แถลงข่าว นปช.แดงทั้งแผ่นดิน "ในสถานการพิเศษ" 21 ก.พ.57 (ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
21 กุมภาพันธ์ 2557


วันนี้ (21 ก.พ.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว ชั้น 6  กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว"ในสถานการพิเศษ"















โดยวันนี้ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. กล่าวว่า นปช.จะประชุมใหญ่แกนนำทั่วประเทศ ในวันที่ 23 ก.พ.นี้ ที่ จ.นครราชสีมาการประชุมไม่ได้เป็นการออกมาต่อสู้กับกลุ่ม กปปส.ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ประกาศบนเวทีปราศรัย การต่อสู้ของ นปช.กับ กปปส.ก็เป็นคนละชั้นกัน  คนเสื้อแดงมีอุดมการณ์ในการต่อสู้เพื่อต่อต้านเผด็จการรัฐประหาร ตั้งแต่ปี 2549แต่กปปส.เป็นพวกล้มระบอบประชาธิปไตย มีแนวทางที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงสำหรับแกนนำนปช.ระดับตำบล อำเภอและจังหวัดที่จะเข้าร่วมประชุมให้เตรียมข้อมูลในหัวข้อยุทธศาสตร์ยุทธวิธีในสถานการณ์เฉพาะหน้าต้องปรับอย่างไรและการปฎิรูปประเทศของประชาชนไทย ที่ชัดเจนว่าเป็นอย่างไรมาด้วย

นอกจากนี้ประธานนปช.ยังไม่เห็นด้วยกับศาลแพ่ง โดยได้เปรียบเทียบคำวินิจฉัยของศาลแพ่งในปี 2553 และปัจจุบัยว่า ในปี 53 นั้นนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่ฟ้องศาลแพ่งเพื่อยกเลิก พรก.ฉุกเฉินและยกเลิกคำสั่งของนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ แต่ศาลนั้นกล่าวว่า ไม่มีเหตุที่มิอาจก้าวล่วงพิจาณาหรือทบทวนการใช้ดุลยพินิจของฝ่ายบริหารได้

ประธานนปช. กล่าวต่อว่า สำหรับ กกต.ที่พยายามเล่นเกมเดียวกับ กปปส.และพรรคประชาธิปัตย์ที่รอคำตัดสินของ ป.ป.ช.ไม่ไหวจึงนำประเด็นการเลือกตั้งที่ไม่สามารถจัดได้ มาเป็นประเด็นในการเสนอนายกรัฐมนตรีมาตรา 7  นปช.ยืนยันว่าจะไม่มีทางยอมรับนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งอย่างเด็ดขาด