแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีและรัฐสภาต่อไป ดังนั้นจึงแจ้งมายังพี่น้องประชาชน, คนเสื้อแดงและผู้รักประชาธิปไตยว่า ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนจะลุกขึ้นมา ทั้งที่อาจจะมีความคิดแตกต่างกัน แต่จำเป็นต้องออกมาให้หมดเพื่อพิสูจน์และสั่งสอนนายสุเทพ เทือกสุบรรณว่า อย่ามาอ้างตนเป็นองค์รัฎฐาธิปัตย์ เพราะประชาชนในประเทศนี้ไม่ยอมเด็ดขาด ประเทศนี้เปลี่ยนแปลงเป็นประชาธิปไตยแล้ว ที่คิดจะย้อนกลับ....เป็นไปไม่ได้แน่นอน!!!!

ขณะที่นพ.เหวง โตจิราการแกนนำนปช. กล่าวว่า กกต.ไม่พยายามดำเนินการหรือจงใจไม่ทำตามอำนาจหน้าที่ โดยเฉพาะ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ที่ชอบบ่ายเบี่ยงหรือยกปัญหาต่างๆมาอ้างและโยนความรับผิดชอบในการจัดการเลือกตั้งไปให้รัฐบาลตลอดมา พร้อมกันนี้ยังเรียกร้องให้นายวิชา มหาคุณ กรรมการปปช.ออกมาชี้แจงในหลายกรณี อาทิเช่นการไม่ได้รับโปรดเกล้าในการปฏิบัติหน้าที่ ในกรณีหลายชายของนายวิชามหาคุณเลี่ยงภาษีในการนำเข้าวายซึ่งปปช.ยังไม่มีความคืบหน้า และคดีความตั้งแต่ปี 2535 ในกรณีกบฎตุลาการของนายวิชาเอง

นพ.เหวง ยังได้ยกคำกล่าวที่ทรงพลังของนายอัมบาฮัม ลินคอน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ฝากให้อำมาตย์และฝ่ายปฏิปักษ์ประชาธิปไตยได้ตระหนักโดยมีข้อความว่า “รัฐบาลอันเป็นของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน จะไม่มีวันสาปสูญไปจากพื้นภิภพ” เป็นอันขาด