นปช.แดงทั้งแผ่นดิน แถลงข่าว ในสถานการณ์พิเศษ "ลั่นกลองรบ" 16 เม.ย.(ชมคลิป)




ทีมข่าว นปช.
16 เมษายน 2557



วันนี้ 16 เม.ย.ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว ชั้น 6 กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการณ์แห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าวในสถานการณ์พิเศษ














โดยอ.ธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำนปช.กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ที่ถนนอักษะ อ.พุทธมณฑล  ว่า การชุมนุมดังกล่าวเราจะส่ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์และเลขาธิการนปช.ประชันกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.โดยมีประเทศเป็นเดิมพัน และการออกมาชุมนุมของเราจะเป็นการปิดประตูรัฐประหาร และปิดประตูการอ้างตัวเองเป็นรัฏฐาธิปัตย์ของนายสุเทพ เพราะเราปล่อยให้นายสุเทพทำร้ายประเทศมา 5-6 เดือนแล้ว

อ.ธิดา กล่าวว่า ทางออกประเทศไทยของระบอบอำมาตย์ที่วางไว้คือ
1. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ตั้งตนเองเป็น "องค์รัฎฐาธิปัตย์"
2. ใช้ทหารออกมาทำรัฐประหาร
3. พยายามบีบบังคับให้วุฒิสภาเปิดประชุมสมัยสามัญ เพื่อให้นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ในฐานะรักษาการประธานวุฒิสภา รับสนองพระบรมราชโองการ เพื่อให้ได้นายกฯ มาตรา 7 จึงถือเป็นความพยายามที่ไม่ชอบธรรม และ
4. กลุ่มรัฐบุคคลเสนอแนวทางให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็นผู้รับสนอง
พระบรมราชโองการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี

ในทัศนะของนปช.บอกได้เลยว่าทั้ง 4 ทางข้างต้น นปช. มองไม่เห็นเลยว่าจะเป็นไปได้ แต่ทางออกของฝ่ายประชาธิปไตยก็คือ
1. เลือกตั้ง กกต.ต้องดำเนินการเลือกตั้ง
2. กระบวนการยุติธรรมที่กำลังจะพิจารณาไม่ว่าจะเป็นองค์กรอิสระหรือตุลาการ

ถ้าประเทศนี้ไม่มีความยุติธรรม หรือ ความอยุติธรรมกลายเป็นกฎหมายบังคับใช้ การลุกขึ้นมาต่อต้านของประชาชนก็ต้องกลายเป็นหน้าที่ที่ทุกคนต้องออกมาต่อต้าน

ด้าน นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. ได้กล่าว ถึงกรณีที่นายกิตติพงษ์ กิตติยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม และนพ.ณรงค์สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้การต้อนรับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ว่า ขอฝากไปยังปลัดกระทรวงทั้ง 2 กระทรวงที่ออกมาต้อนรับนายสุเทพ ผู้ร้ายที่มีหมายจับในข้อหากบฏ ตนจึงสงสัยว่า นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม และนพ.ประดิษฐ์ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข ถึงไม่ดำเนินใด ๆ กับข้าราชการในสังกัดของตนเองปล่อยให้ข้าราชการพลเรือนทั้ง 2 คนกระทำการแบบนี้

“ รัฐมนตรีทั้ง 2 กระทรวงควรตั้งคณะกรรมการสอบทางวินัย ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน มาตรา 82 และมาตรา 85 ทันที เพราะการกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่ผิดวินัยร้ายแรง ผมขอเตือนไปยังปลัดทุกกระทรวงที่เคยออกมาให้การต้อนรับนายสุเทพ อาทิ นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และพล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม ที่ออกมาต้อนรับ และไม่ยอมนำกำลังตำรวจมาจับกุมทำแบบนี้อาจจะเข้าคุกได้" นพ.เหวง กล่าว