นปช.แดงทั้งแผ่นดิน แถลงข่าว"ในสถานการณ์พิเศษ" 27 ก.พ.57 (ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
27 กุมภาพันธ์ 2557

วันนี้ 27 ก.พ.เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิร์ดลาดพร้าว ชั้น  6 กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว

















นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษกนปช.กล่าวว่า นปช.แดงทั้งแผ่นดินเห็นด้วยกับการชุมนุมบริเวณ ด้านหน้าสำนักงาน ปปช.ของกลุ่มสื่อวิทยุเพื่อประชาธิปไตย (กวป.)ซึ่งเป็นไปตามคำแนะนำของศาลแพ่งที่เคยออกคำสั่งมาก่อนหน้านี้ อันเป็นการแสดงให้ปปช.ตระหนักว่า ต้องทำหน้าที่ด้วยความเป็นธรรม ส่วนการที่นายกรัฐมนตรียังไม่ออกจากตำแหน่งนั้น โฆษกนปช.ยื่นยันว่าไม่ใช่การกอดเก้าอี้แต่เป็นการกอดประชาธิปไตย เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกล้มล้าง หากนายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งจริงประเทศจะเกิดความไม่สงบอย่างแน่นอน คนเสื้อแดงจะออกมาทันที

ขณะที่ทางด้าน อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. กล่าวว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. อ้างว่านปช.จะแบ่งแยกประเทศ เราไม่มียุทธศาสตร์นั้น คนเสื้อแดงจะไปแบ่งแยกประเทศทำไม เพราะคนเสื้อแดงและผู้รักประชาธิปไตยเป็นเจ้าของแผ่นดินนี้อยู่แล้วเราไม่ต้องการให้ประชาชนไทยบาดเจ็บ ล้มตาย สูญเสีย ไม่เคยไปคุกคามเหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับกรณี ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร อดีตภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกคุกคามการใช้ชีวิต

นอกจากนี้ขอตั้งคำถามไปยัง พล.ร.ต. วินัย กล่อมอินทร์ ผบ.หน่วยซีล ที่มีลูกน้องเข้าไปเป็นการ์ดให้แกนนำ กปปส.นับวันยิ่งแก้ตัวไม่ได้ เพราะคนที่โดนจับบางคนได้รับสารภาพหมดแล้ว ว่าส่งลูกน้องไปกี่คน และถามไปถึง ผบ.ทบ.ด้วยว่า เหตุใดถึงสั่งให้ กอ.รมน. จับตาการเคลื่อนไหวคนเสื้อแดงในต่างจังหวัด รวมทั้งปืนที่หายไปมีจำนวนเท่าใด เราไม่ต้องการให้มีการสร้างละครว่า เราเอาอาวุธปี 2553 มาสร้างสถานการณ์

ขณะที่ด้านนายประแสง มงคลศิริ แกนนำนปช.ได้กล่าวถึงพฤติกรรมของคณะกรรมการปปช.ว่า เป็นผู้รับเหมาต่อจากการทำรัฐประหารและกำลังทำตัวเป็นผู้รับเหมาช่วงต่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ มาเฟียปฏิรูปประเทศ และขอเตือนไปยังนายวิชา มหาคุณว่าระวังจะไม่มีที่ยืนในสังคม

ด้านนายนิสิต สินธุไพร แกนนำนปช. แสดงถึงความพร้อมในการจัดแรนลี่และการชุมนุมใหญ่ในภาคอีสานและการชุมนุมของคนเสื้อแดงในช่วงสุดสัปดาห์โดยยืนยันว่าในทุกพื้นที่มีความพร้อมอย่างเต็มที่