แฉการ์ด กปปส.เรียกเก็บเงินค่าผ่านทาง สาวท้อง 3 เดือนโดน 5 พันบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 14 มกราคม เกิดเหตุ น.ส.แอ้ม (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี พร้อมบุตรชาย อายุ 14 ปี ซึ่งเดินทางกลับจากทำธุระที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และแวะที่ศูนย์การค้าตะวันนา ย่านบางกะปิ ขณะจะเดินทางกลับบ้านพักในซอยโชคชัย 4 เมื่อมาถึงถนนลาดพร้าว เลยซอยมหาดไทย ฝั่งตรงข้ามอิมพีเรียล ลาดพร้าว มีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ประมาณ 20-30 คน ต่างยืนเรียงรายริมถนน โดยต่อมามีชาย 2 คนสวมเสื้อดำและเสื้อลายพราง สวมหมวกไอ้โม่งสีดำ เข้ามาพูดคุยและขอตรวจค้นรถ โดยพบปืนของเล่นบีบีกันของบุตรชายในรถ จากนั้นได้ขอตรวจค้นกระเป๋าอ้างว่าขอดูอาวุธ พบว่ามีเงินสด 5,000 บาท  ชายเสื้อลายพรางจึงขอเงิน ด้วยความกลัวว่าบุตรชายจะเป็นอันตรายจึงให้ไป ก่อนปล่อยรถให้กลับบ้านได้

น.ส.แอ้มเปิดเผยว่า ไม่คิดมาก่อนว่าจะเจอแบบนี้ ขณะจะกลับบ้าน กลุ่มผู้ชุมนุมมาขวาง ก่อน 2 คนนี้จะเดินเข้ามาหา พูดสำเนียงคนใต้ ขอตรวจค้นรถพบปืนบีบีกันของลูกชาย
เลยอ้างว่าจะขอดูอาวุธในกระเป๋าสะพาย เปิดให้ดูพบเงินส่วนตัว 5 ,000 บาท เลยพูดว่าขอเงิน จึงจำยอมให้ไป เพราะเกรงจะเป็นอันตรายกับลูกชายและตนเองก็ตั้งครรภ์ 3 เดือน โดยระหว่างเกิดเหตุลูกชายในรถก็ถ่ายภาพจากโทรศัพท์มือถือเก็บไว้และเห็นว่าเรียกให้จอดเฉพาะรถที่ผู้หญิงขับ

น.ส.แอ้มกล่าวอีกว่า คงไม่ไปแจ้งความ เพราะปรึกษากับที่บ้านแล้ว หากแจ้งความก็กลัวมีปัญหา กลัวจะตามมาทำร้ายถึงที่บ้าน ที่ม็อบชุมนุมเดือดร้อนมากและลูกก็เรียนอยู่โรงเรียนหอวังก็ปิดเรียน พวกที่มาชุมนุมเคยถามเด็กๆ บ้างหรือไม่ว่าอยากหยุดไหม ที่ผ่านมาก็เรียนไม่ทันอยู่แล้ว ครั้งนี้เป็นบทเรียนและขอให้ทุกคนระวังตัว หากผ่านกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะครั้งนี้ถือว่าน่ากลัวมาก เหมือนบ้านป่าเมืองเถื่อน โชคดีที่ให้เงินไปแล้วยอมปล่อยออกมา ทำตัวเหมือนกองโจร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันในเฟซบุ๊กหรือเว็บไซต์ต่างๆ ต่างมีกระแสพูดถึงกลุ่มการ์ด กปปส.ที่มาชุมนุมตามสถานที่ต่างๆ ว่าบางรายมีพฤติกรรมคุกคาม ขอตรวจค้น และปล้นทรัพย์ ขณะที่ได้มีการแชร์ภาพของกลุ่มการ์ดที่ถืออาวุธทั้งปืน ระเบิด ออกมาเป็นระยะๆ

นอกจากนี้ในเฟซบุ๊กกลุ่มที่ต่อต้าน กปปส. มีการเผยแพร่ข้อมูลว่า ย่านผ่านฟ้า กลุ่ม กปปส.ได้เรียกตรวจขอค้นรถทุกคัน แต่เพื่อนของผู้โพสต์ไม่ยอมลง จึงถูกลากลงมาทำร้าย ขณะนี้อาการสาหัส บางรายถูกบังคับให้ส่งบัตรเอทีเอ็ม พร้อมรหัสให้ ขณะที่ย่านซอยแจ้งวัฒนะ 14 กลุ่มการ์ดตั้งด่านหาเงินค่าผ่านทางคันละ 50 บาท 100 บาท และ 200 บาท เช่นเดียวกับที่หน้าจตุจักร ตรงสถานีรถไฟฟ้าก็มีผู้โพสต์ว่ามีการเก็บเงินค่าผ่านทางคันละ 200 บาท


ที่มา มติชน