คำสั่ง กปปส. "วิกลจริต-ตลกร้าย" อาจนำประเทศวุ่นวาย

จากไทยรัฐออนไลน์ วันพุธที่ 11 ธันวาคม 2556



ประธาน นปช. มองคำสั่งฉบับที่ 2 ของ กปปส. ว่า เป็นคำสั่งวิกลจริต-ตลกร้าย  ที่อาจนำประเทสสู่โสกนาฏกรรมทางการเมือง  ขู่ตระกูลเทือกสุบรรณ  ระวังเจอกับตัวเอง

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 56 นางธิดา  ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำสั่งฉบับที่ 2 ของ นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  เลขาธิการกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่สั่งให้มีการดำเนินคดีกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมตรีรักษาการและพวกในความผิดฐานกบฎ  ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 ว่าเป็นคำสั่งที่วิกลจริต และเป็นเรื่องตลกร้ายที่อาจนำประเทศไปสู่โศกนาฏกรรมทางการเมือง

เนื่องจากนายสุเทพ คิดว่าตัวเองได้อำนาจการปกครองจากการนำมวลมหาประชาชนออกมาต่อต้านล้มล้างรัฐบาล  ทั้ง ๆ ที่อำนาจที่ว่าไม่ใช่อำนาจอันชอบธรรม  และในอนาคตอาจมีกลุ่มบุคคลขึ้นมาต่อต้านดำเนินการแบบที่นายสุเทพทำก็เป็นได้

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ ออกคำสั่งให้มวลมหาประชาชนจับตาดูการเคลื่อนไหวของตระกูลชินวัตรนั้น  ถือเป็นความหยามใจที่พยายามนำกลุ่มบุคคลที่เกลียดชัง พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร มาข่มขู่  ดังนั้นจึงอยากเตือนนายสุเทพให้นึกถึงตัวเองและตระกูลเทือกสุบรรณบ้าง  เพราะหากเจอเข้ากับตัวเองจะรู้สึกอย่างไร

ซึ่งหลังจากนี้ ทางกลุ่ม นปช. จะคอยจับตาดูการเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. เพื่อประเมินสถานการณ์และเชื่อว่า  ถ้ากองทัพไม่เข้าร่วมความวุ่นวายที่เกิดขึ้นจะไม่สามารถคุกคามอำนาจที่ถูกต้องได้  แต่หากมีแนวโน้มว่ากองทัพเข้าร่วม  ทางกลุ่ม นปช. ก็จะออกมาต่อต้านทันที.