แถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน"ในสถานการณ์พิเศษ ลั่นกลองรบ" 7 มี.ค.57 (ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
7 มีนาคม 2557




วันนี้ (7 มี.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว ชั้น 6 กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว












โดยวันนี้ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช.ยื่นยันว่าแนวคิดในการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนกลาง ตามมาตรา 7 ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณแกนนำม๊อบกปปส.กล่าวอ้าง เป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ และพระเจ้าอยู่หัวก็เคยมีคำปรารภดังกล่าวแล้วว่า ไม่สามารถกระทำได้เพราะ ไม่เป็นประชาธิปไตย  แกนนำนปช.ยังได้ประณามแกนนำและการ์ดกปปส.ว่าไม่ได้เป็นม๊อบคนดีตามที่พยายามกล่าวอ้าง เพราะได้กระทำพฤติกรรมโหดร้ายทารุณ ทำร้ายคนเสื้อแดงและจับโยนลงแม่น้ำ ทั้งที่ผู้ถูกทำร้ายร้องขอชีวิต

ขณะเดียวกันก็ได้ตำหนิม๊อบ คปท.ที่ได้ไปปิดสถานทูตประเทศต่างๆโดยเฉพาะประเทศจีนที่รับซื้อข้าวจากไทยหนึ่งล้านตันว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม จึงสงสัยเจตนารมณ์ของนายสุเทพ ว่าต้องการช่วยเหลือชาวนาจริงหรือไม่ หรือต้องการขัดขวางไม่ให้ชาวนาได้รับเงิน หรือการช่วยเหลือจากรัฐบาล

นายจรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำนปช.ระบุว่าการบุกไปยังสถานที่ต่างๆ ของม๊อบนายสุเทพ เป็นการสะท้อนว่าการชุมนุม ไม่ได้เป็นไปอย่างสงบ ซึ่งตรงกับสื่อมวลชนต่างประเทศเสนอข่าว ยืนยันมาโดยตลอด

นายจรัลยังมองว่าการตั้งบังเกอร์ของกองทัพกว่า 170 จุดทั่วกรุงเทพ มากเกินความจำเป็น และอาจส่งผลกระทบในสายตาชางต่างประเทศและนักท่องเที่ยวและนักลงทุน จึงเรียกร้องให้ผู้บัญชาทหารบกออกมาทบทวน เพื่อรวมกันสร้างความเชื่อมั่นและสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับประเทศ

ขณะที่ด้านนายนิสิต สินธุไพร แกนนำนปช.ขอให้คนเสื้อแดงเตรียมความพร้อมสำหรับการเคลื่อนพลคนประชาธิปไตย ภาคเหนือจากจังหวัดลำปาง ลำพูน ไปจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 8 และ 9 มีนาคมนี้  เพื่อจุดมุ่งหมายสำคัญคือ การแสดงเจตนารมณ์ปกป้องระบอบประชาธิปไตย