ผู้ไม่มาใช้สิทธิ์ ผู้กาช่องไม่ลงคะแนน ผู้ทำให้บัตรเสีย เมื่อวันที่ 2ก.พ 57 แปลความอย่างไร? โดย นพ.เหวง โตจิราการ :



ทีมข่าว นปช.
2 กุมภาพันธ์ 2557





 









การเลือกตั้งครั้งนี้ 2 กพ 57. มีผู้มาใช้สิทธิ์ประมาณ 20.5 ล้านคน จากผู้มีสิทธิ์ประมาณ43 ล้านคน คิดเป็นจำนวนประมาณ 47.72เปอร์เซ็นต์
ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนมากที่น่าพอใจ ในสภาพที่ต้องไปใช้สิทธิ์ท่ามกลางเสียงปืนเสียงระเบิด ความตายและการบาดเจ็บที่ กปปส. ยัดเหยียดให้กับประชาชนผุ้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และกดดันประเทศไทยอยู่
ผู้ที่ไม่ออกมาใช้สิทธิ์ จำนวนมากพอควรนั้น อาจจะเกิดจาก
1.มีการขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้า อย่างเหี้ยมโหด ใช้มือบีบคอหวังให้ตาย ใช้โซ่คล้องสวมกุญแจ ใช้ปืนยิงที่หน้าวัดศรีเอี่ยม ใช้คนนอนขวาง ใช้นกหวีดเป่าไล่อย่างบ้าคลั่ง ประณามว่าคนไปใช้สิทธิ์ ขายชาติไม่ใช่คนไทยเมื่อเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 26 มค 57
2.มีการใช้กลุ่มติดอาวุธคล้ายทหาร ใช้ปืน M16 Cabine Thompson Riffle Colt Tarvo ปืนสงครามทั้งสิ้น ระดมยิงเพื่อสังหาร ผู้มาปกป้องการเลือกตั้งที่ไอทีสแควร์ หลักสี่เมื่อวันที่ 1 กพ 57.
3.มีการปิดล้อม ไปรษณีย์และสถานที่เก็บกล่องและบัตรเลือกตั้ง ทั้งในกทม.และภาคใต้หลายจังหวัด
4.มีการขู่ว่า การเลือกตั้งจะเป็นโมฆะ ทั้งจาก กปปส. และจากกกต.เอง

เมื่อย้อนไปดูตัวเลขการใช้สิทธิ์ในภาวะปกติของประเทศ ไทยคิดย้อนหลังไป 10 ปี เฉลี่ยได้ประมาณ 71เปอร์เซ็นต์
หากคิดจำนวนเต็ม 43 ล้านคน นั่นคือ
ถ้าไม่มี กบฏกปปส.ถือปืน ระเบิดสังหารประชาชนอยู่เช่นนี้ ก็จะมีคนมาใช้สิทธิ์ประมาณ 30.53 ล้านคน นี่มาใช้สิทธิ์ 20.5 ล้าน จึงถือได้ว่า มาใช้สิทธิ จำนวน 67.14 เปอร์เซ็นต์ของที่ควรจะเป็น
ดังนั้น 20.5ล้านเสียง หรือ 47.72เปอร์เซ็นต์ (หรือ 67.14เปอร์เซ็นต์ของที่ควรจะเป็น)จึงเป็นเสียงข้างมากของประชาชนในระบอบประชาธิปไตยในสภาพการณ์ปัจจุบันโดยสมบูรณ์(แม้ว่าต้องรอการซ่อมเสริมอีกจังหวะหนึ่งก็ตาม)
นี่จึงเป็น “เสียงสวรรค์”ของประชาชน ที่ประกาศว่า ประชาชน ต้องการ “ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข”
ข้อสรุปของ อภิสิทธิ์ และ TDRI ที่ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ผลการเลือกตั้งแสดงว่า ประชาชนสนับสนุน กบฏ กปปส. จึงเป็นข้อสรุปที่ผิดความเป็นจริง และแสดง จุดยืนที่สนับสนุน ระบอบเผด็จการฟัสซิสต์ สนับสนุน “รัฐบาลประชาชน รัฐสภาประชาชนแบบนายสุเทพ” อย่างชัดเจน
ข้อเสนอ หม่อมอุ๋ย และของ กลุ่ม “สายหยุดเกิดผล”ต้องการให้เกิดสุญญากาศทางการเมืองด้วยวิธีการต่างๆ ไม่ว่าจะรัฐประหารโดยอาวุธ โดยตุลาการภิวัฒน์ หรือบังคับให้นรม.และรัฐบาลรักษาการลาออก ก็ตาม ล้วนเป็นการทำให้เกิดสุญญากาศ เพื่อนำไปสู่ “รัฐบาลคนกลาง รัฐบาลมาตรา7 รัฐบาลพระราชทาน ทั้งสิ้น
ประชานไทย ประเทศไทย ไม่ต้องการ “ระบอบสุเทพ หรือระบอบฟัสซิสต์ ระบอบเผด็จการทรราชย์” ไม่ต้องการ “รัฐบาลคนกลาง รัฐบาลมาตรา7” อย่ายัดเหยียด “รัฐบาลคนกลาง รัฐบาลมาตรา7” มาเลยครับ
อย่าสร้างเงื่อนไขที่จะนำไปสู่ “สงครามกลางเมือง” หรือ “สงครามประชาชน”ที่แท้จริงให้เกิดขึ้นกับประเทศไทยดีกว่าครับ
 

นพ.เหวง โตจิราการ 7 กพ.57.10.30น.