จตุพร - ณัฐวุฒิ ทอล์กโชว์ "ถลกหนังเทือก" วันที่ 23 ม.ค. (ชมคลิป)





นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. กล่าวในการแถลงข่าวถลกหนังเทือกว่า กรณีที่ พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผบ.หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ พูดว่ามีรถตู้ขนกองกำลังชาวกัมพูชาเข้ามาในประเทศนั้น อยากเรียกร้องให้ พล.ร.ต.วินัยเอาหลักฐานมายืนยันว่ามีกองกำลังต่างชาติเข้ามาจริงหรือไม่ และให้ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เชิญพล.ร.ต.วินัย เข้าให้ถ้อยคำในกรณีดังกล่าวด้วย และอยากถามว่าถ้ารู้ว่ามีการขนกำลังจากต่างชาติจริง ทำไมพล.ร.ต.วินัยไม่จัดการ

ส่วนนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่าถ้านายสุเทพ เทือกสุบรรณ ชนะในการปฏิวัติประชาชนครั้งนี้ พวกเขาก็จะนิรโทษกรรมให้ตัวเองและพรรคพวก ที่ถูกตั้งข้อหากบฏอย่างแน่นอน นี่คือสาเหตุที่นายสุเทพยังไม่ยอมยุติการชุมนุม เพราะถ้ายุติการชุมนุมก็จะถูกจับกุมดำเนินคดีและติดคุก เนื่องจากมีคดีติดตัวทั้งข้อหากบฏ และสั่งฆ่าประชาชน

"สถานการณ์ปัจจุบันจะเห็นได้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมเหิมเกริมมากขึ้นทุกวัน ทั้งปิดมัสยิด รื้อป้ายหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แสดงให้เห็นว่าขนาดยังไม่มีอำนาจ นายสุเทพยังนำม็อบทำได้ขนาดนี้ นี่ถ้ามีอำนาจจะลุแก่อำนาจขนาดไหน ฉะนั้นเราต้องออกไปเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. เพื่อให้ได้นายกรัฐมนตรีมา บริหารประเทศ" แกนนำนปช.กล่าว

สำหรับผลกระทบอันสืบเนื่องจากการชุมนุมปิดกรุงเทพฯ และปิดสถานที่ราชการนั้น ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงผลกระทบด้านการท่องเที่ยว โดยสืบเนื่องจากการชุมนุมทางการเมืองของม็อบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ว่าบางประเทศยกระดับกังวลด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ที่จะเข้ามาเที่ยวประเทศไทยอย่างชัดเจน เช่น ฮ่องกง และบางประเทศยังเตือนให้นักท่องเที่ยวออกจากไทยด้วย ก่อนประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็มีกลุ่มประเทศตะวันออกกลางประกาศให้นักท่องเที่ยวออกจากประเทศไทย รวมถึงพลเมืองของประเทศที่มารักษาพยาบาลในไทยก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน