แถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน"ในสถานการณ์พิเศษ ลั่นกลองรบ" 13 มี.ค.(ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
13 มีนาคม 2557


วันนี้ 13 มี.ค. ที่ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว บริเวณชั้น 6 แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว "ในสถานการณ์พิเศษ ลั่นกลองรบ" 












โดยวันนี้ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช. กล่าวว่า การที่เสื้อแดงเคลื่อนพลทั่วประเทศ เพื่อให้เเกนนำทั่วประเทศได้ตื่นตัวเเละตระเตรียมมวลชนทุกระดับ เป็นการซักซ้อมการประสานงานเคลื่อนพลเเละชี้เเจง ว่ามีอะไรเกิดขึ้น โดยที่ผ่านมา 3 ครั้งได้รับผลดีอย่างเต็มที่    ครั้งต่อไป ภาคกลางที่ จังหวัดอยุธยา ในวันที่ 15 มีนาคมนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในสนามกีฬาประจำจังหวัดจะมีจำนวนคนไม่น้อยกว่าในจังหวัดเชียงใหม่หรือขอนเเก่น

   
โดยการเคลื่อนพล สู่สนามกีฬากลางจังหวัดอยุธยา ในวันที่ 15 มีนาคม สำหรับชาว กทม.นัดรวมพลกันในเวลา 12.00 น. ข้างห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล สำโรง  ชาวนนทบุรี  นัดรวมกันที่ตลาดสมบัติบุรี  เพื่อเคลื่อนพลพร้อมกันสู่อยุธยาเวลา 14.00 น.  ขณะที่มวลชนภาคจากภาคตะวันออก  ตะวันตก รวมตัวตามเส้นทางถนนกาญจนาเษก   ทั้งนี้ การเคลื่อนขบวนสู่สนามกีฬาจังหวัดอยุธยาครั้งนี้ จะมีทั้งทางบกบนถนนเเละทางน้ำทางเเม่น้ำเจ้าพระยา ถือเป็นการปรากฎตัวภาคกลางครั้งยิ่งใหญ่ของ นปช.
 
สำหรับการที่เเกนนำกปปส นำมวลชนไปล้มการประมูลข้าวที่กระทรวงพานิชย์เมื่อวานเเสดงให้เห็นว่า กกปส.ไม่มีความหวังดีต่อชาวนาอย่างเเท้จริง ขอให้ชาวนาทั้งประเทศได้มองเห็นความเลวร้าย ที่ไม่ได้คำนึงถึงความเสียหายของประเทศชาติเเต่อย่างใดของ กปปส. หวังผลเเต่เพียงเรื่องการเมือง
    
ประธานนปช. กล่าวว่า  การที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินว่า ร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านขัดรัฐธรรมนูญ  เเสดงให้เห็นว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเข้ามาก้าวก่ายอำนาจของฝ่ายบริหาร เเละทำให้รู้ว่า ต่อไปประเทศนี้อาจจะบริหารเเละสร้างโครงการต่างๆ ไม่ได้ หากไม่ได้รับอนุญาตจากศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ นปช.สงสัยว่าเหตุใด เมื่อครั้ง พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลถึง สามารถออกกฎหมาย พ.ร.ก. ไทยเข้มเเข็ง กู้ 8 เเสนล้านได้

    
ประธานนปช.กล่าวต่อว่า ขอยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีหรือรัฐบาลใหม่ตามมาตรา 7 เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ทั้งทางกฎหมายเเละความชอบธรรมทางการเมือง เเละ หากใช้วิธีการนอกระบบ อย่างรัฐประหาร ก็เป็นสิ่งที่ไม่ชอบธรรมเเละไม่ได้รบการยอมรับจากชาวโลกเช่นกัน

 
  "รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลที่อยู่ในฐานะรักษาการ จะมาไล่อย่างไรก็ไล่ไม่ได้ ไม่มีกฎหมายใดๆ รองรับ   ถ้ายังไม่มีรัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้ง รัฐบาลนี้ก็ต้องอยู่ต่อไป" ประธานนปช.กล่าว


 เช่นเดียวกับนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.ที่มองว่า คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญและยังกลายเป็นประวัติศาสตร์อันอัปยศที่ทำให้ประเทศไทยถดถอย นอกจากนี้ยังได้นำข้อมูลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญพร้อมกับโครงการของพรรคประชาธิปัตย์ในอดีตมาเปลี่ยนเทียบให้เห็นความสองมาตรฐานเพราะข้อความและเหตุผลในโครงการสองล้านล้านบาทและโครงการไทยเข้มแข็งของพรรคประชาธิปัตย์ไม่แตกต่างกันและได้ผ่านการปรึกษาจากคณะกรรมการกฤษฏีกาแล้วเหมือนกันแต่ว่ารัฐบาลปัจจุบันกลับไม่สามารถดำเนินการได้เพราะถูกตัดสินว่าขัดรัฐธรรมนูญ

นายวรชัย เหมะแกนนำนปช.เปิดเผยว่าทราบข่าวจากแหล่งข่าวในกองทัพว่าคณะกรรมการขององค์กรอิสระต่างๆขณะนี้ต้องพักอาศัยอยู่ในค่ายทหาร พร้อมกับเตือนไปยังผู้บัญชาการทหารบก ว่าแม้จะประกาศตัวว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวทางการเมืองแต่ก็ขอให้ดูแลผู้ใต้ใต้บังคับบัญชาให้อยู่ในระเบียบวินัยไม่กระทำการนอกลู่นอกทางและหากยึดอำนาจก็จะถูกต่อต้านจากประชาชนอย่างถึงที่สุดแน่นอน

ทั้งนี้แกนนำนปช.ยังย้ำถึงกำหนดการเคลื่อนพลคนประชาธิปไตยในวันเสาร์ที่15 มีนาคมนี้ว่าจะเคลื่อนขบวนทั้งทางรถยนต์และทางเรือจากจัดหวังต่างๆในพื้นที่ภาคกลางและปริมณฑล มุ่งสู่สนามกีฬากลางจัดหวัดอยุธยา โดยหวังว่าผู้คนจะเข้าร่วมกันเป็นจำนวนมากไม่น้อยกว่าที่จังหวัดอุดรธานีและจังหวัดเชียงใหม่ที่ผ่านมา เพื่อให้เป็นปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ของภาคการต่อสู้กับปรปักษ์ประชาธิปไตยที่แสดงตัวชัดเจน