แถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน "ในสถานการณ์พิเศษ" 9 ม.ค.57 (ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
9 มกราคม 2557





 ชมคลิป






วันนี้(9 ม.ค.) เมื่อเวลา 13.00น. ที่ห้าง อิมพีเรียล ลาดพร้าว กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการเห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าวในสถานการณ์พิเศษ

โดยทั้งนี้ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช.ได้กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีการไต่สวน ตัดสินเกี่ยวกับประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 และไต่สวนการสร้างรถไฟความเร็วสูงการกูเงิน 2.2 ล้านล้านบาท ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ศาลรัฐธรรมนูญกำหนดตัวตนในฐานะพลังหรือตำแหน่งที่สูงสุดเหนือกว่า อำนาจนิติบัญญัติและอำนาจบริหาร จึงทำหน้าที่ควบคุมการกระทำทุกอย่าง ทั้งที่ตามรัฐธรรมนูญและตามกติกาประชาธิปไตย ในรัฐสภาของสังคมไทยนั้น 3 อำนาจนี้จะต้องมีอำนาจเท่าเทียมกัน อำนาจบริหารและนิติบัญญัตินั้นมาจากประชาชน แต่ในขณะที่อำนาจตุลาการมาจากการแต่งตั้ง ทั้ง 3 อำนาจจะต้องทำตามพระปรมาภิไธย ของพระมหากษัตริย์ซึ่งอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญแต่ป็นประมุขของประเทศ

ประธานนปช. กล่าวต่ออีกว่า ในขณะนี้มีเอกสารปลอมที่พยายามใส่ร้าย นปช. โดยมีเนื้อหากล่าวว่า เรียนแกนนำ นปช. ที่รักและเคารพใช้หัวพรรคเพื่อไทย เซ็นต์ชื่อโดยนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยมีคำสั่งว่า 1.ให้นายจตุพรและนายณัฐวุฒิ เป็นแกนนำรวบรวมคนเสื้อแดงโดยให้ค่าหัว 3000 บาท/คน 2.ไปเดินขบวนคัดค้านปล่อยลูกโป่งสีขาวอ้างว่าเป็นสัญลักษณ์ต่อต้านร่วมกับกลุ่มพอกันที 3.ให้คนเสื้อแดงสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย ไม่ว่าจะเป็นปืน ระเบิด ปะทัดยักษ์ เพื่อกดดันให้ ผบ.สส. ออกมาใช้ พรก.ฉุกเฉิน 4.ถ้าคนเสื้อแดงคนใดถูกจับกุมให้ปฎิเสธว่าไม่ใช่ 5. ในวันที่ 13 ม.ค. นอกจากจะให้คนเสื้อแดงก่อความวุ่นวายแล้วขอให้แกนนำ นำคนเสื้อแดงไปกดดันเวทีต่างๆของ กปปส. 6. ทางพรรคเพื่อไทยได้ติดต่อทางกองทัพประเทศกัมพูชาเพื่อขออาสาทหารรับจ้างที่ใช้อาวุธสงคราม เช่น สไนเปอร์ เพื่อสังหารนายสุเทพ เทือสุบรรณ ให้ได้โดยเร็วที่สุด หากทหารรับจ้างหรือคนเสื้อแดงสามารถสังหารได้จะได้รับค่าหัว 50 ล้านบาท 7.หลังจากนายสุเทพ เสียชีวิตแล้วให้ทหารรับจ้างกัมพูชาไล่ล่าแกนนำ กปปส. คนอื่น โดยค่าหัวของแกนนำแต่ละคนจะพิจารณาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

นี่คือสงคราม เขาทำได้ทุกอย่าง หลอกลวง ทำลาย ใส่ร้ายป้ายสี ไม่มีกติกาใดๆต้องการแค่เอาชนะเท่านั้น เป็นเหตุให้เกิดมิกสันยีในอนาคตได้

 สำหรับในวันที่ 12 ม.ค. 2557 จะมีการเดินขบวนต่อต้านรัฐประหารและต่อต้านกบฎ ซึ่งใน จ.สมุทรปราการ จะเริ่มเดินขบวนเวลา 10.00 น. นำโดยนายวรชัย เหมะ รวมถึงนนทบุรีรวมตัวกันที่สถานีดาวเทียมไทยคมและปทุมธานีจะมีการเดินทางมาจากทุกอำเภอเพื่อมารวมตัวกันที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อเคลื่อนขบวนใหญ่ ส่วนในวันที่ 13ม.ค. 57 นปช. ทุกจังหวัดเคลื่อนขบวน 9.00 น. เป็นต้นไป และจะมีเวทีใหญ่ 4 จังหวัดคือที่ เชียงใหม่ อุบลราชธานี ขอนแก่นและอยุธยา และในขณะนี้เนื่องจากมีกระแสรัฐประหารสูงมากจึงขอให้ นปช. เตรียมความพร้อม


ด้าน นายวรชัย เหมะ แกนนำนปช.กล่าวว่า สถานการณ์ ณ ขณะนี้มีความวุ่นวายและนำไปสู่ความเสียหายอย่างรุนแรง และวันนี้เราเห็นการกระทำของนายสุเทพที่ต้องการล้มล้าง รัฐบาล รัฐธรรมนูญและระบอบประชาธิปไตย และการที่นายสุเทพออกมาเคลื่อนไหว 2 เดือนกว่านั้นวันที่ประเทศเสีย กระทบถึงนักท่องเทียวที่หลายประเทศหายไปกว่า 50 %  และส่งผลกระทบถึงความเชื่อมั่นในภาคอุตสาหกรรม การลงทุนและหุ้นตก ทั้งนี้การปิดกทม.ของสุเทพนั้นเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับคน กทม.และจังหวัดใกล้เคียง ทั้งนี้ กทม.ไปของคนทั้งประเทศไม่ใช่ของนายสุเทพเพียงคนเดียว และขอเชิญชวนให้พี่น้องออกมารักษาระบอบประชาธิปไตย เพื่อให้ประเทศไทยดำรงอยู่

ทั้งนี้นายวรชัย ยังกล่าวอีกว่า การชุมนุมของนายสุเทพนั้นไม่สามารถจะล้มรัฐบาลได้ แต่เป็นการเรียกแขก สร้างสถานการณ์ให้ มีเหตุปะทะกันระหว่างคนทั้งสองฝ่าย และให้กองทัพออกมา โดยอ้างว่าเพื่อรักษาความสงบ

โดยทั้งนี้ในวันที่ 12 ม.ค.นี้จะมีการเคลื่อนขบวนของคนที่เดือดร้อนไม่ว่าจะเป็นคนเสื้อแดงหรือไม่ รอบกทม.และปริมณฑล ดังนั้นจึงขอเชิญชวนพลังเงียบ ร่วมกันแสดงพลังเป็นสัญลักษณ์ว่า เราออกมาต่อต้านการปิดกทม. ที่สร้างความเดือนร้องของประชาชน และยังได้เรียกร้องให้ทหารแทนที่จะยึดอำนาจทำรัฐประหาร เรียกร้องให้ทหารปกป้องประชาธิปไตยและของให้ร่วมกับประชาชนพิทักษ์รัฐธรรมนูญ
ด้านนายยศวริศ ชูกล่อม แกนนำนปช. ได้นัดหมายพี่น้องชาวนนทบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง ในวันที่ 12 บริเวณหน้าสถานีไทยคม เวลา 9.00 น.พร้อมกันที่นั่น โดยจะเคลื่อนขบวน เช่นเดียวกัน ส่วนจะเคลื่อนไปที่ไหนนั้นลายละเอียดจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ทางด้านผู้ประสานงาน จ.ปทุมธานี ขอเชิญชวนพี่น้องในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียงร่วมกันในวันที่ 12 เช่นเดียวกัน ณ ศาลาว่าการจังหวัดปทุมธานี เวลา 9.00 น. และจะมีการไปมอบดอกไม้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ