จตุพร - ณัฐวุฒิ ทอล์กโชว์ "ถลกหนังเทือก" วันที่ 22 ม.ค. (ชมคลิป)







นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวว่า กรณีการยิงถล่มนายขวัญชัยจนได้รับบาดเจ็บ เป็นการยิงเพื่อข่มขวัญ ซึ่งอาการของนายขวัญชัยปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อย ตนบอกกับพี่น้อง นปช.ว่าไม่ต้องห่วงอะไรจะเกิดขึ้น ให้แขวนพระให้มากไว้บรรยากาศแบบนี้เป็นบรรยากาศที่กดดัน เป็นการออกอิทธิฤทธิ์โดยเริ่มต้นที่นายขวัญชัย วันนี้การที่ผู้ชุมนุม กปปส.ได้กระจายตามจุดต่างๆ เป็นสถานการณ์ที่มีการเร่งเกมทางการเมือง ในเวลานี้เมื่อตั้ง ศรส. ก็ต้องมีความเด็ดขาดพอสมควร เพราะทางกลุ่มของนายสุเทพไม่รอให้ ศรส. รุกเขาก่อน  รัฐบาลจะอยู่ในสภาพที่ถูกไล่ล่าแบบนี้ไม่ได้ แทนที่รัฐบาลจะเป็นฝ่ายกระทำกับอาชญากร แต่ปรากฏว่ารัฐบาลถูกรุกไล่ ตนเชื่อว่าท้ายที่สุดเขาจะไปตลาดหุ้นเพื่อให้เกิดความรุนแรงเป็นการเปิดประตูให้รัฐประหาร  ตนเห็นว่ากลุ่มของสุเทพได้ปฏิบัติการนำไปสู่ขั้นสูงสุดนำไปสู่ประตูรัฐประหาร ทั้งนี้ความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับขวัญชัยคือการตั้งหลักและการเตรียมพร้อม ต้องคิดว่าจุดใดจะยอมได้บ้างหรือไม่ยอมได้บ้าง เพราะเราได้แลเห็นว่าจริงอยู่รัฐบาลชุดนี้ไม่ได้มีภูมิต้านทานเหมือนรัฐบาลที่ตั้งในค่ายทหาร แต่ใช้อำนาจที่ประชาชนมอบให้ แม้ยังไม่สูญเสียอะไรแต่เราต้องเตรียมตัวและเตรียมใจขั้นสูงสุด

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  รมช.พาณิชย์ และแกนนำ นปช. กล่าวว่า กรณีที่นายสุเทพ ระบุว่าได้นำที่ดินเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีไปจำนองเพื่อมาต่อสู้ร่วมกับ กปปส.เป็นเงินจำนวน 25 ล้านบาทนั้น  ซึ่งราคาประเมินที่ดินดังกล่าวมีมูลค่าเพียง 4 ล้านกว่าบาท และตนได้ตรวจสอบพบว่าในสัญญาได้จำนองไปมูลค่า 38 ล้านบาท ถ้ามีการจำนองจริงตนไม่เห็นเหตุผลว่าจะโกหกตัวเลขทำไม หรือไปจำนองมา 38 ล้านบาท แต่บอกมวลมหาประชาชนว่าจำนองมา  25 ล้านบาท  ขนาดจำนองที่ตัวเองยังชักหัวคิวได้  และจากการตรวจสอบพบว่ามีคนที่ใช้ชื่อว่านายวิศวะ ศรีรัตนประเสริฐ เป็นคนรับจำนอง โดยตนได้ตรวจสอบว่านายวิศวะเป็นใคร แต่ไม่พบหลักฐานการจดทะเบียนจัดตั้งนิติบุคคลหรือบริษัทห้างร้านใด รวมทั้งไม่พบชื่อในทะเบียนราษฎร์  เรื่องนี้ท่าทางจะสนุกกันใหญ่ ถ้ามีตัวตนก็ขอให้นายวิศวะออกมาแสดงตัวตนต่อสังคมไทยด้วย การทำสัญญาจำนองต้องมีหลักฐานบุคคล แต่ทีมงานของตนหาไม่เจอจริง ๆ

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า จากข้อมูลที่ปรากฏตนสรุปได้ว่านายสุเทพกล่าวอ้างเอาคะแนน สร้างความสะเทือนใจดรามากับมวลมหาประชาชนว่าเทหมดหน้าตัก แต่จริงๆ ตัวเลขก็โกหก และคนรับจำนองก็ไม่มีตัวตน คนพรรค์อย่างนี้หรือจะเอาบ้านเอาเมืองไปปฏิรูปประเทศไทย นอกจากนั้นนายสุเทพยังบอกว่าลูกชาย ลูกสาว มีที่แปลงหนึ่งที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี สวยมากและได้ขายที่เพื่อมาสนับสนุนการชุมนุม ลูกชาย ลูกสาวนายสุเทพถือครองที่ดินจำนวน 13 แปลง ซึ่งตรวจสอบพบว่ายังไม่มีการขายการโอนใดๆ หรือธุรกรรมใดๆ ทั้งสิ้น ที่ดินยังอยู่ครบทั้ง 13 แปลง  จึงขอถามว่านายสุเทพที่บอกว่าลูกชายลูกสาวเอาที่ดินไปขายแล้วเอาเงินมาให้หลักฐานอยู่ที่ใด เรื่องนี้ก็ต้องสรุปไว้ก่อนเช่นกันว่าโกหกและตนจับได้และนำมาถลกหนังให้ประชาชนทั้งประเทศได้เห็น ฝากมวลมหาประชาชนไปสอบถามนายสุเทพด้วย โดยตนจะส่งข้อมูลให้นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.ดำเนินการต่อไป ตนจะตามนายสุเทพเหมือนเงาตามตัวชนิดที่ว่าไม่ให้กระดิกตัวไปไหนได้  นายสุเทพโกหกมาหลายเรื่องแล้ว ตนจับได้ นายสุเทพไม่อายบ้างหรือ

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า นอกจากนั้นในส่วนของนายสาธิต เซกัล แกนนำ กปปส.ที่อ้างตัวว่าเป็นนักธุรกิจ ตนได้ตรวจสอบพบว่านายสาธิตเป็นคนสัญชาติอินเดีย ไม่ใช่สัญชาติไทย แต่ไม่ใช่ประเด็นเรื่องการคุกคามสัญชาติ  ปัญหาคือนายสาธิตเป็นคนสัญชาติอินเดีย แต่นายสุเทพไปเอาคนที่มีสัญชาติอินเดียมาประกาศขัดขวางคนสัญชาติไทยไม่ให้มีการเลือกตั้งและล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง  ถ้ามีการตั้งสภาประชาชนจากแกนนำ กปปส. ก็อาจเป็นไปได้ว่านายสาธิตจะเข้าไปอยู่ในนั้น เราจะมีคนสัญชาติอื่นที่เข้าไปอยู่ในสภาประชาชนหรือเป็นผู้ที่มีอำนาจแต่งตั้งสภาประชาชนได้  กฎหมายไทยไม่อนุญาตให้ทำ ตนจะส่งเรื่องนี้ให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองว่าการกระทำของนายสาธิตขัดต่อกฎหมายคนเข้าเมืองหรือไม่.