แถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน ."ในสถานการณ์พิเศษ ลั่นกลองรบ" 25 มี.ค.(ชมคลิป)




ทีมข่าว นปช.
25 มีนาคม 2557


วันนี้เมื่อเวลา13.00 น. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  แถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน"ในสถานการณ์พิเศษ ลั่นกลองรบ" ประจำวันอังคารที่ 25 มีนาคม 2557 ณ ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว ชั้น6

อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษานปช.แถลงข่าวตอบโต้ระบอบเผด็จการอำมาตย์ว่า มีการพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อโค่นล้มรัฐบาลที่มาตามระบอบประชาธิปไตย เห็นได้จากท่าทีขององค์กรอิสระ ที่ออกมารับลูกดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ทั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) คณะกรรมการการเลือกตั้งและโดยเฉพาะอย่างยิ่งศาลรัฐธรรมนูญ ที่ได้มีคำวินิจฉัยล้มการเลือกตั้ง แต่กลับไม่เสนอทางออกให้กับประเทศ ร่วมทั้งท่าทีของกองทัพ ที่สร้างความไม่ไว้วางใจให้กับประชาชน  ส่วนม๊อบกปปส.ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ต้องหาคดีกบฏ ซึ่งสนับสนุนโดยพรรคประชาธิปัตย์ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะที่มีเงื่อนไขปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง

อ.ธิดา ได้ตั้งข้อสังเกต เห็นว่าเป็นข้อเรียกร้องที่มีกลุ่มนายทุนใหญ่หนุนหลัง เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มอำนาจนิยม ดังนั้นจึงไม่มีวันที่จะชนะประชาชนที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยได้ ส่วนกรณีที่มีการเสนอให้มีการตั้งนายกรัฐมนตรีคนกลางนั้น ประธานที่ปรึกษานปช.ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้เนื่องจากเป็นเรื่องที่ประชาชนทั้งประเทศรวมทั้งชาวต่างชาติไม่ยอมรับ

อ.ธิดา กล่าวต่อว่า ขณะที่สื่อต่างชาติทั่วโลกจับตาการประกาศให้การเลือกตั้งในประเทศไทยเป็นโมฆะอย่างใกล้ชิด ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ เป็นการบ่อนทำลายความน่าเชื่อถือของศาลและทำให้ประเทศไทยติดอยู่ในเงื่อนตายทางการเมืองมากยิ่งขึ้น โดยสำนักข่าวชื่อดังทั่วโลก โดยสื่อเกือบทุกสำนักรายงานว่า นี่คือการถอยหลังครั้งยิ่งใหญ่ของรัฐบาล ซึ่งได้รับความคาดหมายว่าจะได้รับชัยชนะจากการเลือกตั้งและนอกจากนี้ผลักประเทศไทยให้ก้าวไปสู่เงื่อนตายทางการเมืองและทำให้สถานการณ์ในขณะนี้มีความไม่แน่นอนมากยิ่งขึ้น